Trong nền kính tế FOMO này thì cứ ngu ngơ cứ dại khờ thôi!

TT cứ chỉnh là cơ hội để mua

Trong nền kính tế FOMO (lo sợ bỏ lỡ điều gì đó) này thì cứ ngu ngơ cứ dại khờ thôi

Ai cũng kiếm bộn tiền chỉ sau 1 đêm, chỉ riêng bạn thì không?

Rất khó đứng vững trước áp lực đuổi kịp bạn bè, những người hàng xóm và những ngôi sao trên mạng xã hội thường xuyên chia sẻ về hiện tượng giàu lên nhanh chóng.

Từ cổ phiếu, tiền số, bất động sản,… nếu bạn đứng ngoài thì chắc sẽ cảm thấy tụt hậu và “như 1 kẻ ngốc”

Từ bạn bè, hàng xóm cho đến mạng xã hội ai cũng giàu nên nhanh chóng. Một thế hệ mới các nhà đầu tư chứng khoán quan niệm các cú sập của thị trường chỉ là cơ hội để bắt đáy mà thôi. Số tài khoản mở mới tăng lên mức cao kỷ lục. Trong khi đó lãi suất siêu thấp

Người dân háo hức chi tiêu bù sau 1 năm bị hạn chế bởi các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh đang có rất nhiều cách để thử vận may trên thị trường tài chính.

Liệu lịch sử có lặp lại?

Các gói kích thích khổng lồ của các chính phủ và NHTW, thế giới tiết kiệm thêm tổng cộng 5.400 tỷ USD so với trước dịch, và khoảng cách chênh lệch giàu nghèo khiến bất kỳ tấm vé số nào dẫn đến giàu có cũng trở nên hấp dẫn hơn so với việc kiên nhẫn tích lũy tài sản cho đến khi nghỉ hưu.

Từ trước đến nay chúng ta vẫn nghe nhiều về lời khuyên học tập chăm chỉ, làm việc chăm chỉ và miệt mài tiết kiệm để tận dụng sức mạnh của lãi suất kép. Tuy nhiên hàng triệu sinh viên mới tốt nghiệp ở Mỹ bị thất vọng trước thị trường việc làm ảm đạm vì Covid-19, trên đầu là khoản nợ sinh viên cao kỷ lục. Thật hấp dẫn khi nhìn vào viễn cảnh kiếm bộn tiền từ Bitcoin hay các hợp đồng quyền chọn cổ phiếu, dùng số tiền đó để trả hết nợ sinh viên, khởi nghiệp hoặc mua nhà.

Một nguyên nhân khác gây ra hiện tượng FOMO hiện nay là không có quan điểm đối lập. Những lời cảnh báo đầu cơ ngắn hạn sẽ “kết thúc trong nước mắt” đều không trở thành hiện thực. Một phần là bởi lời cảnh báo đó không giống với hiện thực mà thế hệ Z đang tiếp cận, nhưng thực tế là giá tài sản vẫn liên tục hồi phục và khiến không ít người tiếc nuối

Một số chuyên gia tin rằng liều thuốc chữa FOMO sẽ là chính sách tăng lãi suất. Theo Johanna Kyrklund, CIO của Schroders, những thứ đa dạng hóa danh mục, sự kiên nhẫn và thận trọng sẽ sớm quay trở lại. Nhưng ít nhất là ở thời điểm hiện tại, điều đó chưa thể xảy ra khi mà các cuộc thảo luận trên Reddit vẫn hết sức sôi động.

Và nếu như kể cả Stanley Druckenmiller cũng không thể tránh được FOMO, liệu chúng ta có thể hi vọng gì ở những nhà đầu tư nghiệp dư?

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
097.522.8813