TSC update Yuanta

Công ty Cổ phần Vật tư Kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ (HoSE: TSC) ghi nhận doanh thu quý IV/2021 đạt 133 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 8 tỷ đồng, tăng 87%.

Lũy kế năm 2021, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của TSC là 517 tỷ đồng và 137 tỷ đồng, lần lượt giảm 5% và tăng 548% cùng kỳ. Nhờ đó, doanh nghiệp đã hoàn thành kế hoạch doanh thu, nhưng vượt tới 196% kế hoạch lợi nhuận đề ra.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) cho biết, lợi nhuận của TSC tăng mạnh mẽ là nhờ biên lợi nhuận gộp tăng từ 15,9% lên 19,3%; doanh thu tài chính 270 tỷ đồng, cao gấp 34 lần năm 2020, chủ yếu từ các khoản lãi khi hợp nhất báo cáo tài chính với Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa và lãi từ đầu tư trái phiếu, kinh doanh chứng khoán.

Trong tương lai, động lực tăng trưởng của TSC đến từ công ty con FIT Consumer - đơn vị phân phối hàng tiêu dùng, mỹ phẩm ở khu vực miền Tây, đã bắt đầu có lãi sau nhiều năm thua lỗ (năm 2021 lãi 47 tỷ đồng).

Đồng thời, việc hợp nhất kết quả kinh doanh với Nước khoáng Khánh Hòa sẽ giúp lợi nhuận của TSC tăng trưởng tốt, khi công ty con này đang làm ăn rất khả quan (năm 2021 lợi nhuận tăng trưởng 412% so với cùng kỳ).

Hiện TSC có kế hoạch chào bán 49,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, giá 10.000 đồng/cổ phiếu (bằng một nửa thị giá hiện tại) với tỷ lệ 1:1 nhằm tăng vốn cho FIT Consumer và bổ sung vốn lưu động công ty. Nếu đợt phát hành thành công, TSC sẽ củng cố thêm sức mạnh tài chính của mình.

Trên thị trường chứng khoán, ở mức giá đóng cửa hiện tại, cổ phiếu TSC đang được giao dịch tại mức P/E 12 tháng là 23,5 lần (tương ứng EPS 777 đồng). Mức stock rating của TSC ở mức 89 điểm, cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng là tích cực.

Đồ thị giá của TSC mới đây đóng cửa tăng 7% và tiến về gần mức đỉnh cũ với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của TSC cũng được nâng lên mức tăng, do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại, giá mục tiêu là 24.630 đồng/cổ phiếu.

2 Likes

Game tăng vốn cổ sẽ tăng mạnh