**tuần quan trọng của tt**

, , , , , , ,

Về mặt điểm số và xu hướng đi lên trung hạn của TT đang tạm thời đc duy trì và chưa bị phá vỡ cấu trúc đáy sau cao hơn đáy trước sau mỗi đợt điều chỉnh mạnh. Nhưng thực tế, điểm số đang k phản án đúng về TT - sự phân hóa rất mạnh.

  • Midcap đang suy yếu dần. Các nhóm midcap lớn như Chứng khoán, Bất động sản, Cảng biển, Phân đạm,… đều đã cho những tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn và đang trong giai đoạn phải giảm giá. Đặc biệt, Bất động sản và Chứng khoán đã hình thành cấu trúc đỉnh sau, thấp hơn đỉnh trước.
  • Nhóm các cổ phiếu tăng nóng như HVN, VOS, DDV,… cũng có những nhịp chạy nc rút, phân phối và tạo đỉnh ngắn hạn. Đặc biệt là FPT cũng đang điều chỉnh ngắn hạn sau nhịp chạy mạnh, mặc dù có thể FPT sẽ k giảm quá sâu, chỉ đơn giản là phản ứng kĩ thuật nhưng cũng sẽ gây sức ép tương đối lớn đến TT.
  • Điểm sáng duy nhất của TT hiện tại là nhóm Bank với các cổ phiếu lead ở sóng 1 đoạn đầu năm 2024 là ACB, MBB, CTG, TCB liên tục cho thấy dòng tiền đi vào và giúp duy trì điểm số cho TT.

Về kĩ thuật, TT cũng đang tiến dần đến đoạn cuối của mẫu hình tam giác - dù break lên hay break xuống cũng sẽ mở ra xu hướng mạnh ở phía sau. Hỗ trợ tạm thời vẫn là vùng 1255đ +/- 10đ - tương ứng với MA100 và trendline trung hạn. Các chỉ báo sức mạnh như MACD hay RSI cũng chưa ủng hộ cho xu hướng của TT.

==> Tóm lại, tuần này sẽ rất quan trọng với TT, quyết định xu hướng mạnh mẽ phía sau. Chỉ cần midcap tiềm đc vùng cân bằng, bank tiếp tục có tiền đẩy vào thì TT đã hoàn thành nhịp đảo dòng để đi lên ở phía sau.

6 Likes