TT tiến về MA200

Market Analysis 22/05 : Thị trường đồng thuận tăng điểm

Kết phiên VNINDEX tăng 3 điểm, đóng ở mức 1070. Thanh khoản ở mức cao 12.5 nghìn tỷ. VN30 tăng 5 điểm với động lực chủ yếu từ TCB (+2.87%), VPB (+2.07%), trong khi ở chiều ngược lại VCB (-1.17%), VIC (-0.76%) có phiên giảm điểm . Khối ngoại bán ròng 468 tỷ tập trung vào VNM VND HPG

VNINDEX tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Sắc xanh được duy trì trong phần lớn khoảng thời gian giao dịch và tăng tốt hơn vào cuối phiên.

Chỉ số Vn30 tăng nhiều hơn chỉ số chung nhưng hôm nay không phải phiên kéo trụ để xả hàng bởi các chỉ số VNMID (+15) và VNSMALL(+12) đều có mức tăng điểm rất mạnh. Cùng với đó, sức tăng của Vn30 đến từ phe bank thay vì kéo các mã nặng tính tạo lập Vin VCB… đang cho thấy phiên tăng điểm mang tính chất tích cực và đồng thuận giữa các dòng

Dòng tiền tập trung ở nhóm vốn hóa vừa, đặc biệt là nhóm đầu tư công, xây dựng hạ tầng ( LCG,VCG,FCN,HHV…). Thông tin support Khai mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV: Đẩy mạnh các dự án hạ tầng trọng điểm, theo quan sát của tôi, nhóm cổ phiếu này cũng có quá trình đi ngang 5 tháng nên việc break out khỏi nên khi có tin tin tốt là phản ứng tất yếu và đang hứa hẹn mở ra 1 nhịp tăng mới. Tuy nhiên với góc thận trọng hơn, giới đầu tư có thể so sánh đối chiều kỳ vọng, thực tế và những mức định giá đối với nhóm cổ phiếu này trước khi đưa ra chiến lược mua bán

Có sự bất tương xứng nhẹ giữa giá và volume khi Khối lượng giao dịch tương đối cao 12.5 k tỷ nhưng biên độ nến chỉ tăng 3 điểm. Ở đây nên hiểu rằng Chỉ số đang gặp sức ì ở nhóm Vốn hóa lớn và phiên tăng điểm thiếu sự tham gia của nhóm quốc dân : BĐS,Chứng khoán

Tổng thể 6 phiên gần nhất, VNINDEX đang dần xác lập được vùng cân bằng 106x-1070 và vẫn thu hút được lực cầu tham gia tốt, bằng chứng là nhiều cổ phiếu tăng điểm mạnh bất chấp xu hướng thị trường . Theo tôi đây là dấu hiệu tích cực để có thể kỳ vọng công phá mốc kháng cự dài hạn Ma200

Thị trường đang ủng hộ phe cầm cổ, Nắm giữ gỗng lãi vẫn là chiến lược tối ưu nhất nhưng nếu mua mới thêm cũng không phải ý kiến tồi. Game SBV hạ lãi suất vẫn còn ở trước mắt để anh em tự tin hơn

Chào quyết thắng

4 Likes

chúc ae gồng lãi chắc tay,

1 Likes

nhiệt khí ưu tiên phát triển thay thế nhiệt điện than với tỷ trọng trong cơ cấu nguồn đi điện tăng từ mức 11% năm 2022 lên 25% năm 2030. điện khí vẫn đóng vai trò quan trọng, là nguồn điện chạy nền đảm bảo tính đầy đủ của hệ thống cũng như hưởng lợi từ giá CGM neo cao. Ước tính sản lượng điện khí sẽ tăng 15% svck và 9% svck giai đoạn 2023-24, và POW, NT2, PGV sẽ là một số cái tên nổi bật hưởng lợi từ xu hướng này.

1 Likes

tây táng

giá lợn hơi tăng lên chủ yếu do sản lượng lợn bán tháo ra thị trường do ảnh hưởng từ dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã giảm dần, đồng thời lo ngại về vấn đề dư thừa nguồn cung đã lắng xuống khi các hộ nông dân ngừng hoạt động tái đàn và các doanh nghiệp chăn nuôi lớn chưa có kế hoạch mở rộng quy mô đàn lợn.

Dịch + Thiếu cung

1 Likes

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng trên sàn giao dịch Hong Kong tăng 237,33 điểm (1,22%) đạt 19.687,9 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải tăng 12,93 điểm (0,39%) xuống còn 3.29,47 điểm.

