Tuần sau vào uptrend theess kỉ?

, , , ,

TÓM TẮT Ở:
https://www.tiktok.com/@chienluocthongminh/photo/7394022476340038919?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7374087530554050055

  1. THỐNG KÊ GIAO DỊCH
  • Tuần 29/2024:

Tuần vừa qua VNINDEX dao động trong biên độ 1260.68 - 1279.94 và đóng cửa ở 1264.78 điểm giảm so với tuần trước với khối lượng giao dịch tăng nhẹ, khối ngoại tập trung bán mạnh một số cổ phiếu trong tuần như FPT, nhà Vin,… Tuy nhiên tích cực hơn nước ngoài có dấu hiện mua ròng trở lại trong những phiên vừa qua

Hành động của NĐT trong tuần vừa qua (Sàn HOsE)

  • Nước ngoài : BÁN ròng 778,2 tỷ đồng trên HOSE
  • NĐT cá nhân : MUA ròng 2.596,6 tỷ đồng trên HOSE
  • TC trong nước : BÁN ròng 1.022,2 tỷ đồng trên HOSE
  • Tự doanh : BÁN ròng 796,1 tỷ đồng trên HOSE.
  1. QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN

Ngay sau khi đóng phiên hôm thứ 6 vừa rồi, cả nước ta đã đón một tin buồn là sự ra đi của cố Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, những tin tức xấu từ thượng tầng thế này thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng thị trường phần nào, và có thể thị trường cũng đã phản ứng trước đó rồi.

Quay trở lại thị trường, chúng ta có 1 tuần giao dịch nhiều cảm xúc hỉ nộ ái ố. Sau những phiên giao dịch rất ru ngủ thì ngày 17/7 VNINDEX có biến động lớn, ngay từ phiên sáng thị trường không mấy tích cực tuy nhiên nhóm ngành NGÂN HÀNG đột nhiên có dòng tiền lớn, tăng mạnh kéo chỉ số chung lên đến 1290.x thậm chí đã có một số mã lộ trần như MBB, TCB nhưng ngay sau đó thì với áp lực bán rất mạnh từ các nhóm ngành khác (BĐS, phân bón, vận tải biển,…) VNINDEX bất ngờ quay đầu giảm mạnh về 1256.x và cuối phiên được kéo trở lại. Và liên tục 2 phiên sau kịch bản tương tự như vậy với ngành chính đỡ thị trường là NGÂN HÀNG, chỉ khác biệt là một số nhóm ngành giảm bớt áp lực bán.

Nhóm ngành NGÂN HÀNG rất có thể là nhóm ngành dẫn dắt thị trường sắp tới tuy nhiên với phương pháp của AD thì thấy rằng nhóm ngành này chưa đủ dấu hiệu. Cổ phiếu cùa FPT thì vẫn còn sự phân phối rõ ràng, không chỉ NĐT trong nước mà NN cũng đang có chốt lãi FPT. Trong rổ VN30, ngoài FPT hiện tại còn có POW cũng đang chịu áp lực chốt lời mạnh. Thêm nữa nhóm ngành BĐS là nhóm ngành chịu áp lực mạnh nhất, rất nhiều cổ phiếu có tiếng trong ngành sau một thời gian tích lũy thì lại bị chịu áp lực bán và phải đi dò đáy mới.

Ngoài ra, có sự tích cực cho thị trường là NN đã có dấu hiệu mua ròng trở lại, sau suốt hơn 1 tháng bán ròng rất rát nhưng áp lực bán từ khối ngoại lại tập trung vao FPT, nhà VIN tạo áp lực đáng kể lên thị trường

Về kĩ thuật, VNINDEX hiện tại đang dao động quanh MA100 ở chart ngày, thể hiện vùng này đang có một hỗ trợ rất cứng cộng thêm sự tăng mạnh từ ngành BANK thì để đỡ thị trường. Với chart tuần thì thị trường cũng đang dao động ở MA20, một cây nến đỏ khối lượng không quá có sự khác biệt so với tuần trước.

  1. KỊCH BẢN THỊ TRƯỜNG

Việc đoán trước thị trường trong tương lai gần như là bất khả thi tuy nhiên cũng cần phải nêu ra nhưng kịch bản có khả năng xảy ra để giúp cho việc quản trị vốn và quản trị rủi ro tốt hơn.

Với quan điểm cá nhân, nhắc khá nhiều lần nếu muốn VNINDEX vượt 1300 bền vững thì điều kiện cần thiết nhất vẫn là sự tích lũy và dòng dẫn và ở thời điểm hiện tại nhóm ngành NGÂN HÀNG đang dần trở thành ứng viên số 1 tuy nhiên chưa rõ ràng vì hiện tại đang trong mùa BCTC nên đây cũng có thể là lý do để kéo ngành BANK. Vì ngành NGÂN HÀNG đã đỡ suốt tuần qua nên thị trường trở nên khó đoán hơn tuy nhiên áp lực bán vẫn còn xuất hiện ở một số nhóm ngành: Công nghệ, Chứng khoán, Phân đạm - hóa chất, BĐS, điện,…

Do vậy, AD vẫn cho rằng thị trường cần chiết khấu thêm khác với tuần trước do có sự tham gia của BANK, và hiện AD có 2 kịch bản cho thị trường:

KB1: Do VNi đóng nến quanh 126x và bên chỉ số PS cũng đóng nến dưới 1300 nên có thể sang tuần sẽ là phiên biến động cuối cùng và cụ thể là giảm về 1200 (MA200) và BANK cũng sẽ có biến động.

KB2: BANK nổ VOL và tăng thêm để xác nhận là ngành dẫn dắt khi đó thị trường chính thức vào sóng mới.

AD nghiêng nhiều hơn về kịch bản 1.

  1. KHUYẾN NGHỊ

Thị trường đã trở nên khó đoán hơn rất nhiều, việc thị trường tạo đáy ở đây là có thể xảy ra, vì thế NĐT bắt đầu có thể giải ngân vùng này nhưng với số vốn ít để quản trị rủi ro (70 tiền - 30 hàng), AD khuyến nghị mn tập trung vào một số mã thuộc ngành Bán lẻ, Thép, Ngân hàng, tập trung những cổ phiếu đã có sự chiết khấu hoặc đang có dấu hiệu tích lũy trở lại.

Với TEAM AD thì hiện tại vẫn đứng ngoài quan sát, khi mà thị trường trở nên khó đoán, chấp nhận chậm 1-2 nhịp vào sau nhưng an toàn hơn.

Mọi người hạn chế bắt đáy những cổ phiếu đã tăng mạnh giai đoạn vừa rồi như HVN, VOS, VGI và đặc biệt là các mã ngành BĐS.

5 Likes