TRIỂN VỌNG NÀO CHO NHÓM PHÂN BÓN ĐẾN CUỐI NĂM 2021

Chính sách hạn chế xuất khẩu phân bón của Trung Quốc nhằm đảm bảo nguồn cung nội địa đang mở ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam tăng thị phần trong nước cũng như xuất khẩu.

Giá phân bón các loại được dự báo tiếp tục tăng bởi những lý do sau:

  1. Giá nông sản trên thế giới liên tục tăng.

  2. Nguồn cung bị gián đoạn.

  3. Kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực.

  4. Chi phí sản xuất tăng.

  5. Chi phí vận chuyển, cước tàu tăng.

  6. Nhu cầu phân bón hiện cũng tăng cao do phục hồi sản xuất nông nghiệp sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

  7. Nhu cầu sử dụng phân bón tăng mạnh cho nông nghiệp để đảm bảo an ninh lương thực trên
    toàn thế giới trong đại dịch Covid-19.

  8. Nguồn cung phân bón trên thế giới đang sụt giảm mạnh, không kịp đáp ứng nhu cầu phục hồi quá nhanh để tái thiết nền kinh tế.

  9. Dịch covid được kiểm soát ở các nước Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc…đã khiến nhu cầu đối với nhiều mặt hàng này phục hồi nhanh.

Với đặc điểm nền kinh tế Việt Nam có độ mở rất cao khi tham gia hầu hết các hiệp định thương mại tự do và ưu đãi thuế quan trên thế giới nên thị trường phân bón Việt Nam cũng liên thông với thị trường thế giới và tuân theo quy luật vận động, điều tiết của thị trường thế giới. Với đà tăng giá thế giới hiện nay và quy luật thị trường, chắc chắn giá phân urê và các loại phân bón khác như DAP, NPK, kali… trong nước sẽ biến động tăng theo.

Trên thị trường, cổ phiếu phân bón tăng trưởng tích cực. Cổ phiếu DCM của Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau, cổ phiếu BFC của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền đều tăng hơn 2 lần so với đầu năm, lần lượy đóng cửa phiên 12/11 ở mức 38.1 đồng/đơn vị và 37.10 đồng/đơn vị. Hay cổ phiếu DPM của Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất dầu khí – CTCP ở mức 52.6 đồng/đơn vị, tăng gần gấp đôi thị giá tại thời điểm đầu năm./.

Phạm SSI Broker: 0934 115 956
Room ■■■■: Zalo - Mr.Phạm-Cty Chứng Khoán SSI

1 Likes

1 like cho chủ thớt! Mục tiêu cho BFC là 45 quá đơn giản! Dự Q4 này lợi nhuận sẽ rất khủng từ đống tồn kho (nguyên liệu + thành phẩm) ~ 1.600 tỷ. Lái BFC đánh rất khó chịu nhưng rất bài bản. ai kiên trì nắm giữ sẽ hưởng thành quả! Chúc các BFCers thành công với sự lựa chọn của mình. EPS 2021 dự trên 4k và có thể chạm mốc 5k, thì giá mục tiêu của BFC là 45 là rất thực tế.

DCM lên đến đâu thì BFC cũng sẽ lên tới đó thôi! Để ý 2 mã chỉ cách nhau 1 giá, nếu xét về chỉ số TC thì BFC đẹp hơn nhiều! Cổ cô đặc nên chỉ cần ý chí của lái thì 4x nhanh thôi!

BFC phá đỉnh! :clap::clap::clap:

Nhóm Phân bón chuẩn bị về bờ hết rồi.

các ac cho em hỏi vào BFC đc chưa ạ? em thấy tích luỹ hơi lâu òyy


Mã này bạn có thể mua thăm dò trong những phiên ngày mai, và gia tăng giá vượt 38

Mã này có thể ăn đc sóng hồi lên vùng 42

oki anh. em cảm ơn. Hôm trc em thấy trên VTV có nói về ngành này nên cx hi vọng chút. tháy chart thì cũng tích luỹ kha khá rồi, mong nó chạy sớm :smiley: Have a good day anh

1 Likes

Nhóm phân bón hiện tại đang chỉnh, nên lúc này mua mới hoặc mua thêm vẫn ok.

1 Likes


Tích lũy tạo mẫu hình rất đẹp

Anh ơi, TQ đóng biên hàng XK của VN mình em sợ nông sản mất tết, phân bón đạm cx bị ảnh hưởng á. Nma cầm trung dài hạn vẫn ngon nhỉ :smiley:

Việc này không ảnh hưởng đến giá phân bón em. Vì người nông dân họ dùng phân lúc canh tác. Còn thu hoạch thì đâu dùng phân nữa. Cảnh này nông dân Việt Nam mình quen rồi. Anh hàng xóm thích thì cho qua, ko thì đóng cổng.

1 Likes

dạ, em cảm ơn anh nha

phân hôm nay bốc mùi nửa rồi các bác ạ