TVD- "vàng đen" đã sáng trở lại

, , , ,

-Xung đột quân sự Nga - Ukraine diễn ra chưa biết khi nào kết thúc là nguyên nhân chính khiến việc vận chuyển hàng hóa đứt gãy, chạm chạm, đồng thời, kéo giá nhiều mặt hàng quan trọng trong đó có than đá tăng cao kỷ lục, điều này hỗ trợ cho cổ phiếu ngành than liên tục “toả sáng” từ những ngày cuối tháng 02/2022, bất chấp kết quả kinh doanh ngành này không mấy ấn tượng.

ĐI NGƯỢC THỊ TRƯỜNG

Mặc dù bị đánh giá là không thu hút được dòng tiền lớn so với mặt bằng chung của cổ phiếu, nhưng phiếu than đã có màn tăng giá hết sức ấn tượng khi đều ghi nhận mức giao dịch vượt trội so với bình quân của nhóm này trước đó.

Thống kê trong 10 phiên giao dịch gần đây nhất cho thấy, sắc xanh tím chiếm chủ đạo trên nhóm cổ phiếu khai thác than với hầu hết các cổ phiếu ghi nhận tỷ lệ tăng giá 25 - 50% chỉ sau vài phiên giao dịch.

Trong đó, TVD, HLC là mã cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trong 10 phiên với tỷ lệ 50%. Đóng cửa phiên ngày 10/3, cổ phiếu TVD dừng ở 21.700 đồng/cp, sau khi thiết lập vùng đỉnh trong 1 năm trở lại ở mức giá 24.000 đồng/cp.

Tiếp theo sau đó là các cổ phiếu tăng trưởng trên mức 40% có TC6 và MDC. Các mã khác cũng ghi nhận mức tăng cao từ 25-30% như NBC, TMB và THT. Hai cổ phiếu CST và TDN tăng gần 28%.
Đáng chú ý là thị giá cổ phiếu TC6 đã tăng gần 4 lần từ vùng đáy 5.000 đồng/cp lên mức 18.100 đồng/cp (chốt phiên 7/3) trong 1 năm gần đây.

Như vậy, sau giai đoạn tăng mạnh kể từ đầu tháng 2, các cổ phiếu than giúp nhà đầu tư có thể đạt hiệu suất hơn 50%. Nhiều mã sắp quay về đỉnh giá đã được thiết lập trong tháng 10/2021 vừa qua.
Theo quan sát, nhóm cổ phiếu than đã có nhiều phiên tăng mạnh sau Tết, nhưng không gây được chú ý lắm khi mọi sự quan tâm đều đổ dồn về các nhóm như dầu khí, thép, phân bón,…

Cổ phiếu than chỉ thật sự bùng nổ và gây thu hút đối với giới đầu tư vào lúc hầu hết các ngành khác gặp áp lực điều chỉnh và thị trường chứng khoán rơi vào trạng thái lình xình phiên tăng-phiên giảm, và không rõ xu hướng do tác động từ những căng thẳng xung quanh xung đột Nga-Ukraine đã làm cho hoạt động xuất nhập khẩu bị ảnh hưởng và chuỗi cung ứng bị gián đoạn, qua đó đẩy giá cả nhiều mặt hàng quan trọng trong đó có than đá tăng cao kỷ lục.

Nga là quốc gia xuất khẩu than hàng đầu thế giới cụ thể thứ 3 thế giới. Nên việc Mỹ, EU và đồng minh tăng cường cấm vận Nga nên các doanh nghiệp trên thế giới phải tìm nguồn khác thay thế và đa dạng hơn. Do đó, việc giá than tăng mạnh, hỗ trợ cho cổ phiếu ngành than tăng nóng trong thời gian qua là điều dễ hiểu, và dự kiến nhóm này sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới khi nhu cầu tại thị trường châu Á, châu Âu tăng liên tục.

Khuyến nghi MUA với TVD quanh vùng giá 21. Mục tiêu ngắn hạn 26, trung hạn 32.

Phạm SSI: 0362 762 967

3 Likes

TVD mai mua còn đc ko bác nhỉ

2 Likes

TVD sau khi vượt đỉnh và có 3 phiên quay lại test đỉnh vùng giá 20.3. Trong phiên hôm nay nến rút chân rất đẹp, cho thấy lực cầu với TVD đang rất mạnh. Vì vậy ngày mai anh có thể mua mã này đc hen.

Anh cần hỗ trợ thêm hoặc tham gia đầu tư thì add Zalô em. 0362 762 967

1 Likes

E đu 17,2 rồi giữ đến bh. Đọc tt thấy bảo giá than đá, than cốc tăng liên tục cũng không lo. TVD còn tăng nửa phaj không a Phạm?

1 Likes

Lên xem thấy A vừa kn

1 Likes

NBC có dc ko bác ? Em lỡ vào NBC mới đọc bài của bác :grin:

1 Likes

Bác đừng tin ông này, ổng ko có tâm với KH đâu bác, broker e đang theo KN hàng rất chuẩn luôn, bác theo ông đó chỉ có mất tiền thôi ạ, KN 10 thì lời 1 or 2 mã thôi bác

2 Likes

TVD vs NBC chart là như nhau anh. Nên anh mua con nào cũng đc cả. NBC đang tích lũy vượt đỉnh trong khi TVD vượt đỉnh và quay lại test đỉnh. Cả 2 đang tích lũy cho nhịp tăng tiếp theo.

Em có ROOM ĐẦU TƯ vs ROOM CỘNG ĐỒNG. Anh tham gia cứ bấm sđt em: 0362 762 967

2 Likes

Bác đừng có vào ROOM ĐẦU TƯ của ông này, ổng phím hàng trên đỉnh cây ko à bác, bác cẩn thận nhé, e đã từng bị lỗ bởi ổng rồi đó bác. Thông báo cho bác biết thêm ROOM CỘNG ĐỒNG của ông này có NICK ẢO của ổng tạo để DỤ KHÁCH, kiểu ổng tự biên tự diễn á, NICK ẢO có tên TRỊNH VĂN QUYẾTQC, bác CHÚ Ý nhé!

3 Likes

Tvd ngon hơn đó bác

1 Likes

TVD về mặt kỹ thuật nó mạnh hơn NBC ở thời điểm này. Vì trong 2 phiên điều chỉnh của TVD điều nến xanh cả

2 Likes

khỏe nhất mấy kon lúc này fải kể đến kon tnd.kon này kg thèm chỉnh cây nào cứ vậy mà fi.

1 Likes

Về chart TVD hiện tại tích lũy là để tăng tiếp em hen. Vì mã này trong dòng than nó vẫn đang rất mạnh về các chỉ báo kỹ thuật.

Phạm SSI: 0362 762 967

1 Likes


Giá than thế giới sáng nay giảm gần 10% nên cổ phiếu than hôm nay điều chỉnh là bình thường hen A/C.

2 Likes

sáng nay bán nốt e nó. TT bh khá oải kg bit đâu mà mò

1 Likes

Tự biên tự diễn hoài ko biết nhục hả PHẠM SSI

1 Likes


Đây là NICK ẢO ■■■■ ROOM CỘNG ĐỒNG của ông này nha mng, mng chú ý COI CHỪNG bị dúa, nick ảo ổng hay nói những thứ ko có. Ổng đổi tên TRỊNH VĂN QUYẾTQC thành diepnguyen nha mng

2 Likes

dầu cúi piên bị bán gê thiệt. wa tuần bung nóc lại kg bác chủ top?

1 Likes

Tôi mới mua giá 21.x đây sang tuần bat

Tvd 21.x, nbc 24 tht 19 bác ạ :grin: Tuần sau lên lại vui ngay :grin: