TV2 : Đầu tư có đúng đắn?

, , , , , , , , ,

TV2 - BỨC TỐC MẠNH MẼ TRƯỚC LÀN SÓNG ‘XANH’

Việc Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, hay còn gọi là Quy hoạch điện VIII (QHD8), mở ra một kỳ vọng tích cực mạnh mẽ tới các doanh nghiệp trong nhóm ngành năng lượng. Một số điểm đáng chú ý được đề cập trong kế hoạch này đó là:

  1. Phát triển nguồn điện: Nâng tổng công suất điện lên 146.000 MW vào năm 2030, trên 352.000 MW vào năm 2045;
  2. Phát triển lưới điện: Tổng chiều dài đường dây truyền tải lần lượt đạt 55.000 km và 75.000 km vào năm 2030, 2045 với công suất trạm biến áp là 500.000 MVA và 750.000 MVA.

Nhóm đầu tiên hưởng lợi từ QHD8 là nhóm tư vấn và xây lắp điện, trong đó, tiêu biểu là Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (TV2), công ty con của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nên được “mẹ” EVN ưu ái rất nhiều dự án tiềm năng. Vị thế và uy tín của công ty trong ngành được thể hiện qua những dự án lớn mà công ty đã được giao làm đơn vị tư vấn chính. Cùng với chính sách mở cửa và đa dạng hóa các nhà đầu tư trong lĩnh vực ngành điện, ngoài khách hàng chính là các đơn vị thuộc EVN , công ty đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn cho các nhà đầu tư khác trong nước và cả các nhà đầu tư nước ngoài.

Tổng quan doanh nghiệp:

Trong vòng 10 năm trở lại đây, doanh thu và lợi nhuận của công ty tăng trường rất tốt, duy chỉ có giai đoạn từ 2022 - 2023 các chỉ số này giảm mạnh. Nguyên nhân dẫn tới điều này xuất phát từ tác động dai dẳng của đại dịch Covid-19 khiến cho hoạt động kinh doanh, tiến độ thực hiện dự án bị đình trệ. Bên cạnh đó, Quy hoạch điện VIII mới được phê duyệt vào tháng 5/2023, các cơ chế chính sách hỗ trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo còn chưa hoàn thiện, cũng như là sự giao thoa giữa QHĐ 7 và QHĐ 8, nên các dự án gần như không được triển khai do chờ quy hoạch điện khiến việc tiếp cận các dự án mới của TV2 gặp nhiều khó khăn. Trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và giữ lợi nhuận đi ngang so với thực hiện 2023, cụ thể, dự trình kế hoạch doanh thu 2024 gần 1.3 ngàn tỷ đồng, cao hơn thực hiện năm trước 16% và lãi trước thuế gần như đi ngang, ở mức 66 tỷ đồng. Dù đặt mục tiêu tương đối thận trọng, kết quả quý 1/2024 của TV2 cho thấy triển vọng khá tốt với doanh thu tăng gần 92%, lên hơn 238 tỷ đồng; lãi ròng hơn 11 tỷ đồng, tăng 34%.

Luận điểm đầu tư: Hưởng lợi từ QHD8, khối lượng công việc cho các doanh nghiệp tư vấn và xây lắp như TV2 rất lớn, trong đó có thể kể tới các dự án như:

Hợp đồng EPC (Engineering Procurement and Construction) của dự án Nhà máy điện Biomass Hậu Giang vào giai đoạn thi công cao điểm để đạt mục tiêu COD trong tháng 12/2024 theo cam kết. Ngoài ra, TV2 là đơn vị chính thực hiện dịch vụ tư vấn khảo sát - thiết kế cho dự án Đường dây 500kV Mạch 3 (Quảng Trạch - Phố Nối), đã được nghiệm thu ngay trong kỳ I/2024.

Ngày 10/4/2024, tại Indonesia đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng vận hành và bảo trì Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 (2 x 660 MW) giữa Công ty TNHH Janakuasa Việt Nam và Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (TV2). Hợp đồng có thời hạn kéo dài xuyên suốt vòng đời của dự án theo hợp đồng xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT).

