Vàng đạt mức cao nhất trong một tháng

Giá vàng SJC tăng 0,3% lên 67,2 triệu đồng (2.848,66 USD) mỗi lượng vào sáng thứ Sáu, cao nhất kể từ ngày 15/2.

Giá vàng nhẫn tăng 0,27% lên 55,2 triệu đồng/lượng. Một lượng bằng 37,5 gram hoặc 1,2 ounce.

Giá vàng toàn cầu đã sẵn sàng cho mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 11 khi cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu khiến các nhà đầu tư đổ xô đến kim loại trú ẩn an toàn, Reuters đưa tin.

Vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.928,08 USD/ounce.

Giá vàng thỏi đã tăng khoảng 3,2% trong tuần, hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp, do nhu cầu trú ẩn an toàn tăng sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), vụ phá sản ngân hàng lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ đã bơm 30 tỷ đô la tiền gửi vào Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa vào thứ Năm để giải cứu người cho vay bị cuốn vào cuộc khủng hoảng ngân hàng ngày càng lan rộng. Điều này được đưa ra sau khi công ty cho vay Thụy Sĩ Credit Suisse cho biết họ sẽ vay tới 54 tỷ đô la từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ để tăng cường thanh khoản.

Ilya Spivak, trưởng bộ phận vĩ mô toàn cầu tại Tastylive, cho biết cuộc khủng hoảng ngân hàng dường như hỗ trợ cho vàng "vì nó dẫn đến… cảm giác chung rằng với rủi ro thị trường này và căng thẳng tín dụng, các ngân hàng trung ương có thể rút lui (về việc tăng lãi suất).