VHC nữ hoàng cá tra - Kỳ vọng nào cho 2024?

Năm 2023 là một năm đầy thách thức với các doanh nghiệp thủy sản nói chung và Vĩnh Hoàn nói riêng. Vậy năm 2024 liệu Vĩnh Hoàn có khởi sắc hơn không và kỳ vọng nào cho doanh nghiệp?

Thứ nhất, mình kỳ vọn vào nhu cầu về cá tra sẽ dần hồi phục trở lại ở thị trường nội địa và quốc tế. Đặc biệt là thị trường Mỹ, Eu, Trung Quốc,…những nơi chiếm 80% cơ cấu DT của VHC.
Còn trong ngắn hạn như giai đoạn cuối năm nay và đầu năm sau thì là mùa lễ hội ở các nước phương Tây, vậy nên sản lượng bán hàng cũng kỳ vọng gia tăng.
Bên cạnh đó VHC lại đang sẵn lượng hàng tốn kho lớn với giá thấp nên chỉ cần cầu hồi phục là DN cũng sẵn sàng đáp ứng ngay cho đối tác được.

Thứ 2,…

Xem chi tiết hơn trong video

7 Likes

đáy chu kỳ chưa các bro

1 Likes

VHC ổn nhất ngành nhưng vẫn là cp chu kỳ, như HPG vậy

ko bằng thép đc :grinning:

đúng rồi b, thủy sản nói chung vẫn mang hơi hướng ngành có tính chu kỳ, mình cũng phân tích trong video cách đầu tư phù hợp rồi đó

Thuỷ sản Vĩnh Hoàn (VHC): Thị trường nội địa tiếp tục là bệ đỡ, giá cá xuất khẩu vẫn chưa khởi sắc

Dữ liệu mới nhất cho thấy thị trường nội địa tiếp tục là bệ đỡ cho hoạt động kinh doanh của Thuỷ sản Vĩnh Hoàn (mã cổ phiếu VHC) trong khi hoạt động xuất khẩu chưa phục hồi rõ ràng.

Quan trọng là câu này: Thuỷ sản Vĩnh Hoàn hiện ghi nhận mức sụt giảm doanh thu xuất khẩu lớn hơn so với các đối thủ cùng ngành, chủ yếu do Mỹ là thị trường có mức giảm lớn nhất về xuất khẩu cá tra từ Việt Nam.

Tuy nhiên, xét về lợi nhuận ròng và biên lợi nhuận, thì Thuỷ sản Vĩnh Hoàn (biên lợi nhuận ròng là 7,4%) vẫn ghi nhận kết quả vượt trội hơn so với các doanh nghiệp xuất khẩu khác do giá bán bình quân của Mỹ vẫn cao hơn thị trường xuất khẩu nói chung nên lợi nhuận giảm ít hơn.

Giá cá tra dự báo có thể hồi phục tích cực kể từ nửa cuối năm 2024 (tương ứng việc mất 2 năm để giá chạm đáy). Dữ liệu hiện cho thấy tổng giá trị hàng tồn kho tại thị trường Mỹ vẫn ở mức cao nhưng đã bắt đầu giảm với tốc độ chậm.

:ok_hand:

2024 nếu kte ko xấu hơn thì là đáy chu kỳ rồi

tóm lại là hồi phục từ 2024 à bác

về 65 thì mua

VH cũng đánh đấm cổ phiếu ác phết nhìn 2021 2022 đủ hiểu :))

hoa hậu cá tra tạo đáy w mà thủng thì toang

Về MA200 múc đc rồi

không biết vhc có phải hoa hậu ko nhưng AD đúng kiểu hoa hậu

chờ rơi về MA200 mà hỏi khó nhỉ ad, chắc loanh quanh MA50 thôi

Xuất khẩu cá tra dần phục hồi từ quý 4 nhưng nguồn cung cá nguyên liệu sẽ thiếu hụt

Các dữ liệu mới nhất cho thấy hoạt động xuất khẩu cá tra của Việt Nam đã qua đáy và đang có tín hiệu phục hồi dần từ cuối năm nay. Trong khi đó, các doanh nghiệp có thể đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung cá nguyên liệu.

vậy lại càng thấy rõ thế mạnh của VH so vs những cty khác,vì VH tự chủ 70% nguyên liệu cả thức ăn chăn nuôi và vùng nuôi cá nên có gặp khó về ng liệu thì VH cũng ít chịu ảnh hưởng hơn