Vì một VN hùng cường - Mời Anh Em chứng sỹ cùng chung tay chọn nhà thầu cho Sân Bay Long Thành

,

TPHCM, ngày 12 tháng 06 năm 2023

GÓI ĐẤU THẦU DỰ ÁN SÂN BAY LONG THÀNH: GÓI THẦU 5.1
CAM KẾT LIÊN DANH HOA LƯ,

Xin dành một khoảnh khắc cùng chúng tôi chia sẻ về một khát vọng lớn lao hơn bất kỳ mơ ước nào mang tính cá nhân!
Cảm giác đầu tiên khi vừa ra khỏi máy bay để bước chân vào một nơi nào đó luôn giữ rất nhiều ý nghĩa và giá trị. Đó có thể là giây phút mở ra ấn tượng mạnh mẽ của du khách lần đầu đến một đất nước xa lạ, cũng có thể là cảm giác thân thuộc và tự hào của một người con đi xa về, và nhiều khi cũng là cảm hứng về những triển vọng tươi sáng của một vùng đất để dẫn đến những quyết định quan trọng liên quan kinh tế hay chính trị…

Sân bay không chỉ là cửa ngõ để bước vào một địa phương. Đây còn là điểm kết nối một quốc gia trên bản đồ kinh tế - văn hóa - xã hội toàn cầu. Đồng nghĩa rằng đây là một cánh cửa dẫn đến cơ hội hội nhập, phát triển và thịnh vượng của một thành phố, một đất nước.
Liên danh Hoa Lư chúng tôi được tập hợp và dẫn dắt bởi Coteccons bao gồm các nhà thầu
trong và ngoài nước có năng lực đáng tin cậy, kinh nghiệm sâu sắc và quyết tâm mạnh mẽ
hướng về một khát vọng lớn.
Đó là khát vọng tạo nên một điểm kết nối hiệu quả cho Việt Nam với thế giới, một điểm chạm đẹp đẽ giữa Việt Nam với bản đồ giao tiếp toàn cầu, một chìa khóa giàu hiệu lực góp phần mở ra những cơ hội cất cánh tương ứng với tiềm năng của đất nước này.

Thủ đô mới Hoa Lư do nhà vua Đinh Tiên Hoàng, nhà vua đầu tiên của Việt Nam sau 1000 năm Bắc thuộc, đã quyết định dời đô về Hoa Lư. Kinh đô Hoa Lư thời đó được xem như biểu tượng gắn liền với những chuyển biến trọng đại của dân tộc ta; thống nhất đất nước, người Việt xưng đế, tự xây dựng kinh đô cho riêng mình mà không dựa vào nền tảng hay hình mẫu của sự cai trị ảnh hưởng của các triều đình phương Bắc.

Một trong những cột mốc lịch sử mang đến bài học và cảm hứng mạnh mẽ cho chúng tôi trong quá trình lớn lên cùng lịch sử Việt Nam là sự ra đời của nhà nước Đại Cồ Việt, đã thôi thúc chúng tôi chọn tên Liên danh Hoa Lư như một thông điệp về sự khát khao của một tập hợp các nhà thầu trong và ngoài nước, dẫn dắt bởi một công ty Việt Nam.

Còn điều gì đẹp đẽ hơn khi rất nhiều thế hệ con cháu của chúng ta đến trăm năm sau sẽ truyền lại với nhau là; sân bay Long Thành do ông bà tổ tiên người Việt ta xây nên. Nhiều năm về trước, ai trong tất cả chúng ta đều choáng nghợp và thổn thức khi bước chân đến
sân bay Changi (Singapore), một trong những chìa khóa biến đảo quốc nhỏ bé Singapore với
chỉ có gần 6 triệu dân trở thành một trung tâm đa diện trên thị trường toàn cầu.
Chúng ta cũng nể phục và tiếp tục mang niềm khao khát mơ ước lớn lao khi lần đầu tiên bước xuống sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan), cửa ngỏ quan trọng đã góp phần thay đổi vị thế của Thái Lan. Và sân bay Incheon đưa Hàn Quốc thành một trong những điểm dừng chân quan trọng nhất tại Đông Bắc Á, một sân bay được xây dựng bởi kỳ tích sông Hàn lúc bấy giờ.

