Triển vọng dầu thô cuối năm 2023

, , , ,

Cơ quan năng lượng Quốc Tế (IEA) cho biết hôm thứ Tư rằng việc Ả Rập Saudi và Nga gia hạn cắt giảm sản lượng dầu đến cuối năm 2023 sẽ đồng nghĩa với việc thâm hụt thị trường đáng kể trong quý 4.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) hôm thứ Ba đã giữ nguyên dự báo về sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2023 và 2024.

Chỉ số lạm phát của Mỹ tăng trở lại, tuy nhiên các nhà đầu tư không phản ứng tiêu cực với số liệu lạm phát mới nhất của Mỹ vì cho rằng số liệu này không đủ mạnh và vẫn tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất vào tuần tới và có thể kéo dài thời gian tạm dừng tăng hơn.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã nói chuyện với các nhà sản xuất và lọc dầu để đảm bảo nguồn cung cấp nhiên liệu ổn định tại thời điểm giá xăng tăng. Các quan chức từ chính quyền của Tổng thống Joe Biden vào tuần trước đã liên hệ với các công ty công nghiệp dầu mỏ để đánh giá mức tồn kho và tìm hiểu về kế hoạch đóng cửa các nhà máy lọc dầu, sau khi Ả Rập Saudi và Nga gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện đến cuối năm.