Uống trà luận thiên hạ - P1

, ,

Chào tất cả anh chị em.

Thấm thoát cũng 9 tháng trôi qua, thị trường nói chung gần như là kiếm tiền. Ai ít thì cũng được vài chục %, nhiều thì x lần hay xx lần. Ai cũng đang mơ về cuộc sống giàu sang ( tay đeo patek, lái G63). Nhưng thị trường hôm nay làm cho một cây giảm không khác gì hất mắm tôm vào hội nghị. Lại trong bối cảnh kỳ vọng Tổng Thống Mỹ sang thăm nên đúng phải suy nghĩ.

Thị trường bao năm vẫn vậy, dù giảm hay tăng thì vẫn luôn có muôn vàn lý do để giải thích và hay hơn nữa là giải thích kiểu gì cũng hợp lý. Nhớ phiên giảm 55 điểm ngày 18/08, tự nhiên làm một cây rõ to, gần như toàn bộ các mã lăn ra sàn, nhà đầu tư nhốn nháo ( hôm đó tôi còn nhận được tin khả năng sẽ tăng lãi suất) nghe xong cũng hơi Từ Hoảng nhưng vẫn không nhả mã nào. Cho đến thời điểm hiện tại đâu lại vào đấy, các mã vẫn cứ tăng đều thậm chí còn làm vài cây trần.

Đến hôm nay giảm 17 điểm, câu chuyện tỷ giá trung tâm tăng mạnh lên mức 24k, nợ xấu ngân hàng cũng tăng mạnh. Hai tin này nói mới thì cũng mới nhưng cũ thì cũng là cũ ( thời gian qua có nói chuyện gì ngoài hai chuyện này đâu).
Tỷ giá thì chúng ta thấy rồi, rõ ràng Việt Nam sẽ không giữ đồng VND mạnh nhưng vẫn luôn được NHNN kiểm soát tốt vẫn đang ở mức chưa có gì quá căng thẳng.
Ngân hàng vẫn là câu chuyện nợ xấu, lãi suất và tăng trưởng tín dụng. Tôi nghĩ những vẫn đề này trong ngắn hạn có thể được giải quyết vì thông tư 010 sửa đổi thông tư 06 có hiệu lực thêm đó là được vay ngân hàng này trả ngân hàng khác cũng là chất xúc tác. Đương nhiên ngắn hạn thì ngắn hạn nhưng cũng cần phải có độ ngấm, không phải ban hành hôm nay mai ok luôn được( không có chuyện đó).

→ Nói chung về tỷ giá và lãi suất, nợ xấu thì tôi nghĩ chưa có gì cả. Tôi đang còn đánh mạnh nhóm ngân hàng. Hai mã để ý là TCB và MBB nhưng chọn một thì chọn TCB

Anh em nào đánh theo trường phái kỹ thuật thì thời điểm này cũng không phải thời điểm cần lo lắng. Biến động mạnh thì 1270 - 1300 thì lúc đấy hẵng nghĩ đến cơ cấu còn giờ cứ thoải mái mà cầm đi. QCG của tôi sàn 2 cây vẫn đang yêu đời thì anh chị em không cần phải sợ.

→ Tóm lại, anh chị em cứ thoải mái mà giữ hàng không phải bán làm gì rồi đâu lại vào đấy thôi

Doanh Tiên Sinh

1 Likes