Vì sao nên đầu tư ngành Bán lẻ cuối năm 2022?

, , , ,

Vì sao nên đầu tư ngành Bán lẻ cuối năm 2022?

  • Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 7 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.205,8 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố tăng giá thì tăng 12%. Đây là con số cao nhất khi so sánh với cùng kỳ của các năm 2018 – 2021. Có thể thấy, ngành bán lẻ nội địa đang dần bắt kịp với tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn tiền Covid-19.

  • Thời gian tới, thu nhập trung bình của người Việt Nam sẽ tăng lên, sức mua và tinh thần mua cũng cao lên. Với đà phục hồi mạnh mẽ của ngành bán lẻ sẽ là động lực cho tăng trưởng GDP những tháng cuối năm khi mà tiêu dùng cuối cùng là bộ phận chiếm tỷ trọng lớn nhất, chiếm khoảng 70% của GDP.

  • Thực tế, giai đoạn 6 tháng cuối năm, nhu cầu tiêu dùng của người dân bao giờ cũng tăng cao hơn so với 6 tháng đầu năm, đặc biệt dịp Tết Trung thu, nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch. Trong khi đó, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị lớn cũng liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại lớn nhằm thu hút người tiêu dùng, kích cầu mua sắm.

  • Mặt khác, thông tin hỗ trợ nhóm bán lẻ tới từ việc Apple đang đàm phán để sản xuất Apple Watch và MacBook tại Việt Nam, trong khi Samsung có kế hoạch sản xuất các bộ phận bán dẫn tại Việt Nam và đầu tư thêm hàng tỷ USD vào năm 2022. Những khoản đầu tư như vậy có thể thúc đẩy lĩnh vực sản xuất của Việt Nam tiếp tục phát triển chuỗi giá trị trong những năm tới.

  • Nhóm bán buôn, bán lẻ điện tử sẽ là một trong những nhóm ngành dẫn dắt trong thời gian tới, do hiện tại là thời điểm tựu trường, nhu cầu sắm các thiết bị văn phòng cũng như máy tính-điện thoại tăng lên, và mới đây dòng điện thoại iPhone mới chính thức được ra mắt.

  • GDP quý III Việt Nam sẽ tăng trưởng trên 10.x%. Do đó, tâm điểm thị trường nhiều khả năng sẽ tập trung vào các nhóm ngành phục hồi sau dịch, trong đó có ngành bán lẻ.

  • Cuối cùng chính là việc lạm phát được đánh giá sẽ có dấu hiệu hạ nhiệt vào thời điểm cuối năm nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục kích cầu tiêu dùng tại thời điểm này
    #Banle #FRT #DGW #MWG #PNJ #PET #cophieu #dautu #chungkhoan #GDP #nganhbanle

ngon đó, lạm phát giảm tốt cho bán lẻ

FRT ngon đó.

Mở tài khoản chứng khoán:
Margin 3:7 lãi 9.9%/năm, phí 0.15%
Bảo lãnh thêm sức mua đầu ngày
Có hàng T0
Tel: 0912107487

Lạm phát hạ nhiệt là thiên thời cho bán lẻ