Liên danh Hoa Lư chúng tôi hiểu rằng Sân bay Long Thành sắp tới chính là kỳ vọng mới “cất cánh” của dân tộc Việt Nam, sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho sự phát triển của Việt Nam nói chung và ngành xây dựng nói riêng.

Chúng ta, những cư dân của đất nước sẽ kỳ vọng sân bay Long Thành không chỉ là sân bay xứng tầm với đà tăng trưởng vượt bật của nền kinh tế, thay thế vai trò của sân bay Tân Sơn Nhất và còn sẽ là cửa ngỏ mới cạnh tranh với sân bay Changi và Suvarnabhumi trong tương lai.

Với kỳ vọng đó, chính phủ chúng ta đã đầu tư ngân sách rất lớn và cả nguồn lực cho việc xây dựng công trình thế kỷ này. Dưới sự dẫn dắt và quyết tâm đầu tư của Chính phủ, chúng ta đang có sức mạnh khả thi để cùng tạo nên một vận hội mới cho Việt Nam với sân bay Long Thành. Để hoàn thành công trình thế kỷ này, không chỉ cần cảm xúc, ý chí và những điều từ trái tim, mà còn cần năng lực, tầm nhìn, kinh nghiệm và những thứ thuộc về lý trí. Qua đó, mới có thể đạt được được đồng thời hiệu quả về chi phí, chất lượng và tiến độ.

Do đó, câu hỏi quan trọng nhất với chính chúng tôi là “Tại sao cam kết hoàn thành dự án trong vòng xxx tháng lại quan trọng với dự án này như vậy?”
Để trả lời câu hỏi thử thách này, Chúng tôi, ngoài việc sở hữu năng lực thi công cao, nguồn tài chính lành mạnh quyết tâm xác lập cuộc chơi vì bản sắc dân tộc, hàng ngàn kỹ sư Việt Nam đến từ các nhà thầu nội và sự hỗ trợ từ chuyên gia có kinh nghiệm quốc tế có đủ khát khao, trách nhiệm với đất nước, bền bĩ và trái tim khao khát được kiến tạo nên công trình lịch sử của quốc gia, khát khao làm chủ ngành xây dựng của người Việt, chúng tôi cam kết với 100 triệu người dân Việt Nam việc phải hoàn thành tiến độ với chất lượng thi công cao nhất.

Bằng lời mở đầu này, chúng tôi rất mong được trao quyền để chạm tay vào Sân bay quốc tế Long Thành, ngày cất cánh không còn xa, cũng chính là biểu tượng của một tương lai ngành xây dựng phát triển vượt bậc, đoàn kết và bền vững, để được thử thách tại những dự án lớn, quy mô tầm cỡ thế giới, thể hiện tố chất chăm chỉ, chịu thương, chịu khó của người Việt chúng ta. Và hơn hết, chúng tôi mang trái tim Việt Nam, tình yêu và sự kính trọng với đất nước, cùng một lý tưởng mạnh mẽ về tương lai thịnh vượng mà chúng tôi tin rằng bất kỳ ai gắn bó với mảnh đất hình chữ S này cũng đều đồng cảm.

Trân trọng,
LIÊN DANH HOA LƯ

1 Likes

Cam kết của liên danh Hoa Lư - Liên danh của các Nhà thầu Việt Nam

image

Có 3 liên danh tham gia vào gói thầu thế kỷ này

1- Liên danh do NT Trung Quốc đứng đầu
2- Liên danh Hoa Lư của các NT mạnh nhất Việt Nam
3- Liên danh do NT Thỗ Nhĩ Kỳ đứng đầu

Liên danh Hoa Lư của các NT mạnh nhất VN bao gồm : CTD, Unicons, HBC, Thành An, Central, Delta, An Phong

Trong đó NT CTD đứng đầu liên danh
Mong rằng kỳ tích sông Hàn lại được tái lập ở VN, để ngành XD VN có thể vươn mình ra Thế Giới như Huyndai của HQ ngày xưa

Một nhóm là NT TQ, một nhóm là TNK và một nhóm là các NT VN

Ngành XD VN đang rất lao đao, ae đang thất nghiệp rất nhiều. Liệu kỳ này Quốc Hội, Chính phủ có tin tưởng và trao quyền cho NT VN không ?
Mong lắm một sự tin tưởng và trao quyền

Phó thủ tướng “nhắn nhủ” ACV trong công tác lựa chọn NT

Kiểu gì mấy ông VCG C4G ….cũng tham gia thầu phụ. Ông VLB đã chạy trước rồi

1 Likes

Đã chốt gói thầu TVGS ~ 33 tháng ~ 630 tỷ

Ủng hộ liên danh Hoa Lư của VN thôi ae ơi

ĐHĐCĐ Tập đoàn Hòa Bình: Tự tin trúng thầu Sân bay Long Thành, kế hoạch kinh doanh nằm trong tầm kiểm soát

Bộ Giao thông vận tải sẽ giải ngân gần 22.000 tỷ đồng trong quý 3, tạo đà bứt tốc cho nhiều dự án - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới VCG, HHV, LCG

1 Likes

Biểu tượng của người VN
Người VN hoàn toàn làm được
Liệu ACV có giao thầu cho TQ không ?

Dự án thế kỷ của người VN … chẳng lẻ lại giao cho nước ngoài. Trong khi các NT VN rất tự tin sẽ hoàn thành gói thầu này

Hoa Lư … tự tin, quyết thắng

Những mảnh ghép hoàn hoả của Hoa Lư

Vì sao nên là Hoa Lư Consortium là lựa chọn phù hợp nhất cho LTIA?
Nguồn - bạn Thắng Nguyễn

  1. Loại bỏ rủi ro của nhà thầu ngoại

Anh Lê Viết Hải – Chủ tịch Hoà Bình chỉ ra rất rõ sau đây là những điểm yếu mà rủi ro thầu ngoại sẽ tận dụng khai thác sơ hở của Chủ đầu tư, đặc biệt Việt Nam đã thấm nhiều bài học đắt giá:

• Công tác bàn giao mặt bằng trễ

• Thuê duyệt mẫu thiết kế, vật liệu cấu tạo thường xuyên chậm trễ

• Thanh toán nhà thầu trễ

Những sơ hở trên khiến dự án kéo dài bàn giao, đội vốn gấp đôi thậm chí là hơn thiệt hại cho chính nền kinh tế và chủ đầu tư.

  1. Uy tín vì bản sắc dân tộc

Thử nhìn độ phủ sóng để thấy được khát khao muốn nhận dự án của các nhà thầu nội biến LTIA thành một sân bay nhà làm thì sẽ hiểu mức độ cam kết thế nào? Ý chí quyết tâm sẽ khác hẳn với việc nhận một dự án thuần làm ăn kinh doanh lãi lỗ. Thử hỏi anh bạn Hàng Xóm làm cho bạn thì tốt còn làm cho Việt Nam thì chưa bao giờ “tốt” có được cái ý chí đó ko? Còn anh Thổ kia hơi xa xôi tới phút chót mới đc tập hợp cho đủ quân số thì chắc khỏi phải bàn rồi.

Các nhà thầu Việt Nam đã cam kết tới mức này rồi thì có lẽ đã chấp nhận đâm lao bằng mọi giá, dự án sẽ chỉ có chuyện là 3 năm hoặc ngắn hơn là phải về đích, còn bao nhiêu khách hàng, chủ đầu tư FDI người ta nhìn vào nữa. Dự án này xác định là vì sự phát triển lâu dài của ngành xây dựng chứ ko đơn giản chỉ là mồm.

*Nhà thầu nội có quy định phải đạt tỷ lệ đóng góp trên xx% mới xác định là nhà thầu nội chứ ko phải cứ điền cái tên doanh nghiệp VN vào là nhà thầu nội đâu. Đó là lý do vì sao dẫn đầu liên danh khá quan trọng vì chiếm tỷ lệ lớn nhất.

  1. Con bài chiến lược xử lý điểm yếu tại Mega Project

Làm nhà ga sân bay không khó như những thông tin trên internet: Trái tim của dự án LTIA là nhà ga gói thầu 5.10 là vẻ bề ngoài, nhưng bên trong là các mạch máu của một hệ thống MEP phức tạp cần được nghiên cứu phân tích và hoạt động liên tục liên thông. Và người thật việc thật PowerLine Engeering (PLE) chính là át chủ bài được tung ra cuối cùng. Không cần phải giải thích nhiều về mức độ quan trọng của MEP tại nhà ga sân bay, PLE tự tin rằng với việc vừa mới hoàn thành nhà ga mới mở rộng sân bay Survanabuhmi đạt 25 triệu hành khách áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Airpot of Thailand (AoT) nhận xét rằng dự án may mắn vì có PLE nên đã về đích đúng tiến độ. Ai đi du lịch qua Thailand tự cảm nhận sự hoành tráng và thuận tiện tại sân bay này (funny – không việc gì phải tháo thắt lưng, đồng hồ để đi qua sercurity check là tiện hơn nhiều rồi).

  1. Lợi thế nội địa

Quản lý dự án chuyên nghiệp rất quan trọng, hãy tưởng tượng điều hành 1 team có nhiều động cơ chỉ vì nguồn việc thì mọi chuyện sẽ vất vả phức tạp thế nào. Các nhà quản lý luôn đau đầu vì câu chuyện team-work thì hãy nhìn Hoa Lu Consortium đã giải quyết triệt để câu chuyện văn hoá giao tiếp. Các thành viên trong liên doanh được lựa chọn là những công ty có cùng giá trị, điểm mạnh và mục tiêu đảm bảo chất lượng cho dự án nên rõ ràng đây là một liên doanh được đầu tư nghiên cứu chỉnh chu nhất. Các công ty xây dựng trong nước từ cạnh tranh nhau nay thành chiến hữu để cùng đánh một trận oanh liệt và chính PLE là vị thế công ty số 1 MEP chấp nhận làm dưới CTD chắc ai cũng hiểu.

Nói thêm 1 chút logic thầu ngoại vào VN thì họ cũng thuê lại nhà thầu VN làm, thuê lại thiết bị VN vận hành nên đơn giá chắc chắn sẽ cao hơn VN. Đây là ngành xây dựng ko phải FMCG để mà ông bạn hàng xóm sản xuất rồi xuất khẩu vào VN. China còn ko có lợi thế về giá thì Thổ chắc chắn là … còn cái nịt. Bên cạnh đó, cam kết 36 tháng để cả thị trường biết là tiến độ của Hoa Lu Consortium đang tốt nhất.

CTD đã đứng ra đóng bảo lãnh cho toàn bộ thành viên kèm theo 4 ngân hàng đứng sau cam kết hỗ trợ vốn, vậy những liên danh còn lại có hay không? Hay dòng tiền âm 1 đoạn thôi là yêu cầu chủ đầu tư giải ngân hoặc dừng dự án 

Gạt bỏ những lợi ích về kỳ vọng giá cổ phiếu, hãy nhìn vào liên danh Hoa Lu vì một mục tiêu và giá trị tốt đẹp hơn với dự án “Sân bay nhà làm” là vì vậy

TQ, VN và TNK

Ưu thế đang nghiên về Hoa Lư của đội VN khi đề xuất tiến độ hoàn thành tốt nhất

em chọn …DIG , vì em đang đu đỉnh nó :joy:

1 Likes

Em cũng từng sở hữu DIg 2 vòng. May mắn đều có lãi

Nhưng tiếc em lỡ yêu CTD, và chỉ đi xa cùng CTD. Nên cũng ngậm ngùi chia tay DIg
Nêu k trót yêu CTD, chắc chắn e sẽ đi xa cùng Dig

Chúc bác sớm về bờ nhé