TVB ,mua cho mùa cổ tức và tăng vốn

,

Dòng ck có TVB và Ors khá khỏe,Ors thì chạy 1 nhịp rồi,chỉ nên quan sát,nhịp sau sẽ đồng pha với dòng ck. Họ Trí Việt chỉ số tài chính thì cực tốt,có điều a Tùng hơi tham,đánh khá khó chịu nhưng nếu bắt nhịp được thì tăng cũng khá shock,như đoạn rồi TVC tăng 5 giá (gần 25-30%) từ vùng tích lũy 18-19 trong bất ngờ,trong khi các mã ck leader thì giậm chân tại chỗ. Đoạn này thì mình đánh giá TVC ko ngon bằng TVB khi đã tăng nhịp khá nóng vừa qua và nhịp tích lũy có vẻ chưa đủ nếu muốn tăng tiếp.
Về TVB có các điểm nhấn sau đây :

  • Về chart : Sau khi điều chỉnh từ 24 xuống vùng 21.x ( 10% ) tạo mô hình 2 đáy. TVB vẫn giữ Ma 20 hướng lên,xu hướng ngắn hạn vẫn tăng,giá đang vướng vùng kháng cự 22.5-22.6 của trendline và MA20. Nếu vượt qua vùng này với volume như ngày hôm nay thì xác lập xu hướng tăng. Volume tăng dần : ổn.
  • Về chất xúc tác : cổ tức 10% tiền mặt chốt cuối tháng (canh mua đợi cổ tức cũng là ý không tồi ). Game tăng vốn,phát hành cho cđ hiện hữu trong chậm nhất quý 2 ( dự tính là Quý 1 hoặc 2 theo kế hoạch cuối năm 2021 ), bán cho đối tác chiến lược giá không dưới 30. Chỉ số P/E với P/B của TVB thì ko cần phải bàn. Có điều cơ cấu doanh thu theo mình nhận định chưa được ổn vì tỉ trọng lợi nhuận do tự doanh mang về quá nhiều 42% só với các mảng còn lại,đặc biệt là cho vay margin,phí là 35%. Hi vọng sau game tăng vốn,TVB sẽ phát triển theo con đường bền vững hơn khi có thêm vốn tập trung cho core bussiness là phí vay margin + giao dịch.
  • Plan giải ngân anh em có thể tham khảo : vùng 22 ± 0.3 có thể thăm dò 25-30% vốn định mua. Nếu có 1-2 phiên tích lũy range 22-22.5 thì có thể gia tăng đến 50%. Nếu giá break hẳn vùng 22.6 anh em có thể mua đủ cho target 1 ngắn hạn vùng 24.5 ± 0.3 và target 2 ngắn hạn 27.5-28. Vùng cắt lỗ thủng 21.3 thì hạ,rủi ro ko quá cao cho giao dịch này.
  • Vnindex đoạn này theo mình đánh giá,ngoài dòng đt công (fcn,lcg) và 1 số mã bđs cho điểm mua mấy phiên vừa rồi đã chạy kiểu Sam,ckg,drh,KHG qua điểm mua… thì số cổ phiếu xác suất thắng T+ (5-10 phiên )gđ này khá ít vì Vnindex chỉ đang trong phase hồi kĩ thuật ngắn hạn. Giai đoạn này đa số trading dựa trên TA + tin hỗ trợ,chất xúc tác là chính ví dụ nhóm hàng không xúc tác mở cửa du lịch (Vtd,Vjc,hvn), sóng hàng hóa tăng nóng vì va chạm ở Đông Âu,hay tin giải ngân đt công tháng 4 đã sẵn sàng các mã C4g Fcn Lcg chạy tương đối 3 4 phiên vừa rồi,Drh thì đánh lên lấy ngày chốt quyền,Khg tin hợp rác với Shb và kế hoạch khủng 2022. Dựa trên tiêu chí đó,mình đánh giá TVB trong giai đoạn này có vẻ là mã nổi bật khi hợp đủ các yếu tố TA,chất xúc tác lẫn Fa, chỉ khó chịu 1 chút ở chỗ đội lái a Tùng đánh khá khó. Bản thân có duyên ăn TVC 1 vỏng nên vòng này mình sẽ canh ăn TVB .
  • Lí do chọn cổ,plan giao dịch mình post cụ thể,khá kĩ,anh em nào chung tàu vô bàn luận cho xôm nhé. . Anh em vào bàn luận nhé,hoan nghênh phản biện nhưng đừng mất lịch sự là được. Chúc ae cuối tuần vui vẻ !.
  • Điểm mua bán,ý tưởng giao dịch rõ ràng. Anh em nào theo thì cân nhắc thêm nha,vì tiền ai nấy quyết. Ko yêu cũng đừng nói lời cay đắng,phản biện cũng được nhưng đóng góp để cùng tiến bộ.

Mình thấy TVC vượt may đỏ là khoẻ hơn TVB ấy nhể ??


Tvc còn tích lũy tiếp chưa đi được đâu bạn,vì chạy 1 khúc 5 giá rồi. Tvb vol tăng,vướng cản MA20,nhưng vùng này mua là an toàn hàng về sẽ vượt

1 Likes

Cửa tăng TVC mẹ cao hơn còn TVB

TVB TVC đều ổn

1 Likes

TVB bị gì mà cả tuần nay lao dốc vậy bác chủ? Hoang mang quá

Theo e nghĩ đây đã là đáy của Tvc và Tvb, để bán đc cổ Tvb giá 15 k thì giá tvb chắc sẽ phải tầm 20k trở lên

TVB - Giá này ae k

TVB - Giá rẻ thế này k mua. Ae định mua giá nào nữa chứ. Toàn tin tốt đưa ra. Làm ăn thì có lãi.

xàm vch haha