Tư duy WIN-WIN của A7 - và tư duy úp bô của tiểu nhân

Tôi ko phải là học trò của A7, cũng ko có liên quan hay liên hệ gì tới A7. Nhưng tư duy của anh tôi thấy rất hay và đáng học hỏi.

  1. Tư duy WIN-WIN:

Có ai bị A7 up bô chưa? ít nhất là tôi chưa bị! nhưng tôi bị Q up bô năm 2017, nên tôi cạch Q, nhiều người mới đây cũng bị Nhân Louis up bô, … Tất cả các thành phần này như con rắn độc cắn người, Dẫn tới rất nhiều người nhìn thấy dây thừng cũng sợ. (Hiểu ý tôi chứ?) Đến giờ này họ không còn phân biệt tốt xấu thế nào nữa,

đã bao giờ mọi người hỏi, tại sao A7 lại chọn CEO, DIG để đầu tư chưa? vì 2 DN này có quỹ đất rất lớn, nhưng cái mà 2 DN này chưa làm được là vốn để triển khai dự án, trong bối cảnh siết tín dụng và trái phiếu vào BĐS, thì CEO và DIG như những viên kim cương bị bao phủ bởi cát và đất. A7 hô hào mọi người đầu tư vào 2 con này để nó sống dậy, và mài dũa phần đất và cát để nó trở thành kim cương đúng với bản chất của nó.
Người mua cổ phiếu CEO, DIG từ giá thấp, thì họ có thể bán giá cao để kiếm tìm lợi nhuận trực tiếp, người mua giá cao CEO và DIG thì sẽ hưởng lợi từ sự lớn mạnh của 2 DN này khi họ có đủ vốn và lực để triển khai dự án, Trong thời kỳ bơm tiền, quan trọng nhất vẫn là những DN có quỹ đất lớn, và đang ở giai đoạn đầu triển khai dự án

Như vậy sẽ ko có chuyện up bô từ A7, bởi những người nắm cổ phiếu CEO và DIG họ biết tầm giá này vẫn còn rẻ so với giá trị họ nhận được khi tất cả các dự án của CEO, DIG được mở bán, với kỳ vọng giá đất tăng mạnh khi cung tiền cực lớn đang và sẽ bơm ra.

Đây là tư duy WIN - WIN

  1. Có 1 số thành phần (chim lợn - CL) luôn cho mình là quân tử, là anh hùng khi cảnh báo A7 úp bô? vậy mục đích của họ là gì? chúng ta cùng đi phân tích nhé

a. Nếu CEO và DIG thực sự tốt: Nếu vậy những CL này đang tìm cách hất đổ bát cơm của những người đang và sẽ nắm giữ cổ phiếu CEO và DIG

Như vậy CL có ý định lao vào cướp cơm của mọi người với giá rẻ
→ CL ko hề tốt đẹp

Hoặc CL ko đang tâm nhìn mọi người hưởng lợi từ CEO và DIG:

→ CL đang biểu hiện của sự GATO

b. Nếu CEO và DIG là ko tốt: thì những CL này ko khác gì 1 kẻ lao vào giữa chiếu bạc rồi hô có công an, trên đời này chỉ có công an mới làm việc này, còn người thường chẳng ai lại ngu mà làm điều này?
→ hành động này của CL là NGU.

==> Kết luận: trên đời này nên trân trọng người thẳng tính, họ có thể thô hoặc khéo nhưng tâm của họ sáng, khẩu xà nhưng tâm phật, họ ko hại người, và tư duy của những người này là WIN - WIN. Ai đi theo cũng họ cũng có cái ăn,

còn những kẻ tiểu nhân, trong tư duy của họ cũng tiểu nhân và sợ người khác úp bô. Miệng họ luôn nam mô, nhưng bụng 1 bồ dao găm. chơi với những người này sớm muộn cũng sẽ bị hại chết…

7 Likes

Cổ CEO - DIG ko phải của A7 . A7 cũng chỉ là nhà đầu tư như các nđt khác. Còn Hàng A Quyết hay Louis họ là chủ của cổ phiếu đó. Họ có thể làm giá đc cổ phiếu vì họ nắm giữ nhiều trong tay. Còn A7 ko phải chủ của doanh nghiệp nên ko thể làm đc điều đó. Mà A7 chỉ biết trong các cổ Bđs thì CEO và DIG là ngon , tiềm năng lớn nhất nên đầu tư. Ae phải phân biệt rõ điều đó nhé.

2 Likes

chuẩn đấy, nên tôi mới nói rõ A7 chọn CEO và DIG để đầu tư mà

Trích từ bài viết của nick Finance MA - trên Fireant.vn

Tản mạn chuyện con CEO

(Bài viết không nhằm khuyến nghị MUA/BÁN, bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân người viết về một mã cổ phiếu đang hot)

Thông tin người ta quan tâm nhiều nhất:

1/ Mã CEO đang lỗ, nhưng giá tăng phi mã. Số lỗ của năm 2020 tầm 67 tỷ, lũy kế 9 tháng năm 2021 lỗ tầm 130 tỷ.

