VDS-DBC liệu có bùng nổ như FTS MSH 2021?

, , ,

VDS với danh mục tự doanh cực kì nổi bật cùng DBC với con sóng lớn trong quý 1/2024 liệu có thể bùng nổ như FTS và MSH năm 2021 với mức tăng x3-x4 lần?

Việc VDS nắm giữ phần lớn DBC trong danh mục tự doanh làm chúng ta nhớ lại việc FTS với đội tự doanh nắm giữ phần lớn CP MSH và khi MSH có sóng mạnh năm 2021 cũng kéo theo con sóng tăng mạnh của FTS.
image

1. Danh mục tự doanh của VDS

VDS là 1 CTCK có thị phần không cao, vốn hóa chỉ ở mức gần 4k tỷ nhưng lại có 1 đội tự doanh xuất sắc đã đem đến KQKD đột biến cho VDS trong các quý gần đây. Danh mục tự doanh của VDS trong BCTC quý 4 hiện tại đang nắm giữ các CP như DBC (tỷ trọng cao nhất), 2 siêu CP Bank khỏe nhất hiện tại ACB CTG, MWG, VNM…

image

Ước tính đang tạm lãi 5x tỷ nhưng với việc đây đều là những CP khỏe hút dòng tiền mạnh thì chúng ta có cơ sở để kỳ vọng danh mục tự doanh sẽ đem đến mức lãi >100 tỷ cho VDS trong quý 1. Đặc biệt là với DBC, CP theo mình sẽ có sóng lớn trong quý 1/2024 này

2. DBC sẽ bùng nổ trong quý 1/2024?

DBC trong thời gian gần đây đang thu hút được dòng tiền lớn với mức tăng ấn tượng so với thị trường chung. Trong các quý trước khi giá thịt lợn hơi giảm mạnh đã làm cho KQKD của DBC trong 2 quý gần nhất xuống mức thấp. Tuy vậy với việc giá thịt lợn hơi đã tạo đáy vào ngày 10/12 và liên tục tăng gần 12k đồng/kg khi nhu cầu trước tết và sau tết tăng mạnh thì có thể hỗ trợ rất nhiều cho KQKD của DBC trong quý 1/2024.

image

Nhất là khi theo BCTC quý 1 của DBC thì Hàng tồn kho giá rẻ đang chiếm tới 77% tài sản ngắn của DBC. Với lượng hàng tồn kho này thì khi giá thịt lợn hơi hồi phục sẽ giúp DBC có thể có KQKD hồi phục mạnh trong quý 1 và quý 2/2024.

image

3. Kỳ vọng Vaccine đem lại LN tỷ đô

Dự kiến trong Q4/2023, DBC sẽ hoàn thành các bước kiểm tra thực địa đối với 3 lô vaccine ASF trên các trang trại ở Bắc Ninh. Sau đó, nếu được cấp phép thương mại hóa, nhà máy vaccine của DBC sẽ sản xuất đại trà từ đầu 2024. Theo thông tin cá nhân thì nhà máy đã vận hành test thành công đến 9x%, hiện đang chờ duy nhất là nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy để đi vào vận hành và sản xuất thương mại. Muộn nhất là trong quý 1 này sẽ đi vào vận hành.

Hiện nay, 3 doanh nghiệp tại Việt Nam đã thành công trong nghiên cứu và sản xuất vacxin phòng dịch tả lợn Châu Phi, trong đó vacxin của DBC được đánh giá có khả năng giải quyết nhiều nhược điểm hơn so với các đối thủ còn lại.

Ngày 11/8, tập đoàn Dabaco và tập đoàn Guangdong Winsun Bio Pharmaceutical của Trung Quốc đã tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, sản xuất vắc xin dùng trong thú y. Theo thỏa thuận hợp tác, Winsun sẽ phối hợp chặt chẽ với DABACO tích cực nghiên cứu, phát triển các sản phẩm vaccine và chế phẩm sinh học khác được dùng trong chăn nuôi. Đồng thời, Winsun sẽ cử chuyên gia có năng lực, kinh nghiệm để tư vấn, hỗ trợ Dabaco trong quá trình xây dựng hoàn thiện nhà máy sản xuất vaccine. TQ là TT cực kì tiềm năng cho vaccine vì đây là TT chiếm tới 50% tổng đàn lợn toàn cầu.

image

Kỳ vọng từ Vaccine sẽ đem lại nguồn thu hàng tỷ đô cho DBC trong tương lai, đẩy định giá của DBC có thể lên tới vùng giá 64.

