Vì sao 95% nhà đầu tư chứng khoán đều thua lỗ

FOLLOW mình để theo dõi những chia sẻ về tài chính

VÌ SAO 95% NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN ĐỀU THUA LỖ

THỨ NHẤT: Thiếu kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm

Mình biết ở đây có rất nhiều bạn đã từng tham gia đầu tư chứng khoán hoặc đã nghe qua về kênh đầu tư này. Và thường nghe những điều không hay về kênh đầu tư này như:

  • Chứng khoán là cờ bạc

  • Đừng tham gia chứng khoán lỗ 100%

  • Chứng khoán toàn lừa bịp để lấy tiền

  • Chứng khoán toàn là lừa đảo

  • ……

Và rất nhiều điều nữa……, ĐÚNG VẬY phần lớn nhà đầu tư ( NĐT ) đều thua lỗ và rất ít người chiến thắng trên thị trường này là 1 sự thật.

Vì chứng khoán HOT trong những năm gần đây khi dòng tiền rảnh rổi nhiều bởi DỊCH BỆNH, LÃI XUẤT THẤP ….giúp thị trường chứng khoán tăng chóng mặt, mọi người đều dễ dàng kiếm được tiền, thậm chí chỉ cần nhắm mắt mua lụi ( năm 2021 ).

Làm tư tưởng nhiều người dễ ăn, kiếm tiền quá dễ. Họ rủ nhau mở tài khoản liên tục, khiến thị trường trong những năm gần đây ( 2022, 2023) phần lớn là nhà đầu tư mới (F0) họ liên tục mua bán cổ phiếu cô tội vạ, chẳng cần biết sau mã cổ phiếu đó là doanh nghiệp làm gì, tình hình sản xuất ra sao….

Vâng, chắc chắn rồi, nếu bạn bỏ tiền mà không biết mình làm gì thì sớm muộn cũng thua lỗ, về lại với điểm xuất phát thận chí âm.

THỨ 2: Dùng tiền vay ( margin)

Lòng tham con người mà, biết bao nhiêu là đủ, với mong muốn dễ ăn, cùng tư tưởng dễ kiếm tiền với chứng khoán ( tâm lý háo thắng năm 2021 ). Họ sẵn sàng đi vay tiền để đánh chứng khoán, đối với 1 người mới đã ít KIẾN THỨC, KINH NGHIỆM và TRẢI NGHIỆM mà còn vay tiền để mua cổ phiếu, đầu tu cổ phiếu hay gọi cách khác là đầu cơ ( lúc này thực sự là 1 con bạc ). Và chắn chắn rồi đã thiếu kinh nghiệm còn ham giàu nhanh dùng margin.

Kết quả tài khoản thua lỗ trầm trọng, ai tiết tiền gồng lỗ sẽ cháy tài khoản và về với điểm xuất phát thôi. ( mình hiểu cảm giác này nó rất đâu khổ và dày vò về tinh thần lẫn thể xác )

THỨ 3: MUA BÁN CP LIÊN TỤC TRONG THỜI GIAN NGẮN theo hội nhóm, bạn bè ( tin nội bộ ![:grinning:|

  • nói thật ngay cả những quỹ hàng tỷ USD danh mục đầu tư của họ chỉ vài mã cổ phiếu tốt, và 1 năm chỉ cơ cấu ( mua bán ) cổ phiếu vài lần. Còn những bạn mới F0 thì khác, họ mua bán cp liên tục, danh mục thì hàng tá cổ phiếu ( mìng từng xem danh mục chỉ hơn 100tr những có hơn 20 mã cổ phiếu )

Và họ mua theo tin bạn bè, hội nhóm, tin nội bộ gì đó. NÓI THẬT nếu mà có tin nội bộ hoặc hội nhóm gì có tin đúng thì họ đã im lặng mà mua và hưởng lợi nhuận hết rồi, hơi đâu chia sẻ cho bạn. Và nếu có thật thì tin mà đến tai bạn thì cũng hàng núi núi ngừoi đã biết trước, hoặc đã mua trước đó rồi —-> kết quả thì họ mua theo, vừa mua vào thì cổ phiếu giảm sàn liên tục.

Cuối cùng lãi lỗ và lỗ

CHo nên khi tham gia chứng khoán, bạn phải tìm hiểu thật kỹ cổ phiếu đó, và có tiêu chí đầu tư riêng cho mình. Sãng sàng CẮT LỖ NẾU SAI. Chúc bạn đầu tư thành công .

Follow Me

~ Facebook: Redirecting...

~ Instagram: Đồng Tiên (@dong_tienn) • Instagram photos and videos

~ Youtube: TỰ DO TỰ LO - YouTube

~ Tik tok: https://www.tiktok.com/@dong_tien_

1 Likes

Đa phần do môi giới và CTCK dạy lướt T+ thổi nến. Người mới sao mà thắng được với cách đó

2 Likes

Đúng rồi anh ạ, nên những điều cần để đầu tư kiếm được lợi nhuận chứng khoán nói riêng và các lĩnh vực khác cũng vậy, đó chỉnh là phải biết, phải hiếu mình đang làm gì, biết được rõ ràng về lĩnh vực, doanh nghiệp đó thì mới có cơ hội chiến thắng.

Chứ mãi nghe theo lời người khác trước sau gì cũng thua lỗ ạ

1 Likes

Ở VN chẳng có ai tìm hiểu được KỸ CỔ PHIẾU XYZ nào đâu, vì bản chất thực sự nó không minh bạch và không bao giờ minh bạch. Tóm lại cũng phải tìm hiểu, đánh giá kỹ nhất có thể, còn lại Hên Xui!

1 Likes

do hạt dẻ.dá mớ dau sợ.giá chết cút lót.1k2 hô úp chén nhẩy vào húc túi bụi.kkk.:laughing:

2 Likes

Ko hiểu giá và giá trị là cái gì. Ko định lượng được tương lai

3 Likes

Lúc ngon nhất thì hô lướt T+ hạ tỉ trọng

2 Likes