Tránh đầu tư 3 ngành này nếu muốn Giàu - Thiên Thời ở cuối

  • Ngân Hàng: Trong bctc quý 4/2022 bank vẫn chưa thể hiện nợ xấu nhiều, nhưng đến hết ngày 30/06/2022 những con số nợ xấu khủng khiếp của bank sẽ lòi ra khi mà hết thời hạn cơ cấu nợ. Bank đã ngừng tăng từ tháng 6/2021 do việc nhiều doanh nghiệp bị phá sản vì giãn cách k làm ăn được gì, dẫn đến trích lập dự phòng nợ xấu của bank nhiều. Ngoài ra, BANK là 1 sa mạc hàng tỷ cổ phiếu và giấy , các vị lên được 4-5% không phải là sóng cái đấy nó chỉ là các vị tìm được nước từ gốc cây xương rồng trong hoang đảo chứ không phải các cụ đã vào được ốc đảo , nó cho các cụ 4-5% nó sẽ lấy lại đủ , hãy tỉnh táo và ra khi mọi thứ còn trong % trong tầm kiểm soát đừng làm con TỐT trên bàn cờ bị thao túng này. Bank đưa ra các thông tin “giả” và cố tình tô son điểm phấn cho sự thật , bất kỳ 1 anh chị nào làm trong bank đều biết số nợ xấu khó đòi thật sự rơi vào khoảng X2 - 2.5 so với số nợ xấu thật sự , tất cả chỉ là 1 cú lừa và 1 cục rác được xịt nước hoa khiến cho nhiều NDT lầm tưởng vấn đề đã được giải quyết. DELAY VẤN ĐỀ KHIẾN CHO BONG BÓNG TO HƠN không phải là giải quyết tận gốc , xin đừng hiểu nhầm khái niệm DELAY và GIẢI QUYẾT .
  • Thép: Giá thép đã giảm từ đỉnh vào ngày 8/10/2021, lượng hàng tồn kho hiện tại toàn là tồn kho giá cao dẫn điến việc phải trích lập giảm giá hàng tồn kho, làm toán cơ bản cũng biết chưa cần bán đã lỗ. Vụ sập Evergrande và chính sách 3 lằn ranh đỏ của Trung quốc cho thấy nước này đang kiểm soát chặt và không cho ngành BĐS phát triển quá mức, điều này làm giảm nhu cầu thép nội địa của Trung Quốc, mà TQ là một trong những nước tiêu thụ thép lớn nhất thế giới. Do đó khiến giá thép giảm. Các bác đừng hỏi vì sao đẩy mạnh đầu tư công ở VN mà cp Thép vẫn không lên được, xin thưa là VN bé tẹo chả đủ tiêu thụ hết cả nghìn tấn thép của HPG, HSG, NKG,… mà họ còn phải xuất khẩu rất lớn ra nước ngoài nữa.
  • Chứng khoán: Năm 2020, 2021 chứng khoán đã có sự bùng nổ mạnh, khi số tài khoản mở mới liên tục tăng cao, tự doanh cũng ăn lên làm ra nhờ cp ngân hàng. SSI, VND sau nhiều lần tăng vốn giờ mỗi phiên giao dịch cả vài chục triệu cổ không khác gì rác, trong khi 2 năm trước đó chỉ có vài trăm đến hơn 1 triệu cổ / ngày. Mọi thứ đã được phán ảnh vào giá. Tự Doanh ctck ôm nghìn tỷ cổ bank mà bank đã ngừng tăng kể từ tháng 6/2021, thế lên đừng hỏi tại sao môi giới của bạn chỉ toàn hô bank để bạn vô cho tự doanh cty họ thoát hàng. Nhà đầu tư cá nhân bây giờ toàn khôn, mua nắm giữ dài chứ không bán ngay thì lấy đâu ra phí giao dịch hằng ngày cho ctck.
  • Bất động sản: trong tứ trụ chứng khoán ( bank, chứng, thép, BĐS) thì BĐS là ngành im hơi nặng tiếng nhất 10 năm nay kể từ 2012, và gần đây đang trở lên rất hot. Vì sao vậy: Thứ nhất cơ bản của cổ đất là gặt hái quả sau 1 vụ mùa chờ đợi - Các cty sẽ phải bỏ chi phí xây dựng - quy hoạch đất đai / đấu thầu , etc dẫn đến chi phí cao và không có dòng tiền đi → BCTC âm. Bấy lâu này rất nhiều NĐT đã bỏ qua sự thật này dẫn đến chê bai hàng BĐS nắm những quỹ đất đẹp như DID,… và quy hoạch từ 1 cái giá rất rẻ so với mặt bằng chung hiện tại → vào BANK / THÉP dẫn đến sự thua lỗ hoặc lãi ít như hiện nay. BCTC của BANK TUY ĐẸP nhưng năm này qua năm khác nó vẫn đẹp và vẫn được NDT tin tưởng và tín nhiệm dẫn đến giá trị của nó đã và đang ở đúng vị trí => thiếu % phát triển. Câu chuyện tâm lý về 1 miếng khi đói thì bằng 1 gói khi no , tâm lý các cụ thấy thằng BĐS nó no đủ x2 các kiểu bank của các cụ vẫn dậm chân loanh quanh thậm chí đỏ hàng 4,5 cây nến thì các cụ cảm thấy thật khó chịu , cho đến lúc tự doanh nó nhả cho các cụ ăn 1,2 cây xanh các bác cảm thấy thật sung sướng vì tâm lý các cụ bị bỏ đói lâu ngày chứ không phải vì nó đẹp như các cụ tưởng đâu, quá khứ chỉ cách đây 1 tháng thôi all BANK XANH và tiếp theo đó là 5,6 cây đỏ , 1 lần nữa sẽ lặp lại và lúc đó các cụ mới tỉnh được .
    SÓNG BANK, thép, chứng THÌ 1 NĂM 1 LẦN NHƯNG SÓNG BĐS 10-15 NĂM 1 LẦN hãy nắm bắt con sóng thần này để trở lên giàu sang phú quý
11 Likes