4. Tin đồn bán vốn cho đối tác đến từ Mỹ giá 32 khoảng 25% vốn
Mặc dù chỉ là tin đồn, nhưng dòng tiền mạnh mẽ trong các phiên giao dịch gần đây có thể ngầm cho thấy tính xác thực của thông tin này. Đối tác chiến lược có thể đến từ Hoa Kỳ, và nếu thông tin này chính xác, nó có thể đưa DBC lớn mạnh và mở rộng tầm ảnh hưởng quốc tế.

5. Về kỹ thuật

DBC đã hoàn thành xong mô hình cốc tay cầm với độ sâu 30%, kỳ vọng của mình trong quý 1/2024 DBC có thể tiến tới vùng giá 34-35 và xa hơn khi Vaccine dịch tả lợn Châu Phi của DBC có thể được sản xuất và thương mại rộng rãi thì sẽ là mức định giá 6x cho DBC

image

6. Khuyến nghị đối với VDS và DBC
image
image

Vùng giá mục tiêu kỳ vọng của mình cho DBC trong quý 1/2024 là 34-35, khi đó VDS sẽ bùng nổ với KQKD quý 1 nên mức giá mục tiêu cho VDS sẽ là vùng 23-25 trong thời gian tới.

Xem chi tiết phân tích tại video dưới đây

2 Likes

DBC năm nay sẽ từ từ đi lên. Câu chuyện còn nhiều, mọi yếu tố ủng hộ cho chu kỳ tăng trưởng trở lại của ngành chăn nuôi nói chung và DBC nói riêng.

1 Likes

:ok_hand::ok_hand:

1 Likes

Ở bài này mình để cập trung hạn quý 1 và 2/2024 còn câu chuyện cả năm nay DBC sẽ có đầu 4 là vùng mình hướng tới

Theo đánh giá mới đây của hãng chứng khoán Agribank (Agriseco), với vị thế là doanh nghiệp chăn nuôi đầu ngành, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (mã cổ phiếu DBC - sàn HoSE) sẽ hưởng lợi trực tiếp từ việc nghiêm cấm hành vi chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi theo Luật Chăn nuôi. Cụ thể, từ ngày 1/1/2025, các cơ sở chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi của thành phố, thị xã, thị trấn, và khu dân cư sẽ buộc phải di dời. Điều này sẽ khiến hàng chục nghìn cơ sở chăn nuôi trên cả nước phải ngưng hoạt động.

Nay DBC chỉnh vào thêm được không bạn?

Giá đối ta theo mình là 28.5, dưới đó gom thêm được nhưng cũng xác định là mua giá cao hơn giá knghi ban đầu thì rủi ro chỉnh ngắn hạn cũng có nhé. DBC đánh sideway up dần lên

image
image

DBC đẳng cấp thật

DBC rất khó chịu chứng tỏ lái gom mạnh

Hôm nay đến lượt VDS vào sóng. DBC tầm này không còn cản trên rồi, đánh mở gap ATC qua thì sáng nay đỏ tí đầu phiên chiều sẽ tiếp tục hút tiền.

DBC vượt vùng cản 28-29 như vậy là quá ổn rồi. Tương lai rộng mở phía trước. Khỏe có nguyên do của nó cả

DBC vượt vùng 29.x-30 là cả bầu trời phía trước, trước mắt target quý 1 2/2024 là tầm 35

Tình hình là giá thịt lợn lại tăng tiếp, Nhà máy Vaccine của DBC cũng chuẩn bị được đưa vào thương mại rồi nhé các cổ đông