Triển vọng phát triển của nhóm ngành BĐS - KCN trong năm 2024

, , ,

Tổng quan phiên giao dịch 22/02/2024

Kết phiên TT đóng cửa tại 1227.31 điểm với thanh khoản 17.9K tỷ, VN30 giảm 2.18 điểm, đóng tại 1239.9 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm TCB VIC VRE CTG SHB VNM…phía gây áp lực lên chỉ số là VCB HDB FPT HPG MWG. Khối ngoại nay Bán ròng mạnh 938.03 tỷ, tập trung bán HPG VPB MSN MWG STB VNM…chiều ngược lại họ mua DGC ASM PVD CTD LCG.

VN-INDEX mở cửa xanh nhẹ với VIC và VHM là hai cp có tác động tích cực nhất lên chỉ số, theo sau là GAS SHB. Nhóm dầu khí cũng tích cực với sự dẫn dắt của PVD, theo sau là PVS PVT BSR…và nhóm xây dựng cũng tích cực có LCG PC1 FCN VCG HHV…Nhóm sản xuất đáng chú ý có LSS QNS ASM BMP SBT…và VTP ở nhóm vận tải tăng tích cực. Chiều ngược lại, VCB MWG MSB TPB là các cp gây áp lực lên chỉ số chung. Đến phiên chiều, nhóm chứng khoán có MBS, VCI, HCM, SHS, VIX đều giảm >1% gây áp lực lên TT chung. Chiều ngược lại, nhóm Bank có TCB bứt phá tiến lên nâng đỡ TT, theo sau là cổ trụ VIC và VRE cùng nhau gồng gánh phần lớn chỉ số. Nhưng do cp nhóm xây dựng và BĐS giảm điểm gồm VCG, NVL, PDR, CEO, DXG, HUT và VHM cũng quay đầu giảm điểm khiến VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ, giảm nhẹ >2 điểm.

Nhận định thị trường và hành động:

  • VNI có phiên chững lại thứ 2 sau chuỗi tăng 7 điểm liên tiếp trước đó, volume có sự gia tăng nhưng giá không tăng thể hiện lực cung có sự gia tăng quanh vùng hiện tại

Lực cầu đã nỗ lực hấp thụ giúp VNI rút chân 2 phiên trước, do đó cầu phải thể hiện sức mạnh tiếp diễn trong những phiên tới thay vì tiếp tục quay về 1220 lần nữa, khi đó có thể kích hoạt lực bán mạnh hơn từ NDT có lãi và đưa chỉ số quay về kiểm định lại hỗ trợ 1200-1210 điểm.

  • Vị thế mua mới sẽ tương đối hạn chế trong bối cảnh VNI Mua mới vẫn ưu tiên các CP Midcaps đang giữ nền (DXG, HAX,…) hoặc test cung tốt trong nhịp vừa rồi: IDC, DCM, LCG,…

Mời anh chị xem chi tiết video: