Update Đại Hội Cổ Đông REE

Update ĐHCĐ - REE có một số điểm chính như sau:

:star2:KH LNST CĐ công ty mẹ đi ngang và dẫn dắt bởi mảng BĐS dân dụng, mảng M&E; trong khi đó kế hoạch lợi nhuận mảng năng lượng không khả quan chủ yếu do thủy điện. Với kế hoạch lợi nhuận 2023, cơ cấu lợi nhuận tương ứng với 49% đến từ mảng năng lượng, 6% từ M&E, 15% từ BĐS dân dụng, 19% từ cho thuê văn phòng và 12% từ mảng cấp thoát nước.

:star2:Kế hoạch lợi nhuận mảng BĐS dân dụng khá cao với 405 tỷ đồng trong năm 2023 (so vs. mức 63 tỷ đồng trong 2022). Động lực tăng trưởng theo KH đến từ 2 dự án Phú Hội & Bồ Xuyên.

:star2:KH LN mảng cho thuê văn phòng đi ngang trong 2023. Tòa etown6 theo kế hoạch sẽ bắt đầu cho thuê từ Q4/2023; đây sẽ là động lực tăng trưởng đáng kể trong 2024.

:star2:Mảng M&E đặt KH LN tăng 20% svck với biên lợi nhuận kỳ vọng đi ngang. Công ty cũng kỳ vọng các động lực tăng trưởng đến từ đầu tư công, hoạt động mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp FDI và sự hồi phục của ngành du lịch.

:star2:Mảng năng lượng đặt KH LN giảm 19% YoY do tình hình thủy văn kém thuận lợi. Ngoài ra công ty cũng đặt mục tiêu tăng thêm 100MW công suất chủ yếu từ mảng NLTT thông qua hoạt động M&A.

:star2:Cổ tức tiền mặt 2022 thông qua ở mức 10% mệnh giá (tương ứng 1.5% tỷ suất cổ tức). Ngoài ra cổ tức bằng cổ phiếu năm 2022 cũng thông qua ở mức 15% mệnh giá. Về cổ tức 2023 sẽ tùy tình hình đầu tư và được ủy quyền cho HĐQT quyết định.

Tích nền chặt rồi đợi 1 phiên bứt thôi

Mình thấy 2023 REE sẽ đi ngang khi nhiều yếu tố vĩ mô không ủng hộ và BLĐ vẫn đang thận trọng cho kế hoạch năm nay

Ngoài các thông tin public trong tài liệu cổ đông. Em xin gửi anh chị 1 số câu trả lời quan trọng của VCI trong buổi họp cổ đông?

_ VCI có bán cổ phần IDP không ?
VCI không bán 1 cổ phiếu IDP nào như tin đồn và khẳng định đây là khoản đầu tư chiến lược của công ty. VCI đã đầu tư cổ phiếu IDP với tỷ trọng lớn với giá vốn khoảng 48-50k/cổ phiếu. Cách đây khoảng 1 tuần IDP đã ký bán 1 số cổ phần cho 1 quỹ đầu tư ở Singapore với giá khoảng 258k/cổ phiếu. VCI đánh giá giá này là còn rất rẻ, việc bán là nằm ngoài kế hoạch công ty trong năm nay và năm sau. VCI kỳ vọng giá cao hơn nhiều và đánh giá IDP là 1 công ty hàng tiêu dùng có quy mô lớn và tăng trưởng nhanhn top Việt Nam.

_ Công ty có ý định thoái vốn NAPAS không?
VCI không có ý định thoái vốn NAPAS và khẳng định đây là khoản đầu tư chiến lược

_ Deal VPB bán cho Sumitomo, VCI có hưởng lợi gì không như tin đồn vì VCI cũng đã có tư vấn cho VPB deal FE Credit?
Deal này chỉ có VPB làm việc trực tiếp với Sumitomo và VCI không có tham gia vào nên không có lợi nhuận gì.

_ Lợi nhuận năm nay 1000 tỷ có quá cao không ?
Khả năng hoàn thành là mong manh khoảng 20% vì khi đặt ra kế hoạch này thế giới chưa có các biến động từ các ngân hàng sụp đổ. 3 tháng đầu năm công ty lãi chưa tới 100 tỷ đồng. Nhưng sẽ quyết tâm.