Tuần 14-18/8/2023 - điểm cộng và thách thức

, , , , , , ,

Về mặt chỉ số, kết phiên thứ 6, VNI đóng cửa tại 1232,21 tạo 1 cây nến rút chân khá đẹp. VNI trong tuần có điều chỉnh nhẹ nhàng, từ mốc cao nhất là 1246,22 và mốc thấp nhất là 1213,37 biên độ giao động hơn 30 điểm. Cách tt đánh thế này thể hiện rõ việc ép nđt bán trong ngắn hạn rồi có thể NĐT chưa mua lại thì tuần này đua lại. Tuần này TT sẽ có những động thái đánh vào tâm lý NĐT rất nhiều.

Xu thế còn với chỉ số VNI, bank và vn30 đang tiếp tục cho diễn biến đỡ điểm số. Do 80% các cổ phiếu sẽ chạy theo thị trường chung nên đa số các mã cũng điều chỉnh, có cá biệt những nhóm cổ phiếu đã điều chỉnh trước, Ngọc cũng có nhân diện về pha rút chân chiều thứ 6 với mng (ai cần xem thì kéo bên trên ạ, có cụ thể các yếu tố). Mỗi dòng thì xuất hiện trạng thái trong 2 tuần nay là không kéo sóng dòng, mà 1 số mã được chọn đánh lên (bđs có DXG, thép có HSG…), từ đó tạo thêm hiệu ứng cho các mã còn lại trong nhóm. Từ đó tạo ra các CƠ HỘI NGẮN HẠN, khi các mã nào còn khỏe thì:

  • Chưa gãy nền, giữ được xu hướng
  • Giữ được đường MA20
  • Chỉnh volume thấp, biên độ nhỏ

Ngược lại, cổ phiếu suy yếu ngắn hạn sẽ có biểu hiện là gãy kênh xu thế, gãy nền, break nhưng vẫn quay đầu rơi; giảm vol lớn, mất MA20, … đều là các mã yếu ưu tiên xử lý quyết liệt với nđt ngắn hạn khi có nhịp hồi phục. Nhiều nhóm như Đầu tư công nặng gánh hơn, KCN, hay kể cả nhiều mã chứng, … cũng đang vi phạm các nguyên tắc ngắn hạn, trung hạn. Đây chính là tình trạng phân hóa và điều chỉnh luân phiên.
Cổ phiếu gãy ngày tiếp theo như ĐTC có thêm CTI, HHV, DHA… bán lẻ có thêm PET, …điện có thêm HDG…, thủy sản: ANV, VHC…, IDI, ASM có dấu hiệu, cảng biển có GMD, thịt lợn thì BAF đã xác nhận chỉnh tuần, ngoài ra các nhóm penny có hiện tượng mô hình cây thông như AGM, VSF, BĐS nhóm chạy sau vẫn đang khỏe nhất hiện tại và cũng là nhóm được bơm tin nhiều nhất. Các nhóm cổ phiếu đã gãy rồi đang ghi nhận trạng thái xình xình yếu như: BMP, CTD, LSS, SBT, SKG, PSH, GIL, GVR, DBC…

  • View tổng thể của mình với THÁCH THỨC đoạn tới là pha tới là nhịp điều chỉnh tuần chứ không phải điều chỉnh ngày, đoạn hiện tại là đoạn nđt sẽ trung bình giá or bắt đáy như dự kiến, thị trường xuống luôn có bắt đáy, bắt đáy yếu sẽ hình thành 1 nhịp hồi 1h, bắt đáy khỏe sẽ hình thành 1 nhịp hồi Daily - nên thị trường luôn chuyển động theo nhịp điệu, theo các sóng là vậy mà không lên 1 mạch luôn hay xuống luôn. THÁCH THỨC này sẽ mở ra CƠ HỘI LỚN DÀI -TRUNG -NGẮN pha tới, nên đưa vào trong tầm ngắm của mình.