**Trung Quốc mở cửa trở lại – câu chuyện đầu tư năm 2023**

, , , , , , , , ,

Câu chuyện Trung Quốc mở cửa trở lại sau thời gian dịch bệnh ảnh hưởng tích cực đến VN

Việc Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, sẽ mở cửa trở lại hoàn toàn vào quý 2/2023 là một thông tin tích cực cho toàn thế giới nói chung và cho Việt Nam nói riêng, nhất là các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc với số lượng lớn sẽ được hưởng lợi. Việc nới lỏng các biện pháp chống Covid-19 của Trung Quốc sẽ có tác động tích cực đến thương mại toàn cầu trong đó có Việt Nam và giúp tái khởi động chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Việc nới lỏng các biện pháp chống Covid-19 của Trung Quốc sẽ có tác động tích cực đến thương mại toàn cầu và giúp tái khởi động chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ giúp kích thích tăng trưởng của Việt Nam vào năm 2023, vì nước này là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam.

Chuyên gia Kinh tế trưởng của VinaCapital, dự báo việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ thúc đẩy tăng trưởng GDP của Việt Nam hơn 2% vào năm tới, do lượng khách du lịch Trung Quốc trở lại vào nửa cuối năm 2023.
Nhóm ngành hưởng chính:

Nhóm thủy sản:

Thị trường Trung Quốc chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu xuất khẩu của thủy sản Việt Nam. Nên chính sách mở cửa trở lại của Trung Quốc cũng sẽ tắc động tích cực đến nhóm ngành này. Những nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ câu chuyện đầu tư này gồm: ANV, VHC, ASM, IDI.

Ngành du lịch:

Trong giai đoạn trước Covid 19, Trung Quốc là một trong các khu vực đóng góp nhiều nhất trong cơ cấu khách du lịch quốc tế của Việt Nam với hơn 5,4 triệu lượt tính riêng năm 2019. CAGR về số lượt khách Trung Quốc tới Việt Nam giai đoạn 2015-2019 đạt 34,4%/năm. Cổ phiếu quan sát VJC, HVN, ACV

Ngành Cảng/Vận tải biển:

Hưởng lợi khi sản lượng hàng hóa đi từ Trung Quốc cải thiện và khả năng giá cước vận tải biển hồi phục theo nhu cầu vận chuyển từ các chặng liên quan đến Trung Quốc. Cổ phiếu quan sát: GMD, VSC, HAH.

9 Likes

Nhóm thủy sản con nào ngon nhất bác?

2 Likes

Giờ còn mua được không em?

2 Likes

giờ mua mã nào được bạn ơi?

3 Likes

Lâu rồi chưa thấy dòng tiền ngó lại nhóm hưởng lợi này. Chừng nào tiền chảy sang ngành này thì tui có mặt. Giờ ngó trước đã :rofl:

4 Likes

đúng rồi ngó ngó trước nha bạn, canh dòng tiền quay trở lại thì bay vào xúc thôi :smiley:

1 Likes

tham khảo GMD HAH nhé bạn :smiley:

2 Likes

Anh tham khảo nhóm cảng GMD HAH, nhóm thủy sản: ANV VHC ạ.

2 Likes

tham khảo ANV nhé bạn

2 Likes

Ngoài ANV mua đc mã nào k bro?

3 Likes

ANV nay còn mua được không bạn ơi?

2 Likes

VHC nha bạn

2 Likes

còn nha bạn ơi, còn nằm trong vùng canh mua được nha bạn.

2 Likes

HAH hay quá e ơi

2 Likes

Dạ Anh, HAH nay vào sóng tăng rồi, hy vọng sắp tới sẽ tăng bung nóc ạ :smiley:

1 Likes

ANV Quá đỉnh ad ơi

2 Likes

Nhóm Thủy Sản nay tăng tốt quá ad ơi

1 Likes

lên tàu thôi bạn ơi :)))

1 Likes

uh nà bạn, lên tàu chưa bạn :smiley:

1 Likes

Nay ANV tăng tốt quá. Mình cập nhật thêm thông tin ANV ạ.

1 Likes