Triển vọng đầu tư cổ phiếu STK

1. Tổng quan:
CTCP Sợi Thế Kỷ (STK) là một trong hai nhà sản xuất sợi dài polyester hàng đầu tại Việt Nam, nhắm đến các khách hàng trong phân khúc trung cấp và cao cấp, cung cấp cho các nhãn hiệu thời trang lớn như Adidas, Nike và Puma.

2. Kết quả kinh doanh

  • Trong quý 2 năm 2024, STK đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ với lượng đơn đặt hàng đạt 9.000 tấn, tăng 67% so với quý trước và 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Dẫn đến tăng dự báo lợi nhuận sau thuế (LNST) của công ty lên 154 tỷ đồng trong năm 2024, mức tăng 77% so với năm trước.
  • Dự kiến lợi nhuận sau thuế sẽ đạt 339 tỷ đồng vào năm 2025 và 523 tỷ đồng vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của EPS trong giai đoạn 2024-2026 dự kiến đạt 46%.

3. Dòng sản phẩm mới và mở rộng công suất

  • STK đang hoàn thiện nhà máy Unitex, dự kiến sẽ bắt đầu vận hành vào quý 3 năm 2024. Unitex được kỳ vọng sẽ tăng công suất thêm 60%, tương đương với 36.000 tấn sợi dún xơ dài (DTY) mỗi năm. Nhà máy này đã hoàn thành 90% quá trình thi công và 60% quá trình lắp đặt máy móc, cho thấy tiến độ khả quan và sẵn sàng đi vào hoạt động sớm hơn dự kiến.
  • Nhu cầu sợi polyester trên thị trường đang tăng cao, đặc biệt là từ các khách hàng lớn như Adidas, Nike và Puma. Lượng đơn đặt hàng chuyển từ Trung Quốc cũng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của STK. Với việc tăng công suất từ nhà máy Unitex, STK có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và củng cố vị thế cạnh tranh trên thị trường.
  • Một trong những sản phẩm nổi bật của STK là sợi tái chế, được sản xuất từ nguyên liệu tái chế như chai nhựa PET. Điều này mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho STK, đặc biệt khi nhiều nhãn hiệu thời trang lớn như Adidas, Nike và Puma đang chuyển hướng sang các sản phẩm xanh và bền vững.

4. Rủi ro đầu tư

  • Rủi ro về nhu cầu thị trường: Sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng cuối cùng ở các nền kinh tế trọng điểm có thể ảnh hưởng đến doanh thu của công ty.
  • Rủi ro về cung cấp nguyên liệu: rủi ro từ nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào cho STK bị chậm trễ
5 Likes


Kỹ thuật STK khá ổn, tuy nhiên chart tuần đang có kháng cự quanh 34.4 nếu ngắn hạn k phải vấn đề thì quanh 33-34 mua vẫn được.