Trụ tiếp theo kéo thị trường là MSN?

Chào các bác,

Diễn biến các phiên gần đây, cổ phiếu MSN- CTCP Tập đoàn MaSan vận động khá ổn định ngay cả khi thị trường biến động mạnh. Đây có thể là CP sắp được dùng để kéo chỉ số chăng ?

MSN có gì ?

Trong quý 2/2022, MSN công bố doanh thu đạt 17,8 nghìn tỷ đồng (giảm 16% so với cùng kỳ) và LNST của cổ đông công ty mẹ đạt 1,2 nghìn tỷ đồng (tăng 15,3% so với cùng kỳ). Trong 6 tháng đầu năm 2022, công ty đạt doanh thu 36 nghìn tỷ đồng (giảm 12,6% so với cùng kỳ) và LNST của cổ đông công ty mẹ là 3,1 nghìn tỷ đồng (tăng 123% so với cùng kỳ), lần lượt hoàn thành 39% và 54% dự báo của chúng tôi. Nếu loại trừ mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi (đã được bán cho De Heus vào cuối năm 2021), doanh thu của MSN trong quý 2 tăng 9,1% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của MHT (tăng 33% so với cùng kỳ). Trong khi đó, các công ty con khác chứng kiến mức doanh thu gần như đi ngang như MCH (giảm 1,3% so với cùng kỳ) và WCM (giảm 3% so với cùng kỳ). Tăng trưởng LNST của cổ đông công ty mẹ trong quý 2 được dẫn dắt bởi lợi nhuận cao hơn từ TCB (tăng 22% so với cùng kỳ), và lợi nhuận của MHT, WCM và MCH được cải thiện. Tuy nhiên, kết quả của MML đã kéo lùi một phần đà tăng trưởng chung, do không còn mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi và hoạt động kinh doanh trang trại cho kết quả kém khả quan.

:point_right:Tiêu dùng có dấu hiệu chậm lại do lo ngại lạm phát cao, nhưng kỳ vọng cải thiện bán lẻ sau quãng thời gian ảm đạm do dịch.

Về mặt kỹ thuật

:writing_hand:MSN sau khi thoát khỏi kênh giảm (cản chéo) với dòng tiền được cải thiện sau phiên giao dịch 17/8 và 18/8 thì duy trì trạng thái tích lũy, khối lượng thấp ngay cả khi VNINDEX biến động mạnh như phiên giao dịch ngày 29/8, cho thấy sức mạnh hơn thị trường chung của cổ phiếu.
Điểm vào khá an toàn của MSN quanh vùng giá 110-113 với mục tiêu quanh vùng kháng cự 122 (fibo 0.618) và xa hơn là 132. Cắt lỗ nếu giá đóng cửa < 107 (MA50, cũng ứng với fibo 0.382)

Nhận định mang tính chất tham khảo, chúc các bác đầu tư hiệu quả :shamrock: :shamrock: :shamrock: