Tuần đáo hạn phái sinh đầu tiên 2024 diễn biến thế nào?

, , , , , , ,

Dòng tiền liên tục chảy vào banks cũng là lúc NĐT dần quên đi các nhóm CP khác như CK va thép.
Qua các giai đoạn mình nhận thấy CP dòng thép và CK đang có những đặc điểm rất giống FTS hồi tháng 3.2021. Nếu kịch bản này thành hiện thực thì 5-7 phiên tới TT sẽ mang lại cơ hội rất lớn để ace thực hiện hóa cơ hội thành lợi nhuận
Chi tiết mình chia sẻ trong video mời ace theo dõi để có thêm góc nhìn về thị trường và ý tưởng đầu tư nhé

5 Likes

Chuyên gia nói về 2 cơ hội lớn cho Việt Nam năm 2024. Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng cho biết, thời điểm này năm ngoái, triển vọng kinh tế thế giới được đánh giá sẽ tiếp tục gặp khó khăn, nhiều rủi ro, đứng trước nguy cơ suy thoái. “Thực tế diễn ra năm 2023 cho thấy dự báo này là chính xác, thậm chí một số mặt còn khó khăn, phức tạp hơn”, Thứ trưởng cho hay.

5 Likes

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng cho biết, năm 2024 là năm “tăng tốc” để hoàn thành cao nhất các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2021-2025, cũng là giai đoạn nền tảng giữa kỳ hướng tới các mục tiêu phát triển đến năm 2030. Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, khó khăn nhiều hơn thuận lợi, Việt Nam được đánh giá tăng trưởng tốt hơn, lạc quan hơn, lạm phát được kiểm soát. Việt Nam đã vượt qua một năm khó khăn với mức tăng trưởng 5,05%. Triển vọng đầy hứa hẹn trong năm 2024. Khu vực hóa/phi toàn cầu hóa chuỗi cung ứng – các hoạt động “friend-shoring” sẽ tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư (FDI) vào Việt Nam và mang lại nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp và người lao động", ông Suan Teck Kin, Giám đốc khối Nghiên cứu thị trường và kinh tế toàn cầu, Ngân hàng UOB tại Việt Nam đánh giá.

7 Likes

Hơn 1 triệu tỷ đồng được “bơm” vào thị trường bất động sản. Tính tới cuối tháng 11/2023, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đã đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng gần 3% so với tháng trước đó… Dẫn số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, Bộ Xây dựng cho biết, tính đến 31/11/2023 dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.022.532 tỷ đồng, tăng gần 3% so với thời điểm cuối tháng 10.

6 Likes

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Ráo riết nhưng linh hoạt trong xử lý công việc là cách các địa phương đang áp dụng để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam ngay từ đầu năm 2024, nhất là khâu đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB).

6 Likes

Tín dụng cho BDS tiếp tục tăng cao 25% trong 11 tháng 2023 đạt 1 triệu tỉ đồng.

6 Likes

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (gọi tắt là Ban Hạ tầng, chủ đầu tư) cho biết, dự án được khởi công từ tháng 2/2023. Trong năm 2023 đã có 9/10 gói thầu của dự án đã được khởi công xây dựng, đến nay tiến độ thi công luôn đảm bảo kế hoạch đề ra. Sáng 12/1, UBND quận 12 phối hợp UBND quận Gò Vấp và chủ đầu tư đã tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận mặt bằng gói thầu xây lắp còn lại thuộc dự án (gói thầu xây lắp số 10). Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng - Phó Giám đốc Ban Hạ tầng cho biết, gói thầu xây lắp số 10 với chiều dài khoảng 8,3km đi qua địa bàn quận 12, Gò Vấp là gói thầu cuối cùng của dự án, ảnh hưởng đến 225 hộ dân. Đại diện chủ đầu tư cho biết, sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công xây dựng huy động nhân lực, thiết bị thi công, vật tư, vật liệu và có kế hoạch thi công chi tiết. Bên cạnh đó, chủ đầu tư sẽ phối hợp với các sở ngành, đặc biệt là các địa phương để đảm bảo hoàn thành dự án theo kế hoạch vào dịp 30/4/2025, đảm bảo chất lượng công trình, mỹ quan đô thị và an toàn lao động, an toàn vệ sinh môi trường.

6 Likes

Sáng 12/1, UBND quận 12 phối hợp UBND quận Gò Vấp và chủ đầu tư đã tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận mặt bằng gói thầu xây lắp còn lại thuộc dự án (gói thầu xây lắp số 10). Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng - Phó Giám đốc Ban Hạ tầng cho biết, gói thầu xây lắp số 10 với chiều dài khoảng 8,3km đi qua địa bàn quận 12, Gò Vấp là gói thầu cuối cùng của dự án, ảnh hưởng đến 225 hộ dân.

6 Likes

Đồng loạt tăng mạnh, cổ phiếu ngân hàng còn hấp dẫn?Sóng cổ phiếu ngân hàng đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán thời gian gần đây. Tính từ đầu năm 2024, chỉ duy nhất SSB giảm nhẹ, còn lại đa phần nhóm ngân hàng đều có mức tăng trên 5%. Một số cổ phiếu như VCB, CTG, MBB, SHB,… thậm chí còn có mức tăng 2 chữ số.

6 Likes

Một dự án trọng điểm khác trên địa bàn Đồng Nai cũng đang được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đó là dự án đường Vành đai 3 TPHCM. Dự án này có 11,2km qua địa bàn huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) nhưng từ khi khởi công vào tháng 6/2023 dự án vẫn chưa thi công được do chưa có mặt bằng. Dự án này đã được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu đẩy nhanh tiến độ GPMB ngay từ đầu năm. Đến ngày 10/1, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch đã chi trả gần 57 tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ cho 28 hộ dân thuộc vùng dự án đường Vành đai 3- TPHCM.

6 Likes

Sóng cổ phiếu ngân hàng diễn ra trong bối cảnh các nút thắt kìm hãm nhóm này trong năm ngoái như tăng trưởng tín dụng thấp, áp lực nợ xấu cao,… đang có dấu hiệu thay đổi theo hướng tích cực hơn. Thêm nữa, định giá cổ phiếu ngân hàng cũng tương đối thấp với P/B của hầu hết các cổ phiếu vốn hoá lớn trong nhóm đều dưới mức trung bình 5 năm.

4 Likes

Bộ Xây dựng đề nghị Ngân hàng Nhà nước, tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng lại chung cư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 6745/VPCP-CN ngày 31 tháng 08 năm 2023.

4 Likes

Nhiều thông tin và mã cổ phiếu tích cực trong video thế em :smiley:

1 Likes

Lãi suất cho vay mua nhà của các ngân hàng thuộc nhóm Big 4 đều giảm 1-1,5% so với cuối năm, còn nếu so với cùng kỳ 2023, mức lãi vay hiện thấp hơn 2-3%. Lãi suất cho vay mua nhà của nhóm Big 4 đang giao động ở mức từ 6,4-7%/năm. Hết ưu đãi, lãi suất thả nổi những năm sau được tính bằng lãi suất huy động của 4 ngân hàng Big 4 cộng với biên độ 3,5%. Ở nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, hiện mức lãi suất cho vay mua nhà dao động trong khoảng 5-10,5%/năm. Khi hết thời gian được hưởng lãi suất ưu đãi, khoản vay sẽ phải chịu mức lãi suất thả nổi, rơi vào khoảng 1-13%/năm.

5 Likes

Ngày 19/1 tới đây, Chứng khoán Tiên Phong (TPS, mã ORS) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện phân bổ quyền mua cổ phiếu trong đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu nhằm tăng vốn điều lệ. Cụ thể, TPS dự kiến chào bán 100 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 2:1 cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp. Như vậy cổ đông sở hữu mỗi 2 cổ phiếu sẽ có quyền mua 1 cổ phiếu mới. Nếu hoàn tất, vốn điều lệ của TPS sẽ tăng từ 2.000 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng thông qua. Thời gian nhận đăng ký mua từ ngày 5/2 đến 11/3/2024.

5 Likes

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 được các chuyên gia đánh giá tiếp tục là điểm sáng của kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, kinh tế quốc tế đang có nhiều biến số bất định và khó lường, nhưng bối cảnh này cũng tạo ra nhiều cơ hội và thách thức phát triển cho nền kinh tế Việt Nam trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Điều quan trọng là Việt Nam cần tăng cường khả năng làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và khai thác - phát huy hiệu quả các động lực tăng trưởng mới. Theo đó, nhiều giải pháp đã được các chuyên gia kinh tế đặt ra, trong đó nhấn mạnh vai trò thúc đẩy của cơ chế chính sách và thực thi mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới.

4 Likes

theo những dự báo của các chuyên gia ngành bất động sản, thị trường ngành trong thời gian qua đã có sự thanh lọc khắc nghiệt, những nhu cầu ảo đã dần nhường chỗ cho những giá trị thực. Điển hình ở phân khúc chung cư, nhà ở riêng lẻ vẫn được nhiều người tìm mua. Thị trường được kỳ vọng sẽ dần đi vào ổn định và bức tranh toàn cảnh có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực trong năm nay. Cùng với những động thái hạ lãi suất vay của hệ thống nhà băng, dự báo nhu cầu vay mua nhà sẽ ấm dần lên trong thời gian tới.

4 Likes

Báo cáo triển vọng toàn cầu của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố đầu tuần này dự báo, tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2024 sẽ giảm xuống mức 2,4%. Đây là năm giảm thứ ba liên tiếp và thấp hơn 0,75% so với mức trung bình của giai đoạn trước. Tốc độ tăng thương mại toàn cầu chỉ bằng một nửa so với trước đại dịch. Cùng với đó, WB nhận định toàn cầu vẫn có cơ hội xoay chuyển cục diện tăng trưởng hiện nay thông qua việc triển khai các chính sách đồng bộ nhằm kích hoạt “đầu tư bùng nổ”.

4 Likes

Thống nhất 18 nội dung trong dự án Luật Đất đai sửa đổi. Cụ thể, phiên khai mạc trọng thể sẽ được diễn ra vào ngày 15/1, tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Ông Bùi Văn Cường khẳng định, thời gian qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Tổng Thư ký Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban và các cơ quan đã khẩn trương chuẩn bị các nội dung trình Quốc hội xem xét, quyết định tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5.

4 Likes

Về dự án Luật Đất đai sửa đổi, đối với những nội dung lớn xin ý kiến tập trung thảo luận tại Kỳ họp thứ 6, trên cơ sở nghiên cứu, thảo luận, trao đổi, rà soát kỹ lưỡng, các cơ quan đã thống nhất chỉnh lý, hoàn thiện 18 nội dung. Trong đó có nội dung về quyền và nghĩa vụ về sử dụng đất của người Việt Nam định cư ở nước ngoài; Không mở rộng phạm vi nhận chuyển quyền sử dụng đất của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài (Điều 28); Cùng với đó là nội dung về trường hợp tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài nhận chuyển nhượng dự án bất động sản theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản; Về quyền và nghĩa vụ của tổ chức kinh tế, đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng đất thuê trả tiền hằng năm đối với tài sản gắn liền với đất (Điều 34); Vấn đề thu hồi đất thực hiện dự án nhà ở thương mại , dự án hỗn hợp nhà ở và kinh doanh thương mại, dịch vụ (khoản 27 Điều 79) cũng được thống nhất, hoàn thiện… Với dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), một số vấn đề lớn của dự thảo Luật báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp gồm: Dự phòng rủi ro; can thiệp sớm tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; kiểm soát đặc biệt tổ chức tín dụng; xử lý trường hợp tổ chức tín dụng bị rút tiền hàng loạt, vay, cho vay đặc biệt; xử lý nợ xấu, tài sản bảo đảm…

5 Likes