Trong tháng 5/2024 vừa qua, TV2 liên tục ký kết các hợp đồng lớn với các đối tác nước ngoài của mình, như là:

  1. Liên danh Công ty CP Cơ khí Đông Anh Licogi - Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 2 vừa trúng Gói thầu số 13 (XL03-QT1) Thiết kế bản vẽ thi công - chế tạo và lắp đặt kết cấu thép mái kho than và tường lưới chắn gió kho than với giá 535,56 tỷ đồng.
  2. Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 - Chi nhánh Vận hành và Bảo trì Nhà máy điện (POM) và Công ty Cổ phần Gunkul Việt Nam (Gunkul) đã ký kết các hợp đồng mới. Theo đó, POM sẽ là nhà cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì (O&M) cho 3 nhà máy điện mặt trời và 1 trạm cắt 110kV tại tỉnh Tây Ninh. Sáng ngày 16/5/2024, tại PECC2 Innovation Hub, POM và Gunkul - nhà đầu tư năng lượng Thái Lan Gunkul đã đạt thỏa thuận và tiến hành ký kết hợp đồng dịch vụ O&M cho 3 nhà máy điện mặt trời, với tổng công suất 110 MWp và trạm cắt 110kV tại tỉnh Tây Ninh.

Tổng kết lại, TV2 chính là “Ngôi sao sáng” trong Quy hoạch Điện 8 với lợi thế cạnh tranh về công nghệ và tiềm năng phát triển vượt trội. Thêm nữa, là công ty con của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), TV2 sở hữu lợi thế lớn, được kỳ vọng sẽ nhận được sự ưu ái trong việc phân bổ các dự án mới. Một số dự án trọng điểm mà TV2 có thể tham gia bao gồm: Dự án nhà máy điện sinh khối 20MW tại Hậu Giang, Dự án Nhà máy nhiệt điện 2012MW Sông Hậu 2…
image

2 Likes

UPERFIN đã khuyến nghị khách hàng mua TV2 giá 46.7 vào phiên 4/6 vừa rồi

:fire::fire:KÝ KẾT HỢP ĐỒNG TÍN DỤNG 980 TRIỆU USD CHO DỰ ÁN NHIỆT ĐIỆN SÔNG HẬU 2​:fire::fire:

:sparkles:Ngày 07/06/2024, Tập đoàn Toyo Ink Berhad cùng Công ty TNHH Điện lực Sông Hậu 2 và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Malaysia (Eximbank Malaysia) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng cấp tín dụng trị giá 980 triệu USD cho dự án Nhiệt điện Sông Hậu 2 nhằm phục vụ công tác thiết kế, mua sắm thiết bị, xây dựng và đưa vào vận hành của dự án.

:sparkles:Lễ ký kết có sự tham dự của đại diện chủ đầu tư dự án - Tập đoàn Toyo Ink Behard, Công ty TNHH Điện lực Sông Hậu 2 (Công ty con do Tập đoàn Toyo Ventures Holding Berhad sở hữu 100% vốn); Ngân hàng đầu mối thu xếp vốn là Ngân hàng xuất nhập khẩu Malaysia (Eximbank Malaysia), i-Power Solutions Pte Ltd (nhà tài trợ thu xếp vốn phần thiết bị); cùng sự chứng kiến của các đại diện tổng thầu EPC – liên danh Sunway Construction (Sunway) và Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2).

:sparkles:Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 2 thực hiện theo hình thức BOT tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang do Tập đoàn Toyo Ink Group Berhad làm chủ đầu tư, có công suất thiết kế 2x1060 MW, được xem là dự án quan trọng nằm trong Quy hoạch điện 8. Dự kiến sau khi đi vào vận hành sẽ góp phần đa dạng hóa nguồn phát điện và đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần mang lại nguồn thu dồi dào cho ngân sách địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hậu Giang nói riêng và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

:sparkles:Việc thu xếp thành công khoản vay 980 triệu đô để thực hiện công tác thiết kế, mua sắm thiết bị, xây dựng và đưa vào vận hành cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 2 có ý nghĩa rất lớn, góp phần hỗ trợ kịp thời cho chủ đầu tư có thể tiếp tục phối hợp với các bên liên quan để triển khai các giai đoạn tiếp theo nhằm đáp ứng tiến độ dự án

:point_right::point_right:Xem thêm bài viết tại: KÝ KẾT HỢP ĐỒNG TÍN DỤNG 980 TRIỆU USD CHO DỰ ÁN NHIỆT ĐIỆN SÔNG HẬU 2

Power Engineering Consulting Joint Stock Company 2
:stars: Bringing differential values
:globe_with_meridians: http://pecc2.com

Khuyến nghị khách hàng mua, khách tự tử chưa kaka