Truy tìm cổ phiếu dẫn sóng cho vòng sau

, , , , , , , , ,

**Mình là người cẩn thận nhưng vẫn luôn biết cách tận dụng cơ hội trên thị trường để khuyến nghị cho a/c những điểm mua tốt nhất, a/c thấy mình báo TCH, NHA, DPG là cũng biết rồi đấy.

Chứ phía sau mình còn biết bao nhiêu a/c khách hàng trong nhóm ngoài nhóm trên yt, trên fb theo dõi và giao dịch theo các khuyến nghị của mình. Vì cái quyết định của mình nó ảnh hưởng đến nhiều a/c như vậy nên mình luôn phải cẩn thận.

Luôn luôn phải giữ vững phương châm an toàn và hiệu quả. Chứ đâu thể làm liều được. Mình thấy thị trường rủi ro cao thì mình khuyến nghị a/c chưa nên vội giải ngân thôi.

Với phương chân an toàn và hiệu quả nên mình thích những deal đầu tư phải ăn dầy ít nhất cũng phải có kỳ vọng lợi nhuận được trên 20% và mua ở những vùng an toàn ít rủi ro.

Chứ bây giờ rủi ro vĩ mô cao. Tháng 5 nhập siêu đến 1.000 tỷ. Là tháng nhập siêu trở lại đầu tiên trong suốt 18 tháng qua. Và là tháng nhập siêu lớn nhất kể từ tháng 5 của năm 2022 tức là tháng 5 đang nhập siêu lớn nhất trong vòng 2 năm nay.

Các a/c nhìn trên góc độ kinh tế sản suất kinh doanh thì có thể các anh chị thấy điều này là tốt vì nhập siêu chủ yếu là nhập các nguyên vật liệu để sản suất điều này mình công nhận. Nhưng mình nhìn trên góc độ tài chính thì mình thấy rõ ràng là đang xấu khi bị thâm hụt đến 1.000 tỷ đô.

Anh chị không thể nào bảo là mình sai còn anh chị đúng được, chỉ là cái góc nhìn, cái hệ quy chiếu của chúng ta đang khác nhau mà thôi.

Lạm phát thì năm nay quốc hội chỉ cho kịch kim lên 4.5 mà tháng 4, tháng 5 vừa rồi lên tận 4.4 sát nút ■■■ rồi còn đâu.

Các ngân hàng thương mại thì tăng lãi suất tiết kiệm ầm ầm, lãi suất cho vay cũng đã bắt đầu tăng.

Thế mà nhiều a/c vẫn cứ chủ quan tăng lãi suất tiền gửi có 0.5% đáng bao nhiêu đâu. Vấn đề là khi đã tăng thì nó sẽ là 1 chuỗi tăng kéo dài, cứ mỗi lần 1 ít chứ nó không tăng mạnh luôn 1 lần đầu.

Cái mức tăng 0.5% này nó mới chỉ là khởi đầu thôi, nên là thị trường cũng chưa phản ứng quá nhiều, tt chưa phản ứng nhiều nên mới còn cơ hội để té.

Chứ a/c thấy tt chưa phản ứng gì anh chị lại chủ quan tăng lãi suất có 0.5% chả ảnh hưởng gì. Anh chị cứ chủ quan rồi đợi đến khi nó tăng cho vài đợt nữa thì khỏi bán vì tt đã giảm quá sâu.

2 Likes

khi nào mua được ad báo nhé

an toàn là trên hết

Chúc mn tuần mới giao dịch hiệu quả nhé

cảm ơn ad

nằm im thôi nhỉ

Nhìn dễ sập nhỉ

■■■

nát gáo, nát gáo