VCG-Điểm nhấn cho cổ phiếu đầu tư công

Lợi nhuận cải thiện, các dự án sẽ sớm được bàn giao

  • Biên lợi nhuận gộp của VCG đã cải thiện so với giai đoạn trước đó khi (1) giá nguyên vật liệu ( giá thép) giảm và (2) áp dụng công nghệ BIM đẩy nhanh tiến độ thi công, giúp tiết giảm chi phí & (3) VCG nhận được những dự án quan trọng với biên lợi nhuận cao hơn
  • em kỳ vọng vào sự tái khởi động của dự án bất động sản lớn nhất của VCG là Cát Bà Amantina tại Hải Phòng với tổng diện tích 173,2ha, tổng vốn đầu tư 11,000 tỷ đồng, phát triển trong giai đoạn 5 năm 2020-2025. Dự án đã có quy hoạch 1/500 và đã hoàn thành đầy đủ pháp lý để thực thi. VCG dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu của Cát Bà Amantina từ năm 2022.
  • Việc Chính Phủ đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công nửa cuối năm sẽ là động lực chính giúp đẩy nhanh tiến độ thực hiện những dự án của VCG có giá trị cao với tổng giá trị đạt trên 10.000 tỷ đồng
  • 2 đại dự án lớn nhất là Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây sẽ được VCG tập chung triển khai trong năm nay, mục tiêu dự kiến hoàn thành ít nhất 60% tiến độ từng dự án, các công trình còn lại cũng sẽ được VCG gấp rút hoàn thiện do đang bị trễ so với kế hoạch đề ra.
  • Rủi ro: Nợ vay/Vốn chủ sở hữu của VCG tại cuối năm 2021 tăng rất mạnh lên mức 1,53 lần so với 0,6 lần thời điểm cuối năm 2020, điều này khiến cho chi phí lãi vay tăng mạnh. Doanh nghiệp cần xem xét hiệu quả và tiến độ của các dự án nhằm đảm bảo dòng tiền tạo ra đủ khả năng thanh toán các khoản lãi vay tránh tạo áp lực quá lớn cho tình hình tài chính của Doanh nghiệp.

Với tiềm năng của VCG, mình đưa ra khuyến nghị tích lũy dần với cổ phiếu với vị thế trung hạn.

1 Likes

nát hết cụ ạ