Trừ khối ngoại, vni xanh tràn ngập

, ,

Tổng kết thị trường giao dịch ngày 09/10/2023

TRỪ KHỐI NGOẠI, VNI XANH TRÀN NGẬP

Phiên giao dịch đầu tuần của VNI khép lại với sắc xanh khá tốt. Điểm số đóng cao nhất phiên với màu xanh phủ rộng rất nhiều các nhóm ngành. Không chỉ vậy nhiều mã cổ phiếu tiếp tục phá đỉnh bất chấp thanh khoản có phần hạn chế và khối ngoại xả bán mạnh.

Các nhóm ngành dù xanh cả nhưng cũng có những leader tăng rất mạnh đại diện cho nhóm ngành như thép có VGS, NKG phân bón có DCM, DPM, CSV nhóm BĐS có CEO, DIG, DXG, NVL, TCH nhóm chứng khoán có VND, BSI nhóm dầu khí có BSR, PVS, PVC, PSH, PXS nhóm cảng có VOS, HAH là những cổ phiếu nổi trội nhất phiên nay.

Nhận định thị trường sắp tới:

Tâm lý của nhà đầu tư cá nhân là hay bị chi phối trước đó. Rón rén không dám mua trong lúc thị trường tạo nền và xác định đáy ngắn hạn nhưng khi đã tạo hẳn đáy tăng lên 1 đoạn rồi lại bảo sợ chờ chỉnh lại mới múc, nó cứ lại lên luôn không chỉnh thì nhà đầu tư nhỏ lẻ mãi bị tâm lý thôi.

VNI đã tạo đáy ngắn hạn và đáy dài hạn hay không thì cần các nhịp test lại sẽ rõ. Cá nhân cho răng đây là đáy và cơ hội nên mua ở điểm này. Xác định sóng cuối năm chọn cho mình 1 cổ phiếu lead nhóm ngành mua và chờ đợi chỉ vậy thôi. Còn T+ thì sẽ xác nhận ở phiên chiều mai khi phiên ngày t6 tạo đáy về. Các cổ phiếu đáng chú ý điểm T+ BSI, SHS, HHV, PC1, VHC.

Chúc mọi người cuối ngày vui vẻ @all

1 Likes