Trường Phái Nguyên Lý Chu Kì Thiên Kiến: Công Cụ N6* Các Trường Hợp Ứng Dụng Thực Tế

Lời Mở Đầu: Chào các bạn, tôi là một nhà quản lý danh mục đầu tư. Ai ở đây tham gia thị trường tài chính dù dở hay giỏi có lẽ cũng đều học các phương cách giao dịch nguồn gốc ngoại quốc, lý do là vì hiện không có một phương pháp hay công cụ nào của người Việt phát minh mà đủ uy tín để ứng dụng lâu dài và rộng rãi. Nhưng nếu bạn đang đọc những dòng này có lẽ bạn sẽ là một trong những người Việt đầu tiên học một phương pháp hoàn toàn có nguồn gốc nội địa, từ một người nội địa sống ở một địa danh nội địa.
Giới thiệu với các bạn Trường Phái Nghiên Cứu Hành Vi Tài Chính: Nguyên Lý Chu Kì Thiên Kiến do tôi độc lập nghiên cứu và phát triển, độc lập ở đây là chỉ việc không dựa trên nền tảng của các trường phái đã có mà tự phát minh hoàn toàn. Hiện những tri thức mới nhất của Trường Phái này được xem là bí quyết đầu tư không thể chia sẻ, chỉ có thể chia sẻ một phần của đoạn Công Cụ trong bộ phận kiến thức nền tảng cơ bản, topic này sẽ chia sẻ một trong các công cụ đó.

Nhập môn:

Trường Phái Nguyên Lý Chu Kì Thiên Kiến là một trường phái nghiên cứu nguyên lý vận động thị trường tài chính, tính toán xác suất của các diễn biến trên thị trường về ngắn lẫn dài hạn. Điểm khác biệt cơ bản của trường phái này so với các trường phái phân tích hành vi tài chính trước đây ví dụ như Trường Phái Rà Soát Kế Toán của giáo sư Messod Beneish hay trường phái Quản Trị Rủi Ro Tín Dụng của giáo sư Edward Altman là ở chổ ngoài lấy dữ liệu từ các thông tin về vi mô và vĩ mô kinh tế còn có thêm mạng lưới hệ số Quy luật chu kì vận động do tôi phát minh. Đây là bước mở rộng tiên phong so với tất cả các Trường Phái trước đây và cũng là điều cốt lõi thứ 3 của trường phái này, nhờ đó mà các Mô Hình của Trường Phái Nguyên Lý Chu Kì Thiên Kiến ngoài biểu diễn được dạng đẳng thức toán còn có thể biểu diễn dạng đường kẻ nối tọa độ trên biểu đồ giá cả. Các mô hình toán này được đặt sẵn các hệ số mô phỏng xu hướng thiên kiến hành vi theo chu kì bên trong nó nên gọi là Nguyên Lý Chu Kì Thiên Kiến. Và một trong các công cụ sơ khai nhập môn của trường phái này là một phương pháp đo lường số bar để tính đỉnh đáy được tôi đặt tên “N6”.

Để đảm bảo yếu tố tối ưu thời gian thì tôi xin phép không nêu ra quá trình nghiên cứu dẫn đến kết luận các bộ phận cấu thành N6 mà chỉ đưa ra kết luận sau khi đã nghiên cứu tỉ mỉ, nên tôi sẽ vào thẳng phần mô tả cấu trúc phương pháp và sau đó là phần ứng dụng trong thực tế, dưới đây tôi sẽ dẫn chứng hơn 10 trường hợp trên nhiều mã khác nhau để chứng minh độ hiệu quả của phương pháp, ngoài ra bên dưới bình luận các bạn cũng hãy thực hành thêm và chụp hình lại gửi lên để xác thực nhé.

-Mô tả Công Cụ N6: Khi có bar N xuất hiện - là bar có thân dài đột biến(thân dài gấp 2.3 thân của một bar tiêu chuẩn trở lên thì tính là đột biến, giống khái niệm Marubozu của người Nhật nhưng N có cách tính râu thoáng hơn) thì tính bar đó là bar số 1 rồi từ đó đếm các bar xuất hiện liền sau đến bar thứ 6 thì đánh dấu lại, vị trí đó xác suất cao chính là vùng tạo điểm xoay: đỉnh nếu đang trong sóng tăng hoặc đáy nếu đang trong sóng giảm, trường hợp là ở sóng tăng tạo đỉnh thì ta tính giá biên trên(Khái niệm Giá Biên Trên là giá cao nhất đã tạo); trường hợp là ở sóng giảm tạo đáy thì tính giá biên dưới(Khái niệm Giá Biên Dưới là giá thấp nhất đã tạo).

-Ứng dụng thực tế:

  1. Mã TCH: 2 trường hợp đáy.
    Chổ đánh dấu x là bar N tính số 1, đếm từ đó đến bar số 6 là chổ đánh dấu khoanh tròn, ngay vị trí tạo đỉnh.