Với giá dầu đang ở mức hiện tại, nhu cầu đối với các giao dịch LNG dài hạn có thể sẽ tăng hơn nữa do người bán có thể muốn chốt giá dầu thấp hơn trong bối cảnh dự báo giá tăng vào cuối năm.

Tuy nhiên, càng nhiều LNG bị “om” để chờ các hợp đồng dài hạn thì càng có ít LNG trên thị trường giao ngay, điều này cho thấy giá khí đốt có thể tăng đột biến vào một thời điểm nào đó do các hợp đồng hết hạn sau 3 đến 4 năm hiện đang được thay thế bằng các hợp đồng mới.Cuộc đua giành các hợp đồng LNG dài hạn của châu Á

Sáng P tăng khá tốt mà nhường sân khấu cho ĐTC. K vui nha :smiley: thôi chấp nhận vậy

1 Likes

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) lại tiếp tục bị công ty chứng khoán bán giải chấp gần 5 triệu cổ phiếu trong 2 ngày 18-19/5.

Theo tính toán của FIDT từ 27 ngân hàng trên 3 sàn, nợ nhóm 2 đã tăng từ 1,8% cuối 2022 lên 2,5%, báo hiệu chất lượng tài sản suy giảm mạnh, tác động lên tiêu cực đến tỷ lệ bao phủ nợ xấu và nợ nhóm 2 của các ngân hàng. Từ quý I/2018 cho đến nay, đây là quý đầu tiên nợ nhóm 2 của các ngân hàng được thống kê vọt lên cao như vậy.

=>> áp lực thanh toán, thanh khoản của khách hàng vay gặp khó khăn ngắn hạn, và điều này phản ánh khá cụ thể sức khỏe doanh nghiệp, cá nhân trong môi trường lãi suất vay vẫn cao nhưng sản xuất, tiêu thụ hàng hóa ách tắc.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 5, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước đạt 11,4 tỷ USD, giảm hơn 21% so với nửa cuối tháng 4. Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/5, xuất khẩu hàng hóa của cả nước đạt 118,6 tỷ USD, giảm 12,8% so với cùng kỳ năm trước.

1 Likes

NVL: Novaland xin lùi hạn thanh toán lô trái phiếu NVLB2123012 1.300 tỷ đồng do CTCP Chứng khoán Kỹ Thương thu xếp. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu. Lô trái phiếu có kỳ hạn 18 tháng kể từ ngày phát hành, chịu mức lãi suất cho 4 kỳ tính lãi đầu tiên là 9,5%/năm, sau đó được điều chỉnh bằng lãi suất tham chiếu cộng biên độ 3,28%/năm.

“thày” tôi, thầy ở L14 ưỡn ngực đầu đội trời chân đạp đất sao qua hội này bẽn lẽn khiêm tốn quá.

Sang đến năm 2023, khi thị trường đã có dấu hiệu hồi phục và duy trì đi ngang, mảng nghiệp vụ này đã mang lại nguồn thu cho các công ty chứng khoán, khi mảng môi giới vẫn còn sụt giảm. Trong quý I có 75% CTCK có lãi tự doanh, tốt hơn con số 58% quý IV/2022.

1 Likes

một số doanh nghiệp xây dựng dân dụng đã chủ động chuyển hướng sang mảng xây dựng công nghiệp như CTD với dự án nhà máy LEGO trị giá 11,000 tỷ VNĐ; HBC với dự án nhà máy Want Want trị giá 1,450 tỷ VNĐ; VCG với dự án nhà máy Mappletree Logistics Park hay Ricons với nhà máy Foxconn Bắc Giang. BSC đánh giá cao CTD với nền tảng tài chính lành mạnh, lượng tiền dồi dào và danh mục dự án của các chủ đầu tư tốt kỳ vọng sẽ có sự phân hóa và tăng trưởng tốt hơn so với nhóm các doanh nghiệp còn lại.
Việc chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản kỳ vọng sẽ gián tiếp giảm thiểu khó khăn cho các nhà thầu do doanh nghiệp sẽ có khả năng thu hồi được công nợ từ chủ đầu tư.

1 Likes

vẫn đang gồng đây bác, mà có thể sắp chốt lời kkk

image
cheer. đợt này còn gồng tạ k bro

Đợi 1 ngày tứ tuần

1 Likes

Đầu tư công nhìn thì có vẻ hấp dẫn mà hơi ngại về định giá, q1 tăng x2 mà tiến độ giải ngân hay kinh doah chưa theo kịp

image

Đang mừng mà bà con như này lại phải tém tém lại vì CK là 5% số người chiến thắng. :smiley: dễ quá có khi phrai dè chừng

1 Likes