Vào nghe “Tào – Lưu” luận đàm về “Cổ thiên thời”

—Chỉ là đi Copy câu chuyện vui năm 200 sau Công Nguyên, anh/em giao lưu chém vui cuối tuần thôi—

Chứng trường 20 năm nay và cuộc chiến “Dòng tiền” ngày càng khốc liệt, giao dịch loạn xạ tơi bời. Bốn phương trăm họ nổi lên hùng cứ. Có thể kể đến như họ Bank, Chứng, Thép, Đất, Biển (Vận tải-cảng biển), Phân (bón), Công (đầu tư công), hay Penny và Louis …. thay nhau tạo lên tiếng vang. Ghi chép nhanh chuyện Tào tháo (Chứng) – Lưu bị (Vận tải biển) luận đàm tào lao vui về “anh hùng” thế này:

Tào tháo: Ngày nay, F0 hung hãn đã đông hơn quân Nguyên, mở mồm ra là PR “Cổ thiên thời”. Căn nguyên của 1 thiên hạ chứng sỹ loạn. Theo Đệ, đâu là “cổ thiên thời”?

(1) Lưu bị: Tại hạ tầm nhìn thiển cận, thấy rằng, dòng Bank ngày nay quyết định cục diện cuộc chơi thị trường, có thể coi là “Cổ thiên thời” chăng?

(2) Tào tháo: Bank ngày nay tuy đông quân, nhưng lại loãng quân. Ta thấy nó nặng đít. Tuy Index bị phụ thuộc nhiều vào Bank nhưng việc đánh lên không dễ. Đoạn này căn bản nó làm nền chung, nhưng cũng thấy nó nhúc nhích rồi. Dù vậy, không phải “cổ thiên thời”.

(1) Lưu bị: Tại hạ lại nghe Nữ hoàng Đồ Lót Ngọc Trinh phán “cạp đất mà ăn”. Cổ đất có thể coi là “cổ thiên thời” chăng?

(2) Tào tháo: Cổ đất có vài thằng ngon. Nhưng ta thấy đa số nó bơm thổi. Dự án giấy vẽ nhiều. Hoạt động phập phù, dự án mờ ám, hạch toán ảo diệu, chuyển nhượng sân sau sân trước nên cổ đông vẫn đói thối mồm. Cổ đất chưa xứng “cổ thiên thời” mà vẫn phụ thuộc Game. Xưa nay Ngọc Trinh nó vẫn õng ẹo thế, không phải “thiên thời”.

(1) Lưu bị: Họ Thép có nhiều “đại ca” dưới chướng hội tụ như HPG, HSG, NKG… Nghe nói HPG đã cân lợi nhuận VN30, phải chăng bọn này là “Cổ thiên thời”?

(2) Tào tháo: Thép là thằng mạnh. Nhưng nó vẫn bị Thép Trung quốc và nhiều đối thủ khác tràn lan áp đảo. Giá thép căn bản là vào cùng đi ngang, tất cả giờ phụ thuộc sức mua. Dư địa tăng còn, nhưng ko quá lớn. Hiện tại thì Thép không phải “cổ thiên thời”.

(1) Lưu bị: Tại hạ thấy gần đây họ “Phân” nổi lên nhờ giá tăng. Phải chăng là “Cổ thiên thời”?

(2) Tào tháo: Hàng ngon đuôi cá, nhưng không phải “cổ thiên thời”. Giá hàng hóa có tăng thì cũng chỉ là ngắn hạn. Nó vận hành mấy cái nhà máy sx cố định công suất, full công suất là hết dư địa. Chi phí đầu vào của nó bị tăng cao. Mùa màng đã qua nên sức bán kém + Covid phức tạp suốt Q3 nên sức tiêu thụ giảm, đống tồn kho đang tăng. Nếu chỉ thuần túy dựa vào những cơn tăng/giảm giá hàng hóa NGẮN HẠN, thì chưa phải “cổ thiên thời”.

(1) Lưu bị: “Đầu tư công” thì sao? Tại hạ nghe có gói triệu tỷ, chắc chắn là “Cổ thiên thời”?

(2) Tào tháo: Tiềm năng nó lớn, nhưng đó là câu chuyện trung-dài hạn. Ta e chứng sỹ ngày nay chuyên lướt lát, trình độ quay tay thượng thừa nên ko cưỡi được dòng này. Mặt khác, Quý 3 nhìn chung bọn này rất đói kém. Covid hoành hành khắp Nam-Bắc mọi miền, nên cơ bản chúng nó bị giảm sức tiêu thụ khủng khiếp. Ta thấy có ấn tượng cao, nhưng cũng cần phải chờ thêm.

(1) Lưu bị: Penny, họ Louis thì sao? Bọn này thường làm mưa làm gió bất ngờ. TGG từ 2 lên 33, BII từ 1 lên 17… Bọn này ko đùa được.

(2) Tào tháo: Khà khà. Bọn này còn có tên chung là “Game”, tráo trở như Lã Bố. Đánh bọn này như trao vận mệnh vào tay kẻ gian hùng, cầu may. Chết không kịp ngáp ruồi. Vui thì được, nhưng chắc chắn không phải “cổ thiên thời”.

(1) Lưu bị: Tại hạ kiến thức thiển cận, tầm nhìn chưa xa nên chỉ điểm danh được chừng đó. Mong Tào công chỉ giáo thêm.

(2) Tào tháo: “Cổ thiên thời” phải là cổ tăng trưởng cả ngắn hạn và trung-dài hạn. Ngắn hạn phải thấy nó thực tế kiếm được nhiều tiền, trung-dài hạn phải thấy nó sẽ kiếm được rất rất nhiều tiền. Nó phải được hỗ trợ bởi thời cuộc. Nó phải lồi mồm, sống khỏe, rất khỏe bất chấp dịch bệnh Covid biến thiên, trong khi các thằng khác hấp hối vật vờ chống trọi Covid. Đệ phải ghi nhớ rằng, Quý 3 này, chỉ còn 1 nửa tháng 9 thôi, trong khi cả tháng 7&8 thiên hạ đại loạn đói khát . Nhiều thằng đã hé lộ kết quả sụt giảm tệ hại rồi, ta nghe Sao Ta (FMC) sụt giảm kinh doanh thảm đến 56% đóng cửa hàng loạt nhà máy vì Covid phía Nam. “Cổ thiên thời” phải có sự khác biệt với đám đông, hoạt động phải ổn định bình thường trong mọi nghiệt cảnh. Trung-dài hạn phải thấy nó có lý do & động lực tăng trưởng hơn nữa, dư địa tăng phải lớn không có vật cản đường.

(1) Lưu bị: Nhâm nhi chén trà, Lưu chợt ngẩng mặt than trời vỡ lẽ: Tại hạ hiểu rồi, đúng thật là Ý Trời ! Thiên hạ chỉ có Tào công xứng đáng được gọi là “cổ thiên thời”! Tào công là Nhà cái-Nhà tạo lập làm chủ cuộc chơi của thiên hạ. Chứng sỹ ngồi nhà ngày càng đông, tiền bơm ngày càng nhiều, VOL giao dịch tỷ Đô đã là chuyện cơm bữa hàng ngày. Ngày nay, chứng trường đã có hơn 3 triệu tài khoản chứng sỹ, dư địa chứng sỹ tăng thêm còn rất nhiều cho các quý, các năm tiếp theo ở cái xứ Vịt Ngan 100 triệu người. Tại hạ cũng đã nhìn thấy lượng tiền bơm vào ngày càng khiếp, anh-em-họ hàng-già-trẻ-trai-gái … giờ đều nghiện chứng, hùn góp tiền húp chứng, nhờ nhau chiên chứng. Mấy thằng Quỹ Tây nước “lào” cũng ăn chứng Vịt. Nếu sử dụng hết 3-5 triệu lệnh/phiên hiện tại thì Tào công lồi mồm. Tào công thích cho chơi T0, tăng giờ chiến, giao dịch 10 cổ/lệnh, hệ thống KRX của Hàn Xỉn không hạn chế số lệnh …… thì lại càng toác mỏ. DƯ ĐỊA QUÁ DÀI QUÁ DAI. Chứng sỹ càng FOMO hoảng loạn, trình độ quay tay càng thượng thừa thì Tào công càng mừng, bất chấp Đạp Sập 60 điểm hay Tăng Điên 60 điểm thì tiền vẫn chảy vào túi nhà Tào Công. Huyết mạch tài chính nền kinh tế và vận mệnh chứng sỹ đều nằm trong tay Tào Công. Đó mới là “cổ thiên thời” đích thực.

(2) Tào tháo: Khà khà …. Khà khà…! Tào cười phá lên. Ta thấy Lưu Đệ cũng “Không phải dạng vừa đâu”. Trong mắt ta, chỉ có Ta và Đệ xứng là “Cổ thiên thời”. 10 năm Vận tải biển của Đệ vật lộn khủng hoảng dưới đáy sâu, giờ “thiên cơ” cho đội tàu container đã đến, xứ mệnh của Đệ là làm thay đổi lịch sử giữ huyết mạch lưu thông hàng hóa xuất ngoại! Cái đó là Trường kỳ .

(1) Lưu bị: Đa tạ! Nghe nói Tào Công có hai tiểu thư cô đặc sắp đem gả cho Hàn Xỉn, được nhà trai hỏi cưới đưa nhiều xính lễ. Làm chơi nửa năm cũng đã vượt xa kế hoạch lợi nhuận cả năm rồi. Ngựa ô tháng 9. Thật ngưỡng mộ!

(2) Tào tháo: Khà khà….

Trời bỗng nổi mây mưa, sấm sét! Cuộc luận đàm kết thúc trong sự nghi ngờ. Anh hùng trọng anh hùng, họ Lưu xin cắp đít ra về! Chỉ biết rằng cuộc tranh luận “Dòng tiền” và “Cổ thiên thời” chưa bao giờ dừng lại.

4 Likes

Ở trướng Tào - Lưu còn đệ đệ nào mà tại hạ có thể đầu quân không nhỉ

Chướng Tào có VDS BSI TVS, chướng Lưu có HAH. Giá õng ẹo nhỉ.

APS - Nắm giữ hàng triệu cổ IDJ - Liệu có phải là 1 Tiểu Thơ

Tuần tới các mã này break-out làm vòng mới hết.

Idj cũng đc đấy

Tào A Man điên quá rồi.