Trung Dung Chi Đạo - Đau khổ và Hạnh phúc

Với thị trường hiện tại mình nghĩ các bạn nên đọc sơ qua các bài báo dưới đây để hiểu thêm được tình hình sắp tới:
Thứ nhất: Tăng lãi suất cho vay - ngân hàng không phải là tội đồ - Tạp chí Kinh tế Sài Gòn
Thứ hai: Kéo dài thí điểm xử lý nợ xấu? - Báo Người lao động
Và cuối cùng: Mô hình VAMC sẽ không thể kéo dài mãi | Thời báo Tài chính Việt Nam

Hiện tại nguồn tiền “dễ” nó không còn nhiều nữa, nên bắt buộc phải đem vào sản xuất kinh doanh để tiền đẻ ra tiền và chắc chắn không thể NẰM YÊNTRÚ ẨN được.

Nên bắt buộc khi lãi suất tăng, các doanh nghiệp phải cân đo đong đếm sao cho hợp lý để có thể xử lý các khoản vay. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng vay tiền “dễ” từ ngân hàng và để không đó, không xây dựng và chấp nhận trở thành nợ nhóm IV-V để sau đó xử lý nợ xấu bằng cách bán lại cho các tổ chức xử lý nợ xấu và M&A doanh nghiệp (sau đó cơ cấu riêng bên ngoài để thu lợi bất chính).

Vì thế cho nên hiện tại các cổ phiếu nhóm ngành bất động sản và các nhóm ngành vay ngân hàng đang gặp phải tình trạng điều chỉnh cũng khá mạnh, nhưng về lâu dài sẽ tốt hơn vì sẽ không còn tình trạng như vậy nữa. Nên các bạn có muốn mua/bán cần phải chú ý một số vấn đề này nhé, chúc các bạn thành công!

3 Likes

Cảm ơn bác nhiều nhé
HTN vẫn đang gồng lỗ bác ah.
Trung bình giá là 56 cơ =.=

Vậy bác chịu khó chút nha, vùng giá đó thì cũng hơi mệt vì gồng đó :smiley:

3 Likes

Bác có tấm lòng có thể dùng chút lãi phát tâm làm từ thiện, đó cũng coi như tích được thêm công đức cho @An_Danh bác ạ!
Em được biết bác @An_Danh luôn tự “sám hối” :joy:việc chốt lãi bằng cách làm từ thiện ạ! :smiling_face_with_three_hearts:

2 Likes

Em cảm ơn anh nhiều ạ

1 Likes

Thêm chữ này nữa nha: “Thương mến” :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

"Có thể bạn chỉ mất một phút để say mê một người, một giờ để thích một người, và một ngày để yêu một người, nhưng phải mất cả một đời mới có thể quên được một người.

Có lẽ cuộc sống muốn chúng ta chọn lầm người trước khi gặp được đúng người để rồi chúng ta mới biết cảm ơn món quà của cuộc sống. Khi cánh cửa hạnh phúc đóng lại, một cánh cửa khác mở ra, nhưng thường thì người ta nhìn rất lâu vào cánh cửa đã đóng mà không để ý cánh cửa kia đã mở ra rồi."

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

38 Likes

Hichic…Gấu như đi vào trong tim của mình vậy​:heart_eyes:…cuối tuần bình yên nhé:kissing_closed_eyes::kissing_closed_eyes:

3 Likes

Thương nha thương @Annabel nha! :smiling_face_with_three_hearts:

28 Likes

Anh @An_Danh ơi, “hai đứa trẻ” @WINTERBEAR@Annabel vào nhà anh thế này thật ngại quá :sweat_smile: Ở đây, Gấu cảm thấy rất bình an :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

29 Likes

Đất lành chim đậu…bác @An_Danh nhỉ😁

3 Likes

Gì đâu, gì đâu. Thoải mái mà, nhà này luôn mở cửa chào đón mọi người nha, nãy giờ đang “ngâm thơ” nên không để ý có khách ghé chơi :sweat_smile:

5 Likes

Ngủ ngon nha anh @An_Danh @Annabel :smiling_face_with_three_hearts: :zzz:

30 Likes

Đi về nhà ngủ chứ ko qua nhà người khác xong ngủ đâu nhé :sleeping:

4 Likes

G9 bạn Gấu và mọi người nhé. Hôm trước đọc bài viết của Gấu về Thầy Thích Nhất Hạnh nên cũng có đôi chút nhớ về một người “ân sư” của mình nên quên mất thời gian luôn, chứ không là giờ này ngủ mất đất rồi :grin:

5 Likes

Xin hỏi anh an_danh, anh nhận định mã NDN thuộc CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng như thế nào ? Mã này năm nào cũng chia cổ tức đều đặn. Cám ơn anh.

:rofl::rofl::rofl: quỳyyy

1 Likes

Mình có nhận xét về NDN rồi, bạn xem lại trong topic nhé!

Bác An Danh ơi, bác nhận xét họ apec (APi-IDj-aps) giúp em với, cầm lâu dài được không ạ (3-5 năm) và về đội lái họ apec nữa ạ. Cảm ơn bác rất nhiều!

Vô tình lạc vào đây! Mình chào bác An_Danh. Mình nhờ bác nhận định mã PVT ạ . Cảm ơn bác.

Trước tiên bác cho mình hỏi bác là lý do tại sao bác lại chọn họ Apec để cầm lâu dài từ 3-5 năm. Vì đó là một quãng thời gian theo cá nhân mình cũng là khá dài rồi đó, vì đối với mình ngay cả cổ phiếu I** (là cổ phiếu tâm đắc chiếm 80% NAV của mình) thì cho dù với tiềm lực của nó nhưng cá nhân mình cũng chỉ cầm nó tối đa là 2 năm thôi.

Với tình hình vi mô và vĩ mô đều biến động hằng ngày, mỗi ngày trôi qua là có thêm một chuyện mới. Nên nếu bản thân bác đã xác định cầm từ 3-5 năm thì bắt buộc bác phải tìm hiểu cho thật kỹ về doanh nghiệp, về hướng đi và chiến lược lâu dài của doanh nghiệp, mỗi bước triển khai như thế nào? Lợi nhuận mỗi năm ra làm sao? Tâm với tầm của lãnh đạo dành cho doanh nghiệp như thế nào và doanh nghiệp THỰC HIỆN KẾ HOẠCH. ra làm sao. Nếu bác đã tìm hiểu được chính xác những vấn đề này thì bác có thể xuống tiền.

Vì 3-5 năm tới thị trường trong và ngoài nước biến động rất mạnh, không đoán trước được đâu. Bắt buộc tự bản thân bác phải tìm hiểu thôi, chứ e không đưa ra nhận xét được vì em còn khá kém nên tầm nhìn của em với thị trường không tốt nên vấn đề của bác em không đưa ra nhận xét được.

3 Likes