Tư duy sai lầm trong chứng khoán: đợi hồi rồi bán

, , , , , , , , ,

Đợi hồi rồi bán - Tư duy phổ biến của nhà đầu tư

Đa số nhà đầu tư tham gia thị trường với vị thế là đầu cơ, lướt sóng ngắn hạn và biến thành nhà đầu tư dài hạn khi khoản lỗ xuất hiện với tư duy “đợi hồi rồi bán” và không chấp nhận SAI.
Chúng ta nên chấp nhận sai và cắt lỗ khi khoản lỗ từ 5-7% . Vì mọi khoản lỗ khổng lồ đều bắt nguồn từ những khoản lỗ nhỏ nhất.
Kể cả cắt lỗ xong cổ phiếu tăng luôn thì chúng ta cũng vẫn phải chấp nhận, vì trường hợp xấu cổ phiếu nó còn tiếp tục giảm và tâm lý càng giảm sâu càng không giám cắt lỗ.

Có một sự thật là lỗ 15% kỳ vọng hồi 7% sẽ cắt, lỗ 7% lại kỳ vọng về bờ sẽ cắt, về bờ rồi thì lại kỳ vọng lãi một chút sẽ cắt và cứ như thế …
Thị trường giảm giá luôn cho chúng ta những cảm xúc và kỳ vọng như vậy và “xén lông cừu” của nhà đầu tư ngày một nhiều, khoảng lỗ ngày càng lớn … đến khi không thể chịu được nữa vì chán nản, call margin, cháy tài khoản … rồi buông bỏ.

Chúng ta không cần 100 trận 100 thắng, chúng ta thua 49 trận nhưng thắng 51 trận là chúng ta đã chiến thắng. Muốn như vậy thì chúng ta phải bảo toàn quân lực đầu tiên.
Mọi khoản lỗ khổng lồ đều bắt nguồn từ những khoản lỗ nhỏ nhất!