VCG - Nhanh tay kẻo lỡ sóng đón sóng đầu tư công

1.Tình hình đầu tư công giai đoạn 2023-2025
Trong chu kì đầu tư công trung hạn 2021 - 2025, vốn đầu tư được phân bổ là 2,9 triệu tỷ đồng – cao hơn rất nhiều so với các chu kì đầu tư trước đó:
• Từ năm 2016, Việt Nam bước vào vùng trũng đầu tư hạ tầng với khối lượng giải ngân hàng năm rất thấp.
• Hệ thống cao tốc kết nối (được đầu tư chủ yếu trước năm 2015) hiện không còn đáp ứng nhu cầu giao thông của nền kinh tế.
• Quy mô Nợ công/ GDP không còn quá cao, tạo dư địa trong việc theo đuổi các kế hoạch đầu tư mạnh tay hơn.


=> 2023-2024 sẽ là giai đoạn trọng điểm giải ngân trong chu kì đầu tư
Hiện tại từ cuối năm 2022 – đầu năm 2023, nhiều dự án lớn tồn đọng từ chu kì đầu tư 2016 – 2020 đã dần hoàn thiện, tạo điều kiện cho việc bắt đầu triển khai các dự án thuộc chu kì mới.
Nhu cầu thúc đẩy giải ngân đầu tư công để đạt mục tiêu tăng trưởng và thúc đẩy nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn. Việc đảm bảo nguồn cung vật liệu và bình ổn giá đầu vào đã được cải thiện đáng kể.
=> Các doanh nghiệp xây dựng hạ tầng sẽ được hưởng lợi
2.Luận điểm đầu tư VCG

  • Mảng Xây lắp hạ tầng: Khôi phục vị thế ông lớn trong lĩnh vực xây dựng
    Tình hình HĐKD trước và sau khi thoái vốn
    Mức độ hiện diện và thương hiệu của VCG tại các dự án hạ tầng đã được cải thiện đáng kể trong vài năm gần đây với việc trúng thầu nhiều dự án quy mô lớn, thậm chí các dự án có yêu cầu cao về kỹ thuật và tiến độ thi công.

    2 gói thầu lớn của VCG trong năm 2023 :
    Dự án cao tốc Bắc Nam với 3 dự án thành phần (Bãi Vọt – Hàm Nghi; Vũng Áng - Bùng; Vân Phong – Nha Trang) VCG cùng liên doanh được lựa chọn làm nhà thầu tại 3 gói thầu với tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng.
    Dự án sân bay Long Thành : VCG liên danh với Vietur trúng thầu gói thầu 5.10 (thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách) - Đây là gói thầu có giá trị lớn nhất của dự án sân bay Long Thành, với tổng giá trị hơn 35.200 tỷ đồng và thời gian thi công 39 tháng

=> Hoạt động xây lắp kỳ vọng ghi nhận kết quả tích cực trong giai đoạn 2023 – 2024 khi các dự án quan trọng do VCG làm tổng thầu bước vào giai đoạn thi công thực tế. Đồng thời, tình hình tài chính của doanh nghiệp sẽ được cải thiện nhờ dòng tiền tạm ứng cho các dự án.

  • Mảng BDS: Tham vọng tại lĩnh vực BDS
    Các dự án BDS VCG đang phát triển
  • Quý 4 VCG sẽ có khoản doanh thu lớn hơn 2200 tỷ từ việc thanh lý dự án Amatina
    Cát Bà
  • Lợi thế từ chuỗi giá trị
    Sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn trong đấu thầu dự án và là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về hiệu quả kinh tế trên từng gói thầu giao
    thông nhờ: (1) Tự chủ một phần nguồn VLXD, kết cấu xây dựng công trình; (2) Dòng tiền dồi dào từ các hoạt động khai thác hạ tầng điện, nước sạch và cho thuê giúp bù đắp đặc điểm thâm hụt dòng tiền tại các gói thầu xây lắp; (3) Mô hình phát triển chuỗi giá trị đầy đủ trên một tuyến hạ tầng giao thông (Cung cấp VLXD – Xây lắp – Đầu tư hạ tầng – Bất động sản).
    Về mặt kỹ thuật : VCG vẫn đang đi ngang sideway sau giai đoạn phục hồi từ đáy với vol cạn kiệt dần . Điểm mua pullback khi VCG vượt cản 25.3 hoặc điểm mua test khi VCG test lại MA20
    Liên hệ: Ms. Thuỳ Linh: 0949.933.437. Xem video chi tiết bên dưới