VEA: Doanh số xe du lịch và xe máy của Việt Nam tiếp tục phục hồi – MUA

VEA: Doanh số xe du lịch và xe máy của Việt Nam tiếp tục phục hồi – MUA

  • Dựa trên số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công, chúng tôi ước tính doanh số bán lẻ xe du lịch (PC) của Việt Nam tăng 27% YoY trong tháng 3/2022. Chúng tôi cho rằng mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước cho thấy nhu cầu PC trong nước tiếp tục phục hồi sau khi Chính phủ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội vào đầu tháng 10/2021 và cho thấy nhu cầu ô tô mạnh mẽ tại Việt Nam được hỗ trợ bởi tầng lớp thu nhập trung bình cao ngày càng gia tăng. Trong quý 1/2022, doanh số PC của Việt Nam tăng 35% YoY.

  • Trong số các nhà sản xuất ô tô chủ chốt, Thaco ghi nhận KQKD cao nhất trong quý 1/2022 nhờ các mẫu xe mới như Kia Seltos (xe lắp ráp trong nước/CKD, SUV) và Kia K3 (CKD, Sedan C). Mặt khác, doanh số của Ford và Hyundai có diễn biến kém tích cực nhất ngành.

  • Tương tự, doanh số xe máy của Honda Việt Nam tăng 21% YoY trong tháng 3. Trong quý 1/2022, doanh số xe máy của Honda Việt Nam tăng 11% YoY.

  • Nhìn chung, doanh số PC phù hợp với dự báo của chúng tôi trong khi doanh số xe máy phục hồi nhanh hơn dự kiến. Chúng tôi nhận thấy khả năng điều chỉnh tăng các dự báo hiện tại, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

  • Chúng tôi hiện có khuyến nghị MUA cho Tổng CT Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEA) với giá mục tiêu 54.000 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 20,9 bao gồm lợi suất cổ tức là 9,3%, dựa theo giá đóng cửa phiên hôm nay.
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân

1 Likes