Vcg - siêu phẩm đầu tư công?

, , , , , , , , ,

:fire: VCG - SIÊU PHẨM ĐẦU TƯ CÔNG :fire:

:white_check_mark: Bối cảnh thị trường hiện tại
:white_check_mark: Phân Tích Cổ Phiếu VCG

Về tình hình vốn đầu tư công đầu năm nay thì giải ngân đầu tư công tháng 1 giảm mạnh so với những tháng cuối năm ngoái do đặc điểm đầu tư công thường diễn ra chậm trong hai tháng đầu năm do tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, so với cùng kỳ những năm trước thì mức giải ngân trong tháng đầu năm 2024 vẫn là tín hiệu tích cực.

Về cổ phiếu VCG, KQKD năm 2023 lợi nhuận gộp đạt 291 tỷ đồng, tăng 74%


Các dự án/backlog của VCG trong giai đoạn 2023 - 2025

Về dự án nổi bật nhất là sân bay Long Thành dự án trọng điểm quốc gia, có tổng mức đầu tư khoảng 33.000 tỷ đồng
Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Như vậy nói không ngoa thì VCG đang nắm trong tay chìa khóa tăng trưởng và là 1 miếng bánh béo bở góp phần tăng trưởng trong nền kinh tế VN.

2023 là năm CP tăng giá nhờ định giá rẻ và câu chuyện nền tăng trưởng thấp và là 1 năm tạo đáy chung của các ngành trên TTCK. 2024 thì sẽ là 1 năm câu chuyện đầu tư sẽ hướng đến tăng trưởng (những DN có Ln thực sự, có câu chuyện và có sự tăng trưởng trong 2024 sẽ hưởng lợi)
=> Đây cũng phần nào là mục đích đầu tư của Khối Ngoại trong 2024 khi họ gom CP cơ bản tốt rất nhiều để chuẩn bị cho game nâng hạng của thị trường có thể vào giai đoạn cuối 2024 và 2025 nên những CP được Khối Ngoại mua ròng mạnh liên tục rất dễ tăng giá mạnh trong thời gian tới.

Chi tiết phân tích mời anh/chị đón xem chi tiết ở video:

image