Tuần 23/2024, vẫn rung lắc. Sang tuần vượt 1300?

Thống kê thị trường một chút:
Chỉ số VNINDEX đóng cửa phiên tuần vưa rồi 1287.58, NN tiếp tục có một tuần bán ròng nhưng mà giá trị giảm hơn nhiều (tuần trước hơn 6000 tỷ tuần này chỉ còn hơn 1500 tỷ), trong tuần có thêm dòng tiền từ tự doanh với hơn 700 tỷ, thanh khoản giảm hơn về cuối tuần.
Quan điểm về thị trường:
4 phiên gần nhất thị trường phân phối nhưng càng về cuối tuần lực bán càng yếu dần khi đó thị trường vẫn giữ được 1280, đây là điểm tích cực đầu tiên của thị trường trong tuần qua. Ở tuần trước VNINDEX test lại hỗ trợ 1250 thành công nên vùng 1250 này sẽ là hỗ trợ cứng cho thời điểm hiện tại, và bây giờ thị trường giữ đc 1280 thì vùng hỗ trợ ngắn hạn cũng được hình thành.
Đầu tuần có dòng tiền vào nhưng vẫn bị phân hóa nên vẫn chưa xuất hiện dòng LEAD nên liên tục thất bại trong những lần thị trường công phá 1300 trong phiên buổi sáng. Vậy nên, dòng LEAD bây giờ là điều cực kì cần thiết, và chính việc có dòng tiền nhưng chưa chinh phục được 1300 nên giờ khi có thêm dòng LEAD nữa thì không những VNINDEX dễ dàng hơn trong việc công phá kháng cự mà còn giúp cho việc thị trường có thể đi lên một cách mạnh hơn và lâu dài hơn. Kháng cự 1295 rất cứng liên tục cản được thị trường nên nếu chinh phục được thì vùng kháng cự này sẽ trở thành vũng hỗ trợ khá an toàn. Câu hỏi quan trọng là đâu sẽ là dòng LEAD? Bank, Chứng, Bất động sản, Thép, Bán lẻ hay một dòng nào khác?
Ngay từ đầu tuần thị trường đã có dòng tiền tập trung vào Bank, Bất động sản và Điện, tuy nhiên sự phân hóa trong ngành Bank và Bất động sản là lớn khi dòng tiền chỉ tập trung vào một số những mã cổ phiếu mạnh, với Điện thì thập chí đã có nhịp tăng rất mạnh đó và dòng Điện cũng không phải ngành có dòng tiền lớn và tuần vừa rồi chỉ có POW có tiền đổ vào nên dòng Điện cũng không thể là dòng LEAD thị trường.
Hãy đến với THÉP, ngành này luôn nhận được sự quan tâm của NĐT đặc biệt với HPG (được mệnh danh là a Long). Vào ngày mùng 4/6 cả ngành THÉP có dòng tiền đổ vào, và trong cả tuần vừa toàn ngành đã siết VOL, lực bán giảm đi rất nhiều, sideway tích lũy, ngoại trừ VGS đã chạy trước đó. Điểm chung là cả ngành đều giữ được MA50 rất tốt. Không chỉ thế, liên tục các tin tốt đều đang bơm và tập trung vào THÉP.



Vậy nên, THÉP đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho LEADER của thị trường trong nhịp chinh phục 1300 trong những phiên tới.
Còn chờ gì nữa mà chưa tập trung vào THÉP nhỉ?
(ACE cần hỗ trợ tư vấn đầu tư thì liên hệ với e nhé - Mr. Việt - TPTVĐT VPS)