  2. Mã L14: 3 trường hợp
    Mã L14 trong thời điểm tháng 4 đến nay có 2 đỉnh và 1 đáy đều có thể dự tính được bằng phương pháp N6. Khoanh tròn là bar số 6.

  3. Mã TCB: 1 trường hợp
    Tính được vị trí chính xác của Đáy cuối tháng 4 nhờ N6(vị trí khoanh tròn)

  4. Mã ELC: hai trường hợp
    Tính được chính xác hai đỉnh của ELC từ tháng 4 đến nay(đỉnh tạo ngay bar thứ 6).

  5. Mã NVL: Hai trường hợp
    Tính được chính xác hai điểm xoay tạo đỉnh ngay bar thứ 6.

  6. Mã VND: 2 đáy ngay bar số 6
    Các bạn lưu ý nếu đang đếm từ 1 bar N nhưng chưa đủ 6 thì xuất hiện một bar N mới như trường hợp sóng trước đáy đầu tiên này thì ta sẽ tính lại bar N mới là số 1 rồi đếm lại.

Tổng cộng 11 trường hợp.
Lưu ý:
Như đã nói phương pháp này tôi đã tính độ chính xác hơn 87%(cao nhất đạt 95%). Do đó cứ 1 ngàn trường hợp trên toàn thị trường sẽ có trung bình 110 trường hợp bị lỗi có mức đỉnh đáy bị kéo ra xa bar số 6 hơn thông thường một chút, các bạn lưu ý. Đây là một công cụ nhập môn nên khi áp dụng cần dùng thêm cùng với các công cụ khác ví dụ như Đường Hành Vi Đôi của trường phái Nguyên Lý Chu Kì Thiên Kiến(tích hợp trọng số các thông tin vĩ mô). Trường hợp nếu xác định N6 đúng nhưng trên nền vĩ mô sai(ví dụ tìm đáy trong một Thiên Kiến Bán dài khiến giá giảm) thì từ điểm xoay giá chỉ dịch chuyển tạo đoạn sóng ngắn không đáng kể lại đảo chiều theo hướng ngược N6.
Ngoài ra nó có một vài điểm yếu như phải chờ có bar N, các trường hợp không có thì không tính được và điểm yếu không biết sóng sẽ dài đến đâu. Nếu áp dụng với Đường Hành Vi Đôi thì sẽ có thể dùng mà không cần chờ có bar N đồng thời giảm thiểu số lượng trường hợp lỗi và xác định được chân sóng nào ngắn sóng nào dài và dài tới đâu, đó là các câu hỏi sẽ giải quyết được khi áp dụng kèm với Đường Hành Vi Đôi, trường hợp bạn đã tự tin về hướng chỉ muốn xác định điểm xoay để vào lệnh thì có thể dùng riêng N6 mà không cần thêm công cụ khác.

Bên dưới phần bình luận mời các bạn đặt câu hỏi nếu có.
Những gì tôi chia sẻ đây chắc chắn các bạn không thể tìm thấy ở bất kì tài liệu nào khác thời điểm này. Bạn nào không có câu hỏi hãy thử mở biểu đồ lên khung thời gian bất kì (nên từ 4 giờ trở lên để có độ nhiễu thấp nhất) và thử tính theo công thức trên rồi gửi kết quả lên đây.

n971a.68@gmail.com
-NguyenDucNghia-

https://f247.com/cong-dong-chuyen-gia/topic/509528

16 Likes

Xin hỏi tác giả 2 ý:

  1. Phương pháp này chỉ tính được 1 mã riêng lẻ hay toàn thị trường ( VNI ) với sai số 83%-95% ( như tác giả nói ở trên)
  • Nếu tính từng mã riêng lẻ trên VN30 rồi nội suy ra VNI có giữ được tỉ lệ sai số như ở trên không (83%-95%) - VN30/VNI
  1. Mẫu thử tối ưu về thời gian là bao nhiêu? ( 4 giờ trở lên như tác giả nói thì nhìn phiên hôm nay có thể dự đoán được phiên mai - với sai số ở trên)

Xin cám ơn

2 Likes

Xin phép hỏi thêm vì đang hứng thú

  1. Phương pháp Định Lượng của tác giả nói chỉ nhìn Biểu đồ hay có những tham số đầu vào khác? Các yếu tố của Vĩ Mô, DJ, định tính như tâm lý đám đông, tin đồn thất thiệt…có ảnh hưởng gì không?

