VCB hưng phấn tăng trần – Nguyên nhân gì và tác động như thế nào đến thị trường?

I. TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG

  • Mở phiên sáng, Vnindex duy trì giao dịch quanh mốc tham chiếu 1237 với sự thận trọng của nhà đầu tư. Bởi phiên chiều là phiên hàng ngày 26/2 về tài khoản – đây là phiên hồi phục sau phiên gãy mạnh với thanh khoản lớn => Tâm lý thị trường sẽ thận trọng chờ đợi xu hướng rõ ràng vì sợ bị bán mạnh khi hàng bắt đáy về tài khoản

  • Tuy nhiên, từ phiên chiều, dòng tiền tham gia vào thị trường rất mạnh mẽ, đặc biệt là ở cổ phiếu VCB, điều này đã giúp thị trường tăng điểm mạnh, đồng thời cũng làm giải tỏa tâm lý lo lắng của các nhà đầu tư. Lực cầu tham gia vào mạnh mẽ giúp thị trường đóng cửa tăng 17 điểm, chính thức vượt kháng cự 1250.

  • Về độ rộng thị trường: Vnindex tăng điểm với tổng 309 mã tăng, 180 mã giảm và 67 mã tham chiếu. Điều này cho thấy sự lan tỏa dòng tiền khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, thực tế thì để tìm thấy cổ phiếu tăng mạnh tím như PVD, VCB… thì rất hiếm hoi => Cho thấy được bản chất thị trường vẫn đang phân hóa chứ chưa vào sóng uptrend tăng mạnh mẽ toàn thị trường.

=> Diễn biến này đã được SimpleInvest nhận định và chia sẻ từ rất sớm và đã có những hành động tối ưu cho khách hàng như:

(1) Chốt lãi chủ động quản trị rủi ro trước khi thị trường điều chỉnh phiên 23/02 – Có sức mua giải ngân sóng mới vượt trội.

(2) Nhận định thị trường sẽ phân hóa, tiếp tục giải ngân có chọn lọc các siêu cổ vượt trội – Vừa đầu tư tối ưu danh mục vừa quản trị rủi ro

=> Giải ngân các cổ khỏe nhất thị trường: PVD, BSR…

II. VCB TĂNG TRẦN – NGUYÊN NHÂN VÀ TÁC ĐỘNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG CHUNG

1. Nguyên nhân VCB kéo tăng mạnh

(1) Về thông tin cơ bản: Hôm qua (ngày 28/02), VCB có thông báo về việc chốt phương án dùng gần 21,700 tỷ lợi nhuận năm 2022 để chia cổ tức

=> Thông tin này giúp cổ phiếu VCB tăng tím bởi nhiều nhà đầu tư trên thị trường rất thích đầu tư vào các cổ phiếu chia cổ tức. Đồng thời, cổ tức cũng đánh giá được năng lực của doanh nghiệp làm ăn kinh doanh có lợi nhuận tốt và phân bổ cho cổ đông.

(2) Về trạng thái Dòng tiền vào cổ phiếu

Xét theo khía cạnh này thì dòng tiền lớn đã tham gia vào cổ phiếu VCB từ tháng 1/2024. Sau hơn 2 tuần tích lũy thì dòng tiền đã tiếp tục tham gia vào mạnh mẽ giúp VCB bứt phá vùng kháng cự đỉnh cũ quanh nhất giá 93 để bước vào nhịp tăng mới.

=> Một cổ phiếu có dòng tiền lớn tham gia, đồng thời có thêm thông tin cơ bản hỗ trợ ngắn hạn giúp cổ phiếu tăng mạnh mẽ

2. Tác động đến thị trường

  • VCB tăng tím góp phần giúp chỉ số Vnindex tăng tốt vượt 1250. Đồng thời cũng cho thấy ý chí dòng tiền của thị trường giai đoạn này khi tiệm cận kháng cự lớn vẫn rất mạnh mẽ, không thấy lực bán ra mà chỉ thấy lực cầu liên tục đổ vào thị trường ở các cổ phiếu vượt trội.

=> Điều này càng củng cố thêm cho nhận định Uptrend mạnh mẽ năm 2024 của SimpleInvest, dòng tiền đã tham gia mạnh vào thị trường chứng khoán, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận đang rất lớn, nhà đầu tư nên tận dụng thời điểm này để lấy hàng đón sóng lớn.

Thị trường với dòng tiền đổ vào mạnh mẽ sẵn sàng cho sóng uptrend lớn 2024-2025. SimpleInvest đã sẵn danh mục 7 cổ phiếu được phân tích chuyên sâu và định giá doanh nghiệp với câu chuyện vượt trội sẽ tăng trưởng mạnh giúp nhà đầu tư tìm kiếm được lợi nhuận tốt nhất.

=> Nhà đầu tư quan tâm đến danh mục siêu cổ này liên hệ trực tiếp để được nhận hoàn toàn miễn phí nhé!

NỘI DUNG HẤP DẪN TIẾP THEO “Thị trường vượt kháng cự lớn 1250 sẽ diễn biến như thế nào tiếp theo?” => Nhà đầu tư quan tâm ấn vào trang chủ để đọc bài chi tiết nhé!

NHÀ ĐẦU TƯ CÓ NHU CẦU ĐỒNG HÀNH SĂN SIÊU CỔ VƯỢT TRỘI CÙNG SIMPLEINVEST HÃY LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ NHẤT NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường