Tuần sau tiến hay thoái?

Lăng kính trước tuần : Tiến hay Thoái ?

Chứng khoán Mỹ và EU giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần khi các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu ngân hàng trong bối cảnh lo ngại kéo dài về tình trạng ngành ngân hàng. Chốt phiên 17/3, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 384,57 điểm, tương đương 1,19%. Chỉ số S&P500 cũng giảm 1,1%, trong khi Nasdaq Composite mất 0,74%.

VNINDEX vừa trải qua tuần giao dịch nhiều biến động trái chiều và cực kỳ cảm xúc. Giới đầu tư được 1 phen say sóng, từ sợ hãi khi hàng loạt bank phá sản cho tới tràn đầy hy vọng hưng phấn cực độ khi NHNN hạ lãi suất điều hành rồi lại có phần thất vọng khi VNINDEX lập tức giảm nhiệt sau bùng nổ

Trên đồ thị kĩ thuật, thị trường đang đi ngang trong biên độ 1040-1060. Chúng tôi nhận thấy Đi ngang nhưng với diễn biến “xóc” , tâm lý thị trường không ổn định kèm với việc thanh khoản những phiên giảm điểm duy trì ở mức khá cao chưa phải là dấu hiệu đáng để kỳ vọng điều tích cực phía sau. Các nhóm ngành leader : đầu tư công, chứng khoán, thép, dầu khí cũng không thực sự khởi sắc và đang gặp áp lực cung khi tiến về vùng kháng cự đỉnh.

Trong tuần này có sự kiện quan trọng : Cuộc họp tháng 3 của Fed sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22/3 tới, đặt trọng tâm vào việc quyết định tiến trình tiếp theo cho chính sách tiền tệ để hạ nhiệt lạm phát và theo tôi thị trường equity đang phản ánh chiết khấu dần quyết định của FED

Giới đầu tư đang kỳ vọng vào câu chuyện NHNN hạ lãi suất điều hành và “game” quỹ ngoại Fubon FTSE ngải ngân. Theo quan sát của chúng tôi, thị trường phản ứng chưa đủ đủ tích cực tương xứng với kỳ vọng và với thực tế hiện tại thật khó để có thể cho rằng đây sẽ là những động lực giúp thị trường đi vào 1 nhịp tăng mới.

Diễn biến đi ngang không đồng nghĩa với ý chí tích lũy của tổ chức mà cũng có thể là tiền đề cho nhịp giảm điểm mới, đặc biệt là khi Ma50 vẫn đang là vùng kháng cự Thị trường chưa đủ sức công phá. Phe mua break out 15/03 đang đặt mình vào trạng thái tiến thoái lưỡng nan, phân vân có nên giữ tiếp hay bỏ của chạy lấy người….

Giai đoạn nửa sau tháng 3 bắt đầu vào mùa rumor BCTC. Thị trường tiến vào giai đoạn phân hóa,kiểm nghiệm kỳ vọng. Dòng tiền thông minh sẽ tìm đến những Doanh nghiệp có mặt bằng kinh doanh tốt để trú ẩn, đây cũng là key đầu tư ngắn hạn cho anh chị em tham khảo.

Gạch ngói xưa mừng đón gót lưu ly

Chào quyết thắng !

1 Likes

Tiến không sợ, thoái cũng k đáng buồn. Chỉ lo Tiến thoái lưỡng nan

Chúc anh em nghỉ ngơi vui vẻ, sẵn sàng cho tuần mới

Chart tuần

1 Likes

công ty mẹ của SVB đã nộp đơn xin phá sản. Theo đánh giá của Wall Street Journal hiện có khoảng 186 ngân hàng đang có rủi ro tương tự như SVB (Silicon Valley Bank) Có khoảng 100 ngân hàng đang đồng thời yêu cầu FDIC bảo hiểm cho các khoản tiền gửi trên 2 năm

1 Likes

QUỹ ngoại và tự doanh mua ròng

Tỷ phú Warren Buffett những ngày gần đây đã liên hệ với các quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Joe Biden để thảo luận cách tháo gỡ cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực.

1 Likes

Hiện tại đợt điều chỉnh lãi suất vừa rồi chỉ tập trung lãi suất chiết khấu, tức lãi suất áp dụng khi Ngân hàng Nhà nước cấp vốn, bơm vốn cho các ngân hàng thương mại khi sử dụng các tài sản đảm bảo là giấy tờ trái phiếu Chính phủ với cái giá bao nhiêu cho ngân hàng, không trực tiếp tác động lên mặt bằng lãi suất tiền gửi đáng kể. Bây giờ yếu tố thị trường chờ đợi nhất là lãi suất trần các khoản tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng điều chỉnh được không, bởi vì nếu lãi suất này hạ xuống được thì mới tạo không gian cho phần lãi suất tiền gửi dài hạn giảm nữa.

Chính sách luôn định hướng theo hạn mức, do đó tôi đánh giá đây là quyết định không có tính chuyển trạng thái từ thắt chặt sang nới lỏng, mà là “từ thắt chặt sang bớt thắt chặt”. Ngoài ra kết hợp với các yếu tố khác như các động thái bơm, hút tiền của NHNN, chúng ta có thể thấy là vẫn đang thắt chặt, nhưng là “bớt thắt chặt hơn”. Theo đó chính sách tiền tệ của NHNN vẫn ở trạng thái thận trọng.

1 Likes

NGắn hạn giá vốn hàng bán của Bank sẽ được hạ bớt, tín hiệu tích cực cho nhóm này.

Tờ Nikkei nhận định Việt Nam đang dần đóng vai trò chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu và có thể trở thành nơi sản xuất chính chất bán dẫn, sản phẩm công nghệ cao. Theo một khảo sát năm 2022 của Nhật Bản, Việt Nam xếp hạng thứ 4 toàn cầu về địa điểm hứa hẹn nhất để mở rộng kinh doanh.

1 Likes

Theo Tổng cục Hải quan, tháng 2/2023 Việt Nam xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ 40.729 tấn sắt thép, so với mức 165 tấn ghi nhận cùng kỳ năm 2022, xuất khẩu sắt thép sang thị trường này đã tăng gấp 264 lần.

Theo Tổng cục Hải quan, tháng 2/2023 Việt Nam xuất khẩu 796.480 tấn sắt thép các loại, đạt 602,2 triệu USD, tăng 50% về lượng và 16% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu 1,42 triệu tấn sắt thép các loại, đạt 1,03 tỷ USD, tăng 8% về lượng và giảm 25,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Đợt này có vẻ đến mấy ông Năng lượng tái tạo lăn ra chết ?

Fed mở rộng bảng cân đối kế toán thêm 300 tỷ USD → QE có quay trở lại?

quý vị có biết vì sao Coin tăng nhưng stock lại cắm mặt không ? Điều đó nói lên điều gì ?

DN kinh tốt trên tôi nói k hẳn là phải bắt buộc có tăng trưởng , DN có lãi, có tiền tươi đã là tốt rồi. Giai đoạn kinh tế khó khăn mà

Ngoại mua nhưng có giống case cúa STB, ngoại dừng là hết kỳ vọng ? anh em nên cân nhắc kỹ

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, theo kế hoạch, trong quý II/2023 sẽ có 8 dự án giao thông được khởi công. Trong đó, có 5 dự án quan trọng quốc gia

  • Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
  • Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
  • Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
  • Dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh
  • Dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội



Lịch chốt quyền cổ tức, phát hành thêm tuần 20/3-24/3