  2. Nếu chỉ nhìn Biểu đồ thì phương pháp này có những ưu điểm gì so với các phương pháp vẫn dùng thông thường.

Xin cám ơn

2 Likes

Chào bạn,

  1. Vì là dựa trên Nguyên Lý Chu Kì vận động và Quy luật số học nên có thể áp dụng mọi loại cổ phiếu hay tài sản có sự chuyển động theo thị trường tự nhiên(có một số tài sản hoạt động phi tự nhiên như trái phiếu kho bạc sẽ khó tính được), về lý thuyết nếu thông tin hành động của bạn mà biểu diễn trên biểu đồ mình cũng có thể tính ra những lúc bạn “đổi ý”(tạo đỉnh, đáy trong hành vi) nếu hành động này là sự vận động sinh học tự nhiên không có sự can thiệp của máy móc hay bất kì yếu tố phi tự nhiên khác.

  2. Được.

  3. Các khung 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng đều được. khung càng cao thì độ nhiễu càng thấp.

4 Likes

Cám ơn tác giả đã trả lời. Ý này mới nên xin phép được hỏi thêm.

Theo tác giả giải thích đoạn này, những môn thể thao có tính Định Lượng cao như Chạy, Xe Đạp…đã có những thiết bị đo đạc được chính xác hành động của các vận động viên. Xem trên đó ta có thể dự đoán được người thắng cuộc hoặc phong độ thời gian tới !?! ( Tôi hiểu như vậy không biết có đúng không )

1 Likes
  1. Riêng công cụ ZiD6 thì chỉ nhìn biểu đồ, còn nguồn thông tin tổng thể từ toàn bộ công cụ thì trong đó có bao gồm cả các thông tin vĩ mô như dòng tiền M2 và tin vi mô như Giá thanh lý nếu công ty phát hành cổ phiếu phá sản nữa. Có bao gồm hệ số tin tức, tuy vậy thông thường tin đồn và tin tức không ảnh hưởng được nhiều đến kết quả định lượng bar.

  2. Phương pháp của mình không chỉ nhìn riêng biểu đồ mà cả thông tin bên ngoài nữa nên câu này chắc k cần trả lời. Mỗi thông tin trong đẳng thức được quy nạp một cách định lượng theo quy ước sẵn trên 1 hằng số không thay đổi, ví dụ ZiD6 có số thứ tự bar là 6 không bao giờ thay đổi.

3 Likes

Nếu lấy thông tin của các ứng viên cuộc đua và nạp vào đẳng thức N971A thì mình có thể tính được ai là người có xác suất cao sẽ thắng tương tự như cách mình xác định mã nào sẽ tạo đáy trước trên thị trường vậy.

2 Likes

Cám ơn tác giả đã trả lời. Đây là một hướng tiếp cận mới, tôi cần thêm thời gian tìm hiểu và trải nghiệm nên chưa có nhận xét gì.

Có 1 góp ý nhỏ, nếu muốn thành 1 “học thuyết” thì tác giả nên sử dụng các khái niệm: trường phái, phương pháp, công cụ…một cách Tường Minh, xuyên suốt và nhất quán hơn.

Chúc tác giả thành công, ngày càng hoàn thiện nghiên cứu của mình.

Trân trọng

2 Likes

Cảm ơn bạn.
Về phần góp ý thì tôi có sử dụng các khái niệm đó nhất quán mà bạn, bạn có chổ nào chưa hiểu cứ hỏi thêm nhé. Chúc bạn ngày mới làm việc hiệu quả

3 Likes

Chà bài viết này có ích. Nói dân dã thì phương pháp này ứng dụng từ 1 nửa của lối đánh theo gap. Cụ thể là gap suy kiệt. Chủ pic ứng dụng điều kiện tạo nên gap suy kiệt là 1 cú rướn mạnh. Nến ma bư gì ấy

1 Likes

Phương pháp có độ chính xác cao, đồng ý.

1 Likes

Úi chà L14 hôm nay xúc thêm chứ để mai nó chạy mất à :stuck_out_tongue_winking_eye::crazy_face::crazy_face:
@HarleyQuinn còn xèn ko em :stuck_out_tongue_winking_eye:

1 Likes

Em đang liên hệ các đầu họ để bốc bát mới đây :rofl::rofl:

2 Likes

Bốc đi em, hôm nay và mai bốc họ

2 Likes

thế là bốc dần đều phải k A-Tin :grin:

2 Likes

Chỉ cần giữ 25% tiền mặt phòng ngừa rủi ro
Index rũ cú cuối về 104x. 105x anh thấy cứng lắm rồi

1 Likes

còn xèng thì em Qin đã khum phải đi vay ồi :sweat_smile:

1 Likes

Thì cứ vay😂 vay 10 tỏi thì xúc 5 hay 7 tỏi thôi

1 Likes

cám ơn anh…vì đã cho em quả uy tín vay đc hẳn 10 tỏi…kkk

1 Likes

bác nói thế cả làng rủ nhau đi học đếm nến mất :rofl:
đầu tư mà, phải nhàn chứ rối não quá mất hay.kkkkkk

1 Likes