👣 Uptrend THẬP KỶ

Như chúng ta đã biết, Chính Phủ vừa qua đã ban hành những nghị định và nghị quyết gỡ khó cho tt BĐS và TPDN.
Bên cạnh đó, việc FED khả năng cao sẽ “quay xe” ls khiến tỷ giá ko còn áp lực.

Khác với Mỹ, hệ thống NH tại VN hiện đang rất tốt, bằng chứng là Moody’s, 1 trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới vừa cập nhật mức xếp hạng đối với các NH Việt Nam. Có 8 nhà băng được Moody’s nâng hạng.

Các NH đã tích cực hạ ls huy động và mới nhất Big 4 đã bơm 380k tỷ đồng với ls ưu đãi, mở đầu cho một thời kỳ “tiền rẻ” tái xuất hiện (chính sách tài khóa và tiền tệ năm nay sẽ hoàn toàn ngược so với năm 2022, chuyển từ khống chế lạm phát sang hỗ trợ tăng trưởng kinh tế).

Có thể đầu tháng 4, một dòng tiền lớn từ tiền gửi Tiết kiệm sẽ được rút ra để chảy vào kênh đầu tư khác hấp dẫn hơn như CK và BĐS. Và theo dự đoán cá nhân thì NHNN sẽ sớm có chỉ thị hạ ls cho vay…

Về VNI, chỉ cần vượt 1.060 thì sẽ bẻ trend để bước vào chu kỳ úp chén thần thánh 1 thập kỷ khi CKVN đang được định giá rẻ nhất Châu Á:

Dòng cp dẫn dắt có thể là **BANK - CHỨNG - BĐS DTC

Khi lãi suất giảm, các ngành như ngân hàng, bất động sản, năng lượng, hàng hóa tiêu dùng và các doanh nghiệp sử dụng nhiều nợ vay sẽ được hưởng lợi.

  • Với ngành ngân hàng, khi lãi suất giảm, chi phí huy động của các nhà băng sẽ được giảm xuống. Lãi suất đầu ra cho vay vì thế cũng hạ nhiệt, từ đó khả năng hoàn trả nợ vay của các khách hàng được cải thiện. Đây là một tín hiệu tích cực cho ngành. Ngoài ra, còn một điểm cộng khác cho cơ hội đầu tư ở nhóm ngành này đó là không ít ngân hàng đang được giao dịch với mức thị giá trên giá trị sổ sách (P/B) chỉ bằng 1.
  • Trong bối cảnh lãi suất giảm, nhóm bất động sản cũng được hưởng lợi. Tuy nhiên, các doanh nghiệp địa ốc chưa thể phục hồi ngay trong ngắn hạn, sẽ phải mất một khoảng thời gian để nhóm này tái cơ cấu, củng cố tình hình tài chính.
  • Khi lãi suất giảm, chứng khoán sẽ tăng giá. Trong điều kiện thị trường chứng khoán tích cực, nhóm cổ phiếu của các định chế tài chính này cũng sẽ có nhiều tiềm năng. Dự báo từ tháng 6/2023 trở đi, thị trường cổ phiếu sẽ tích cực hơn và nhóm chứng khoán có thể sẽ có những cơ hội được thể hiện. Tuy nhiên, danh mục các cổ phiếu và trái phiếu có rủi ro cao mà các doanh nghiệp này đang nắm giữ cũng là một điều cần đặc biệt quan tâm khi quyết định đầu tư.

Các cp tham khảo:
:man_biking: VPB LPB SHB STB…
:man_biking: VCI VND SSI HCM…
:man_biking: DIG CEO L14 NVL DXG VHM…(thêm Bđs KCN)
:man_biking: HHV LCG VCG…
(P/s: ACE cần khám cổ cánh nào đều ok hết nhé)

11 Likes
4 Likes

Câu chuyện trái phiếu phản ánh rõ nhất ở NVL.
Tháng 11/2022: vụ TPDN khiến NVL rơi từ vùng 9x về mệnh giá.
Lúc này VNI cũng liên tục lao dốc ko phanh…

Và đến lúc này mọi chuyện ở NVL có vẻ ổn thoả khi trái chỉ đồng ý gia hạn hoặc “đổi đất lấy TP”.
Bên cạnh đó, NVL còn phát hành tăng vốn điều lệ.

Vậy nên, câu chuyện của NVL đang phản ánh khá rõ bản chất của VNI và tt BĐS cũng như dòng cp BĐS…
—> NVL hồi sinh thì dòng BĐS và VNI cũng sống lại sau gần 5 tháng lao đao :joy:

3 Likes


TIN RA CÁI CỤ NHÂN TRẦN NGAY ĐC

2 Likes

Cụ Bàng còn nhớ Gò Lạc Phượng chứ? :joy::joy::joy:

4 Likes

NHỚ CHỨ. LÕM 25% TÀI KHOẢN.VÀO SAI LÀ TOANG

Trích dẫn

2 Likes

Dĩ nhiên rồi, đtck thành hay bại là do chọn đúng mã hay ko!

Như cụ mà chọn Đích Lư là bỏ mạng ngay :sweat_smile:

1 Likes

Muốn thắng TT phải chọn đúng chiến mã:

  1. Xích Thố của Lữ Bố
    hình ảnh

  2. Tuyệt Ảnh của Tào Tháo
    hình ảnh

  3. Đích Lư của Lưu Bị:
    hình ảnh

  4. Dạ Chiếu Ngọc Sư Tử của Triệu Vân:
    hình ảnh

  5. Ô Vân Đạp Tuyết của Trương Phi
    hình ảnh

3 Likes

CƠ MÀ SÓNG TỚI LÀ CHỌT XÍCH THỐ VND VỚI DIG. GỠ LẠI NHANH Ý MÀ.KKK ÔM TIỀN TỪ TẾT ĐÃ XUỐNG TIỀN ĐÂU. HÔM NAY MỚI VÀO ÍT DIG 12.5

Trích dẫn

2 Likes

định pr đất xanh hay sao mà gõ 2 lần vậy :rofl::rofl::woman_cartwheeling:t2::woman_cartwheeling:t2::shamrock::shamrock::surfing_woman::surfing_woman::surfing_woman:

@NhamDoanhDoanh bắt gõ 2 lần DXG đó mà :stuck_out_tongue_winking_eye:

3 Likes

Còn đây là con Bạch Long Lợn của thằng @Vuichoigiaitri
hình ảnh

1 Likes
3 Likes

4 Likes

Thời điểm này ai ôm đất và cp là mang nhục vào thân :face_holding_back_tears::face_holding_back_tears::face_holding_back_tears:

1 Likes

Nếu ko đầu tư cổ phiếu, ít nhất là 2,3 mã dài hạn tầm chục năm,và ném vào bank thì 10 năm sau 1 tỷ thành gần 2 tỷ, nhưng cổ phiếu hay bds thì 10 năm sau x bao nhiêu lần. Kể cả mấy con rẻ rách cổ cứt như flc, sớm hay muộn chẳng niêm yết lại rồi lại phi. Sóng này qua đi lại tới sóng mới.

2 Likes
2 Likes

Có nhiều mã đang thấp ko tưởng đấy :disguised_face:

1 Likes

Tầm này khuyên anh em mỗi tháng làm ra 20 củ thì bỏ 10 củ gom dần cổ phiếu. Mấy bố trên này mà tầm 25,26 10 năm nữa các bố 35,36 thành tỷ phú vẫn là trẻ, đi làm thuê mòn kiếp cũng ko để ra đc mấy đâu

5 Likes