Tỷ giá USD hôm nay 17/5: Phục hồi từ mức thấp một tháng

Đồng USD tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần từ phiên trước đó do báo cáo lạm phát.

Tăng trở lại sau khi nhiều tuần giảm

USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 104,50 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,01% ở mức 1,0870. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% ở mức 1,2671. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,01% ở mức 155,39.

Theo Reuters , đồng USD đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần do báo cáo lạm phát nhẹ hơn dự kiến của Mỹ, khiến việc cắt giảm lãi suất của Fed trở lại tâm điểm chú ý.

Đồng USD vẫn đứng vững sau khi dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thực hiện hai đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, có thể bắt đầu từ tháng 9.

Chỉ số giá tiêu dùng hôm thứ 4 đã tăng 0,3% trong tháng 4, dưới mức tăng 0,4% dự kiến, điều này mang lại sự nhẹ nhõm cho thị trường sau khi giá tiêu dùng ổn định trong quý đầu tiên đã dẫn đến việc giảm mạnh các khoản đặt cược cắt giảm lãi suất và thậm chí gây ra một số lo lắng về một cuộc khủng hoảng kinh tế.

Dữ liệu này cũng khiến lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm xuống mức đáy 6 tuần, khi các nhà giao dịch đánh giá lại đường hướng chính sách tiền tệ của Fed.

Các nhà phân tích tại ING cho biết trong một báo cáo rằng thị trường đã chú ý nhiều hơn đến những tin tức đáng khích lệ đến từ số liệu lạm phát trong hai ngày qua, khiến đồng bạc xanh gần như xóa sạch mức tăng trước đó. USD chủ yếu cần có dữ liệu cứng để tác động đáng kể đến định giá của Fed và việc công bố chỉ số quan trọng tiếp theo là PCE cốt lõi là một trong số đó.

Ngọc Huyền

https://vietnambiz.vn/ty-gia-usd-hom-nay-175-phuc-hoi-tu-muc-thap-mot-thang-202451694137899.htm