Tuần tới điều chỉnh, Bán gì - Mua gì?

, , , ,

ÁP LỰC CHỐT LỜI VÀO TUẦN SAU

Điểm nhấn tuần vừa rồi:

  • VNindex khởi đầu tuần bằng phiên tăng mạnh kèm thanh khoản vào ngày 01/08, tâm lý lo ngại của NĐT như được rũ bỏ. VN-Index đã tăng liên tiếp trong 3 phiên tiếp theo từ ngày 02 – 04/08 và chỉ điều chỉnh nhẹ trong phiên cuối tuần. Tính chung cả tuần, VN-Index đã tăng 46,41 điểm (+3,81%) chốt phiên tại 1.252. Điểm tích cực tiếp theo là việc thanh khoản của thị trường đã vươn lên mức trung bình trên 15.000 tỷ đồng mỗi phiên, cải thiện mạnh so với mức chỉ 10.000 tỷ đồng/ phiên của tháng 7.
  • Ngôi sao sáng tuần vừa rồi phải kể đến nhóm ngành chứng khoán khi liên tục đóng góp tích cực vào chỉ số bằng những phiên tăng mạnh và góp phần tạo tâm lý hưng phấn cho thị trường.

Kịch bản cho tuần tới:

  • Trên đồ thị tuần, VNindex đã tiệm cận vùng kháng cự 1265 (MA 100W) và vùng GAP 1280-1250 cộng thêm việc đã tăng liên tục trong tuần vừa qua khiến cho áp lực chốt lời lên toàn thị trường sẽ lớn hơn vào tuần tới.
  • Thị trường muốn chinh phục được những mục tiêu cao hơn thì trước tiên phải rũ bỏ bớt lượng hàng đang chờ được chốt lời, dòng tiền sẽ luân phiên thay đổi giữa các nhóm ngành.
  • Dự là nhóm Bank sẽ có nhịp tăng vào tuần sau để giữ nhịp cho thị trường chốt lời các nhóm ngành khác, đặc biệt là nhóm Chứng khoán.
    +Kịch bản TÍCH CỰC:
    Thị trường sẽ tạo 1 cây nến Doji trên đồ thị tuần, luân phiên xanh đỏ trong biên độ 1250-1265, nhóm Bank sẽ trụ để giữ chỉ số.
    +Kịch bản Trung lập:
    Thị trường sẽ gặp áp lực chốt lời lớn hơn ở những nhóm ngành tăng mạnh (Chứng khoán), chỉ số sẽ kết tuần giảm nhẹ ở mốc hỗ trợ 1240.

Chiến lược giao dịch cho tuần tới:

  • Dù kịch bản nào xảy ra thì vẫn ưu tiên chốt lời với những tài khoản tỉ trọng cổ phiếu cao. Thị trường cần thời gian tích lũy và rũ bỏ trước khi tiếp tục chinh phục những mốc cao hơn (1300).
  • Vì thị trường có thể sẽ luân phiên xanh, đỏ vào tuần tới nên sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục hoặc tối ưu lợi nhuận. Nói nôm na thì là mua đỏ - bán xanh ^^

Những cơ hội đầu tư mới:

  • Nhóm Bất động sản Khu công nghiệp sau 1 tuần im hơi lặng tiếng để tích lũy thì tuần tới nhiều khả năng nhóm này sẽ quay trở lại tăng. Cổ phiếu khuyến nghị: IDC, SZC, VGC.
  • Nhóm Bank: Như đã nhận định ở trên, nhóm bank có thể sẽ kéo để giữ nhịp cho thị trường chốt lời midcap và penny. Tuy nhiên, dòng tiền sẽ khá phân hóa nên việc lựa chọn cổ phiếu để đầu tư sẽ quyết định đến hiệu suất đầu tư ở nhóm này.
    Cổ phiếu khuyến nghị: STB, BID, MBB
  • Cổ phiếu khuyến nghị riêng lẻ: PHR

Về mặt TA:
PHR hiện đang có diễn biến giá khá tốt khi đang có dấu hiệu hút dòng tiền trở lại ở tuần vừa qua.
Sau khi phá đường trendline giảm thì PHR đã hoàn tất mẫu hình VCP.
Đường giá và các đường MA đều đang hướng lên cho thấy xu hướng tăng mạnh sắp tới.
Kháng cự duy nhất còn lại là vùng giá 70, khi có khá nhiều nhà đầu tư đang chờ break khỏi mốc này để giải ngân. Vượt được 70 thì phía trước là bầu trời ^^
Về mặt FA: PHR có khá nhiều catalist hay nhưng mình sẽ ko nói hết trong pic này, ai muốn hiểu rõ hơn về PHR thì có thể nhắn riêng cho mình qua Z.a.l.o nhé.
Khoản bồi thường gần 900 tỉ đến từ VSIP III sẽ được book tiếp vào 6 tháng cuối năm nay (Q1 đã book 280 tỉ), đây là catalist đáng chú ý nhất trong năm nay.
Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 88.000đ.

2 Likes

Chiến lược trong tuần ak

Đúng rồi bác

Đầu tuần làm 1 ly cafe rồi vào đọc chút nhận định mọi người ơi

Các bác múc PHR chưa nhờ

Thị trường đã đạt mục tiêu là chinh phục vùng kháng cự 1265, nhóm bank kéo đúng như nhận định, chúc anh chị có thể bảo toàn được lợi nhuận ạ