VGS: Thời điểm vàng để hái quả - Hưởng lợi képp

2 vấn đề chính để Jesse tập trung vô VGS lúc này:
1) Ngành thép đang có độ phục hồi nhất định

  • Giá thép thanh + giá HRC đang dần dần phá đỉnh 1 năm. Lý do thì chắc ai cũng rõ là ông Trung Quốc đang bơm tiền mạnh để phá bỏ thế bị tác động bởi suy thoái kinh tế
  • Vấn đề xanh hóa môi trường đã làm cho các nhà máy thép buộc giảm sản lượng mỗi năm một ít đi

2) Điểm nhấn quan trọng của VGS lúc này là cua to BDS tận 62ha ở Vĩnh Phúc

  • AI cũng biết khu này VGS bị kẹp từ lâu nhưng với độ đẩy nhanh của tỉnh Vĩnh Phúc cũng như chính phủ thì nay bắt đầu rục rịch trở lại.
    => Và không thể tuyệt vời hơn là múc cổ phiếu ngay lúc này để hưởng lợi sự tăng mạnh đó
  • Những bước pháp lý cuối cùng

Giải mã đà tăng giá bán của các công ty thép Việt Nam gần đây, liệu xu hướng này có còn tiếp diễn cho năm 2024 ?

  • Quý nhà đầu tư chắc ai cũng biết nguyên nhân các mặt hàng tôn, thép xây dựng Việt Nam tăng giá bán gần đây tăng mạnh với nguyên nhân giá nguyên vật liệu tăng mạnh cụ thể ở đây là giá quặng sắt.

  • Giá quặng sắt ở Trung Quốc đã có đà tăng phi mã những ngày cuối tháng 10 do nhiều nguyên nhân

1) Trung Quốc đẩy mạnh hơn các gói cứu trợ vào thị trường BĐS cũng như các biện pháp mạnh hơn ( Bơm tiền, liệt kê các công ty cần cứu ưu tiên lên hàng đầu … )

  • Điều này đã làm cho các nhà đầu tư lạc quan hơn vào triển vọng phục hồi của ngành BDS từ đó kéo theo món hàng hưởng lợi nhất đó là quặng sắt.

2) Nhu cầu quặng sắt vẫn tốt trong lúc thị trường bất động sản vẫn trầm lắng

  • Các thế mạnh trong nền kinh tế - từ máy móc đến đóng tàu và chi tiêu cơ sở hạ tầng - đã bù đắp cho sự yếu kém của ngành xây dựng tư nhân.


    Tỷ trọng tiêu thụ thép ở các ngành công nghiệp

  • Xuất khẩu thép tăng cũng góp phần làm giảm lượng phế liệu sẵn có, một nguồn thay thế cho quặng sắt. ( Xu hướng này cũng tương đồng với các doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn rồi do nhu cầu đột ngột từ Thổ Nhỉ Kỳ, Ấn Độ, và khu vực Châu Âu)

3) Nguồn cung thắt chặt của quặng sắt

  • Các vấn đề đảm bảo về môi trường góp phần giảm sản lượng thép mỗi năm của Trung Quốc ( này Jesse đã nhắc nhiều đầu năm nay)

⇒ Từ 3 điều trên làm cho nhà đầu tư cược mạnh hơn vào triển vọng phục hồi vào năm 2024 ( thường thép hay tăng mạnh thời điểm qua tết)

Như vậy diễn biến sắp tới của giá thép sẽ ra sao

- Trong ngắn hạn: đà tăng đang chững lại do các nhà quản lý Trung Quốc ngăn chặn các sự đầu cơ về giá vì không muốn giá tăng nhanh gây lạm phát.

P/s: Liệu Trung Quốc có làm được chuyện này không khi mà vừa kích thích đầu ra vừa đảm bảo giá cả đầu vào ?

- Trong dài hạn: Jesse tin các nhà quản lý không thể kiềm hãm được đà tăng này của giá quặng, nhà đầu tư nên nhìn ra năm 2024 khi mà các chính sách hỗ trợ thị trường BDS tiếp tục được triển khai.

P/s: Nếu có đợt bán tháo nào thì cũng sẽ là cơ hội tốt để nhặt cổ phiếu thép.

#NKG #JESSENGUYENtrader #nganhthep #dautucophieu #dautu #cophieuthep #trading

Quá mạnh

image


Giá HRC Dựng cột rồi

image
Mai break không anh em

Có lẽ các biện pháp kiểm soát giá của Trung Quốc không thể cản được thiên thời ?


Tuy nhiên, ảnh hưởng của giám sát thị trường hiện đang suy yếu mặc dù hiệu quả ban đầu của nó trong việc kiểm soát giá, các nhà phân tích lưu ý tác động giảm dần khi những người tham gia thị trường ngày càng coi nhẹ tầm quan trọng của nó.

Trong khi đó, niềm tin đã quay trở lại thị trường trong bối cảnh nỗ lực thúc đẩy lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc. Nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc cũng tương đối mạnh mẽ cho đến năm 2023.

#NKG #VGS #HSG #dautucophieu #nganhthep

1 phiên break sịt