Update kqkd quý 1.2023 – công ty cổ phần sonadezi long thành

SZL công bố KQKD quý 1.2023 tăng trưởng hai con số đạt trên 23.6 tỷ tăng trưởng +23.3% so cùng kỳ năm 2022 nguyên nhân do:

Doanh thu quý 1.2023 đặt: 103 tỷ tăng 8.6 tỷ tương ứng mức tăng 3% so cùng kỳ chủ yếu do doanh thu nhà xưởng & doanh thu tài chính.

Trong đó doanh thu tài chính đạt 4.3 tỷ tăng 205% so cùng kỳ.

Giá vốn hàng bán Q1.2023 giảm nhẹ chỉ chiếm 66% trong khi cùng kỳ chiếm 68% doanh thu điều này giúp cho SZL mở rộng biên lợi nhuận gộp lên mức 34% trong khi cùng kỳ biên lợi nhuận gộp chỉ 32%.

Với việc lợi nhuận sau thuế của SZL tăng trưởng nhẹ 23.3% trong khi công ty không thực hiện quá trình tăng vốn giúp cho ROE của doanh nghiệp mở rộng.

MỘT ĐIỂM CHÚ Ý TRONG CẤU TRÚC TÀI SẢN CỦA SZL TRÊN BCTC NĐT CẦN THEO DÕI.

Đó là trong cấu trúc tài sản dài hạn chiếm 75% ở mức 1.965 tỷ trong cấu trúc tài sản của doanh nghiệp Theo đó khoản mục đáng chú ý là khoản mục chi phí xây dựng dở dang tiếp tục tăng lên hơn 403 tỷ đồng chiếm 20.5% giá trị tài sản dài hạn.

Theo đó đây là một khoản mục trọng yếu trên BCTC của SZL cần theo sát để đánh giá khả năng sinh lời trong tương lai gần của doanh nghiệp.

Đi sâu vào thuyết minh BCTC của SZL chúng ta thấy khoản mục dở dang chủ yếu ở hai khỏa mục:

  • Hạng mục xây dựng nhà xưởng cho thuê tại KCN Sonadezi Châu Đức: 136 tỷ
  • Hạng mục xây dụng CCN Long Phước 231 tỷ
    SZL

Nhìn vào khoản mục CCN Long Phước dịch chuyển chậm trong khi vị trí dự án thuận lợi & bản thân doanh nghiệp không bao giờ muốn tiền đóng băng không sinh ra lợi nhuận thì cá nhân mình đánh giá khả năng pháp lý của dự án này vẫn chưa thật sự trôi chảy. Điều này thể hiện trong KQKD năm 2023 của SZL sẽ tiếp tục đền bù dự án Phước Long I ( 75ha) trong năm 2023.

Đối với khoản mục xây dựng dở dang năm 2023 công ty dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên 677 tỷ tập trung chính ở dự án Phước Long 1 & khu Sona Revierview. Điều này cho thấy quyết tâm khơi thông dòng tiền của doanh nghiệp là cao.

KẾ HOACH TÀI TRỢ VỐN CHO DỰ ÁN THÔNG QUA PHÁT HÀNH TỶ LỆ 2:1 TRONG NĂM 2023

Hiện tại SZL đang sử dụng đòn bẩy tài chính vay nợ ngân hàng 253 tỷ phần lớn nợ vay sử dụng cho dự án Long Phước. Theo đó, để giảm áp lực nợ vay trong quá trình phát triển doanh nghiệp thực hiện tăng vốn để giảm bớt áp lực nợ vay cũng như đảm bảo chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp.

KẾ HOẠCH NĂM 2023

Công ty đặt chỉ tiêu doanh thu 455 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 90 tỷ đồng. Chỉ tiêu lợi nhuận này cũng tương đương giảm 9% so với kết quả năm 2022

Sonadezi Long Thành cho biết, năm nay, công ty sẽ triển khai xây dựng và tiếp thị cho thuê các nhà xưởng thuộc cụm xưởng giai đoạn 4, 5; cho thuê đất dịch vụ tại Khu công nghiệp (KCN) Long Thành; cho thuê nhà xưởng tại KCN Châu Đức; đồng thời tiếp tục phát triển các dịch vụ đi kèm như cung cấp nước, dịch vụ xử lý nước thải, trạm xăng dầu KCN Long Thành.

Mục tiêu cho thuê nhà xưởng cụ thể gồm cho thuê 3 nhà xưởng xây mới, 3 nhà xưởng cũ khách hàng hoàn trả và 4 nhà xưởng cũ khách hàng tái ký phụ lục hợp đồng gia hạn tại KCN Long Thành. Còn tại KCN Châu Đức, công ty dự kiến cho thuê 2 nhà xưởng xây mới và 1 nhà xưởng cũ khách hàng hoàn trả.

Ngoài cho thuê nhà xưởng, Sonadezi Long Thành sẽ triển khai bán hàng 14 căn liên kế – LK3 tại Khu dân cư Tam An 1.

Công ty cũng sẽ tiếp tục triển khai các công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Long Phước 1 (75 ha) và Khu dân cư Sonadezi Long Thành (3 ha); đồng thời tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đầu tư Khu đô thị Sona Riverview và nghiên cứu phát triển các dự án mới.

KẾT LUẬN:

SZL là một doanh nghiệp có BLĐ khá tận tâm & chiến lược kinh doanh tương đối thận trọng.

Tỷ suất sinh lời trên vốn trung bình 5 năm ở mức: 17% đây là mức tỷ suất tương đối lý tưởng đối với các doanh nghiệp niêm yết.

Các chỉ tiêu về mặt tài chính như:

  • Chỉ số Tỷ suất sinh lời

  • Chỉ số Cơ cấu nợ

  • Chỉ số thanh khoản

  • Dòng tiền hoạt động của doanh nghiệp

Tất cả các chỉ tiêu này đều không có gì đặc biệt tiêu cực.

Điểm nhấn nếu dự án LONG PHƯỚC triển khai thuận lợi trong tương lai sẽ giúp lợi nhuận của SZL bật tăng mạnh. Theo đó NĐT có thể theo sát tiến độ giải phóng mặt bằng thông qua mục CHI PHÍ XÂY DỰNG DỞ DANG TRÊN BCTC để đánh giá khả năng book lợi nhuận của doanh nghiệp.

Theo dõi thông tin & bài phân tích khác trên Fanpage: Tại đây!

1 Likes

CCN Long Phước 1 vừa làm vừa chờ ha tầng ket noi chắc đầu 2025 mới có sản phẩm.