Trong khi các mã hầu hết đi ngang, 1 cổ phiếu "bứt phá" lập đỉnh lịch sử, giá tăng gần x2 chỉ sau 3 tháng

Cổ phiếu NVL bơi ngược thị trường, BMP lập đỉnh lịch sử

Top 10 thanh khoản chỉ còn cổ phiếu NVL (Novaland) đang tăng. Các mã như VIX, GEX, VND, DIG, DXG, STB, SHB hay HPG đều bị bán mạnh.

Thị trường chứng khoán mở cửa tăng gần 4 điểm; VN-Index vượt 1.130. Tuy nhiên, các chỉ số nhanh chóng điều chỉnh mạnh trở lại khi áp lực bán gia tăng; VN-Index có thời điểm mất mốc 1.120.

Thanh khoản trên cả 3 sàn tăng vọt với hơn 11.000 tỷ đồng được sang tay lúc 11h. Giá trị giao dịch tăng mạnh trở lại ở nhóm cổ phiếu chứng khoán và hóa chất.

Sắc đỏ bao trùm nhóm VN30 trong đó các cổ phiếu VHM, CTG, TCB giảm trên 1%; HPG, SSI, PDR, STB giảm từ 2 - 3,5%. Ở chiều ngược lại, NVL, VJC là các mã tăng đáng kể nhất với biên độ quanh 1%.

Dù vậy, mức đóng góp của các cổ phiếu ACB, MSN, HVN, NVL, VIC hay VJC là không đủ để cân bằng áp lực bán ở HPG, VHM, GVR, GEX,…

Ngoại trừ cao su và vận tải kho bãi, tất cả các nhóm còn lại đều giảm điểm. Chỉ số nhóm thiết bị điện giảm mạnh nhất thị trường khi cổ phiếu GEX bị bán về mức cận sàn, các mã SAM, RAL, PAC, MBG, POT, DQC cũng giảm từ 1 - 4%.

Theo sau, chỉ số nhóm chứng khoán cũng giảm 3,36% trong đó APS giảm sàn từ sớm. Theo sau là VIX với lực bán tăng mạnh. 2 mã đầu ngành là SSI và VND cũng giảm từ 2,3 - 2,8% và lọt Top 10 cổ phiếu tác động tiêu cực lên VN-Index. Ngoại trừ TVB đứng tham chiếu, toàn cổ cổ phiếu ngành này đều bị bán mạnh từ 2 - 6%.

Bộ đôi hàng không là HVN - VJC cùng bộ đôi ngành phân bón DPM - DCM đang là các điểm sáng đáng chú ý trên lúc này.

Với việc giảm sàn, VIX trở thành mã có thanh khoản tạm tính cao nhất thị trường với hơn 41 triệu cổ phiếu (lúc 10h48). Top 10 thanh khoản chỉ còn NVL đang tăng. Các mã khác như GEX, VND, DIG, DXG, STB, SHB hay HPG đều giảm từ 1 - 3%.

Sáng nay, 3 cổ phiếu nhóm APEC Group gồm APS, API, IDJ đều giảm hết biên độ sau thông tin bị khởi tố tội thao túng thị trường chứng khoán . Tổng cộng chưa đến 1 triệu đơn vị được khớp lệnh ở cả 3 mã trong khi dư bán sàn đã chạm mức 40 triệu đơn vị.

Cùng với nhóm này, các mã QCG, PSH, CET, PXI cũng đã hoặc đang trong trạng thái giảm sàn.

Trong khi đó, với mức tăng 3,5%, cổ phiếu BMP của Nhựa Bình Minh tạm thiết lập mức đỉnh mới 92.300 đồng/cp.