Trên thị trường thế giới, giá cà phê arabica giảm hơn 1% ngày 15/5

Cập nhật thông tin giá cà phê

Theo ghi nhận mới nhất, giá giao dịch cà phê trên thị trường thế giới đồng loạt giảm với arabica giảm hơn 1%.

Cụ thể, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 7/2024 được ghi nhận tại mức 3.378 USD/tấn sau khi giảm 0,62%.

Giá cà phê arabica giao tháng 7/2024 tại New York ở mức 194,05 UScent/pound sau khi giảm 1,02%.

Diễn biến giá cà phê thế giới cho thấy thị trường vẫn kỳ vọng về một mức giá tốt hơn từ phía người mua. Mặt hàng cà phê Arabica tiếp tục giảm mạnh do nguồn cung từ Brazil chuẩn bị vào vụ thu hoạch rộ.

Đối với mặt hàng Robusta, mức giá giảm ít hơn và khối lượng giao dịch hạn chế cũng cho thấy lượng hàng hóa trên thị trường không có nhiều. Cả người mua và bán đều rất thận trọng với những diễn biến tiếp theo của thị trường. Bên cạnh đó, mưa cũng xuất hiện nhiều hơn ở vùng trồng cà phê Tây Nguyên nên tạm thời góp phần "giải nhiệt" cơn sốt giá hồi tháng 4.

Có thể sự tiến triển của vụ cà phê năm 2024 của Brazil sẽ làm giá tăng thêm, đồng thời tăng áp lực tiêu cực lên thị trường, như đã xảy ra vào đầu mùa vụ năm ngoái. Tuy nhiên, khối lượng bán hàng tốt trong những tuần gần đây, với sự tham gia tích cực của các nhà sản xuất vào thời điểm giá tăng, đã giúp giảm bớt rủi ro khi vụ mùa đến. Mặc dù giá trị hiện nay thấp hơn mức 1.300 BRL/bao đạt được vào giữa tháng 4, nhưng thị trường vẫn ở trong một khu vực rất thuận lợi cho người bán.

Ngoài ra, giới đầu cơ tiếp tục bán mạnh và đồng USD neo ở mức cao cũng đang tác động tiêu cực tới giá nông sản này, thông tin từ Báo Điện tử Công Thương.

Cũng còn một nguyên nhân nữa đến từ việc thời tiết nắng nóng giảm, đã có mưa ở nhiều vùng trồng trọng điểm của Việt Nam - nước xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất thế giới - giúp mối lo về ảnh hưởng sản lượng vụ tới được giảm bớt.

Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam cho biết: "Trong thời gian tới, giá quay về giá đỉnh là khó, có thể giá sẽ giảm những vẫn sẽ cao hơn mức giá trước đó."

Thanh Hạ

https://vietnambiz.vn/tren-thi-truong-the-gioi-gia-ca-phe-arabica-giam-hon-1-ngay-155-202451416591795.htm