Vào đây để xem Thiên sứ cứu rỗi cổ đông DIG, CEO,... và nhóm BĐS

, , , ,

HY VỌNG CUỐI CÙNG CÒN SÓT LẠI CHO DIG, CEO,… VÀ NHÓM BĐS?

  • VN-index có 2 phiên mở bát đầu năm tăng điểm nhưng với mức thanh khoản dưới trung bình 20 ngày. Tâm lí thận trọng, động thái dè dặt từ phiên sụt giảm mạnh 17/01 vẫn chưa kết thúc. Lí do một phần đáng kể thanh khoản thấp đến số lượng NĐT cầm cổ BĐS còn hoang mang, sợ hãi và chưa tìm được cách giải quyết.

  • Lướt qua nhiều bài viết trên các hội nhóm: như tổng giá trị các dự án của CEO phải 7.5 tỷ đô. Điều này liệu có khả quan trong khi GDP Việt Nam chỉ 300 tỷ đô, dự án của CEO = 2.5% GDP toàn VN? Nhiều topic hô hào tính theo quỹ đất, mà không kể chi phí pháp lí, đền bù giải tỏa, xây dựng, lãi vay, bán hàng, hoa hồng,… Có phải chỉ đếm mét vuông là quy ra tiền? Thậm chí nhiều công ty BĐS nhưng báo cáo tài chính ghi nhận lợi nhuận đến từ hoạt động tài chính trong khi hoạt động kinh doanh chính dòng tiền lại âm? Thế là công ty tài chính hay công ty kinh doanh BĐS?

  • Bỏ qua yếu tố giá trị công ty, quỹ đất và nhìn đến chart. Hầu hết các cổ BĐS đã giảm hơn 50% từ đỉnh: DIG, CEO, NBB, LDG, CII,… Sô lượng bán đến vài triệu cổ một ngày, cứ mở phiên là sàn 7-10% là chuyện bình thường. Các NĐT cầm các cổ này đã rơi vào trạng thái cùng cực, hoang mang tột độ. Khi tâm lí được đẩy đến cùng cực thì đó chính là đáy của cổ phiếu.

  • TTCK là thị trường của tâm lí, NĐT cầm cổ phiếu DIG, CEO,… và nhóm BĐS hãy bình tâm lại, dừng bán và chờ đợi. Tâm lí đám đông có lúc đúng và có lúc sai, quyết định tham gia và chịu trách nhiệm với mọi kết quả là chính bản thân chứ không phải ai khác.

Quan điểm cá nhân trong ngắn hạn:

  • DIG sẽ tiếp tục giảm trong 1-3 phiên tới, đến mức giá 54-55 hình thành đáy và được giải cứu, sau đó đi ngang trong khoảng giá 70.

  • CEO cũng tương tự, sẽ được cứu rỗi linh hồn tại mức 43-44 và phục hồi quanh mức giá 60.

Theo đó, hiệu ứng nhóm ngành sẽ được lan tỏa ở các cổ phiếu còn lại. Có những thứ nhìn vậy mà không phải vậy. Chúc quý NĐT năm mới đầu tư may mắn và thành công trong mọi cú đi lệnh.

35 Likes

Biên của BDS nó khoảng 30% nên giá trị dự án có thể quy vào doanh thu thôi, tầm 30% chỗ đó là lợi nhuận, chưa kể giá đất tăng. Đất muốn thắng thì phải có bơm tiền, bơm tiền đang tăng thì định giá thế cũng không phải là ảo đâu nhé

1 Likes

chủ thớt đang bơm oxy cho cổ đông BĐS :rofl:

Phân tích như kẹc, nếu đã là đáy thì DIG đã chạm đáy hôm nay, còn CEO còn xuống nữa. Nếu DIG thủng đáy sẽ tiếp tục xuống vùng hỗ trợ mức tháng tức về 20k. CEO có vùng hỗ trợ 1 mức W là từ 45-48, thủng sẽ về vùng 36-38 nếu mà thủng vùng này nữa sẽ về vùng 15. Tuy khó chấp nhận nhưng cứ phải đề phòng, tuy nhiên tại các vùng hỗ trợ này người nào cũng nhận ra nên lượng bắt đáy sẽ rất nhiều, nđt cần theo dõi kỹ mà mua bán.

1 Likes

bác cứ để thời gian trả lời, quan điểm mỗi người mỗi khác, hạ hồi phân giải.

1 Likes

7 tháng trước ceo giá 10-11k/cp. Chỉ xanh lơ thêm mấy phiên nữa có khi về 10-11k thật. Giai đoạn này ngành bds hơi khó để đi lên luôn đc.

200-300-500k vẫn rẻ, phải 1 tỷ/cp mới xứng đáng :joy:


Thử nghĩ xem, ceo dig kẹp hàng đông hơn quân nguyên…Có lái nào đánh lên nữa để các ông xả vào đầu hay gì.

Lựa mã nào có yếu tố nền tảng tốt, làm ăn tốt, tránh xa hàng ranh ma đội nhóm

2 Likes

A em Có cảm giác dân PTKT dạo này bị lừa miết không, toàn đánh cho gãy nền rồi bật tăng như chưa hề có cuộc chia ly. TTCK khốc liệt quá

Đồng ý với chủ thớt là có thể sáng ngày mai tầm 10 h sẽ có lực bắt đáy CEO vùng giá 44 cực nhiều , và khả năng cao ngày mai cả DIG và CEO sẽ được cứu và quay đầu tăng.

1 Likes

Sáng mai dig khả năng sàn từ ATO, chiều hồi và xanh mạnh, có thể chốt phiên ce. Kết thúc điều chỉnh.

biết là thời thế vĩ mô, bơm tiền lạm phát, nhưng cổ đất tăng mù quáng thì lại là vấn đề khác bác ạ

29 Likes

vài góc nhìn khách quan từ cá nhân, em không khuyến nghị gì cả bác nhé

30 Likes

định giá mỗi thời mỗi khác, biết đâu được … :face_with_hand_over_mouth:

30 Likes

em dự theo phiên, bác pro hơn em biết cả giờ luôn cơ

29 Likes

CEO chắc sàn nốt phiên nay rồi hồi lại như bác nói

Cái LOL. Bố khẳng định 96.69% DIG và CEO tạo đáy phiên nay, có cái lol mà về 5x được nhé. Ko nhanh tay đặt lệnh mà có cơm cháo ăn, ngồi đấy mà phân với chả tích

cơm cháo ngon thì em nhường phần bác, của bác cả đấy

29 Likes

Lại FOMO rồi, một doanh nghiệp mà lãnh đạo ko lo làm ăn chỉ lo cổ lên hay cuống thì méo phải là lãnh đạo chuẩn, tin vào lãnh đạo thế này thì chỉ có chết :))) ăn Thép đã rồi quay lại đất sau :smiley: cơm ăn muộn có khi lại toàn sơn hào hải vị :))))