2/ Đội A7 đang mua CEO và hô hào mua CEO

Thông tin người ta ít quan tâm nhất:

1/ CEO kinh doanh thu lỗ, nhưng quỹ đầu tư PYN Elite Fund mua đến gần 40 triệu cổ phiếu CEO (mình nhấn mạnh là 40 triệu cổ, một con số rất lớn)

2/ CEO kinh doanh lỗ, nhưng A7 và đội A7 lại mua cổ phiếu CEO.

Vậy câu hỏi cần làm rõ ở đây là: Tại vì sao CEO kinh doanh thua lỗ mà quỹ đầu tư PYN Elite Fund và A7 lại đầu tư vào CEO? Đây là câu hỏi mà không ai muốn làm rõ cả. Nhất là những anti CEO.

Câu trả lời được quỹ đầu tư PYN Elite Fund có trả lời qua báo chí, đó là kỳ vọng vào các dự án của CEO ở Phú Quốc.

vietstock.vn/…/…-quy-pyn-elite-3358-920801.htm

Mình nhấn mạnh là bài báo trên chỉ đề cập quỹ đầu tư PYN Elite Fund kỳ vọng các dự án của CEO ở Phú Quốc, chứ không có đề cập đến dự án Vân Đồn.

Còn A7, theo mình được biết, A7 kỳ vọng các dự án ở cả Vân Đồn và Phú Quốc.

Mình kiểm tra thông tin báo cáo tài chính tại quý 3, một số thông tin có thể thấy:

1/ Lượng hàng tồn kho 700 tỷ + dự án Vân Đồn 2.200 tỷ = 3.000 tỷ (nhà và căn hộ để bán).
2/ TSCĐ 1.400 tỷ + Bất động sản đầu tư 870 tỷ = 2.270 tỷ (đó là các resort và bất động sản nghỉ dưỡng)

Trong khi vốn điều lệ của CEO tầm 2.570 tỷ.

Như vậy thì quy mô tài sản sinh lợi của CEO rất lớn.

Một thông tin khác nữa là CEO có thông tin, năm 2021 đạt kế hoạch lãi 80 tỷ, như vậy quý 4/2021 khả năng lãi hơn 200 tỷ.

Điều đó có nghĩa là kỳ vọng của quỹ đầu tư PYN Elite Fund và A7 là có cơ sở.

Như vậy, điểm quan trọng nhất ở đây là tầm nhìn của quỹ đầu tư PYN Elite Fund và A7. Họ đã nhìn ra được một mã cổ phiếu tiềm năng và đầu tư vào nó từ gốc cây mía (từ của Quang Dũng FPT hay dùng) để bây giờ CEO trở thành mã cổ phiếu sinh lợi cho họ.

Từ những thông tin trên, mình chỉ đưa ra một số ý kết luận:

1/ Hãy học hỏi điều hay của người khác về góc nhìn đầu tư, thay vì đi chửi rủa ảo, lùa gà…hay đại loại như thế. Tiền của mỗi người, mỗi người chỉ cần quan tâm đến tiền của mình, làm sao kiếm cổ phiếu sinh lợi cho mình là được.

2/ Nếu mình không đầu tư vào một cổ phiếu nào đó, thì kệ, để người khác đầu tư. Việc hô hào, chửi rủa không chứng minh được mình hơn người khác. Có thể người ta nhìn ra được tiềm năng tăng giá lớn, còn mình thì không nhìn ra được? Bằng chứng là nó tăng lên 5x, nhiều người bảo CEO ảo, nó tăng lên 8x cũng bảo ảo…vậy ảo đến bao giờ?

3/ Tầm nhìn về một thời kỳ kích thích kinh tế. Kích thích kinh tế mang đến sự phát triển kinh tế, nhưng mặt trái là lạm phát. Vậy cần phải mua cổ phiếu bất động sản ngay ở giai đoạn khủng hoảng kinh tế, trước khi có gói kích thích kinh tế.

4/ Cổ phiếu tốt là cổ phiếu sinh ra lợi nhuận cho bạn. Tốt nhất cứ quan tâm cổ phiếu mình đang mua là được.

Thật lòng mà nói thì CEO là nỗi tiếc nuối của tôi, vì cũng như các bạn, tôi nhìn số lỗ của CEO nên không dám mua vào. Nhưng giờ tôi rút ra được bài học, doanh nghiệp lỗ ở hiện tại, nhưng tiềm năng ở tương lai mới là cổ phiếu sinh lợi nhất.

Đến giờ tôi vẫn tiếc con CEO, và vẫn không dám vào. Nhưng tôi không chửi A7, hay bất kỳ ai. Tôi học hỏi được A7 ở điểm này. Đó là tầm nhìn dài hạn.

3 Likes