Bài hay thế này mà ít người đọc. Thank bác!

Lãnh đạo LDG muốn đưa công ty lên hàng doanh nghiệp tỷ đô. Định hướng phát triển rất rõ ràng

1 Likes

Dự toán lợi nhuận các dự án của LDG dưới đây được lãnh đạo LDG đưa ra khi giá đất chưa tăng cao như hiện tại, giá đất bây giờ đã tăng mạnh thì dự toán lợi nhuận còn phải hơn như thế nhiều lần.


1 Likes

Biểu đồ giá thép

Mua full tk kê cao gối mà ngủ, cuối năm mở ra ~60k ko nói nhiều, hàng ngon đệ A7 vào từ lúc 16 rồi, giá này cứ thế mà túc tắc mua đi anh em, gom tới lúc tăng vốn 1.1 (khoảng tháng 3)

1 Likes

Bài phân tích rất hay, thank bác.

Đồng ý với bạn.
Theo tôi quan sát, càng ngày số nhà đầu tư nhận ra điều này càng lớn dần, đó cũng là nhờ sự phát triển của các kênh truyền thông xã hội làm cho NĐT tỉnh táo hơn là chỉ nghe các media chính thống.

Tôi hình dung đến 1 lúc nào đó, trên sàn sẽ thấy 1 sự vô lý, CP BĐS thì tím mà các dòng khách đỏ đều.

MSN nhé.

DID tăng vốn 2:1 mà Bác, e đang định giá con này hơn 100k,

Chia sẻ thêm cho mọi người cùng biết nha

Bác đi mà xúc, siêu cổ gì mà con nào cũng siêu cổ, k biết phân tích à

DTA DID xúc khi vốn hóa dưới 2000 tỷ

Đồng quan điểm với ad về DTA, múc mạnh siêu cổ tiềm năng

DID cũng còn đang rẻ, chủ tịch nắm 35.97% thông qua Cấu Kiện bê tông nhơn trạch 2, đáng xem xét khi vốn hóa còn 150 tỷ mà sở hữu 42,6 ha đất xát Long Tân của DIG

Ok ad, :+1:

Bank lại banh xác rồi ae ới

Chốt hết trước khi quá muộn

image
DID, DTA, L14