Vì sao nhỏ lẻ thường vài năm chết sạch. Thua tha và chửi chứng khoán là cờ bạc!

Sau nhiều năm đầu tư và quan sát tôi nhận thấy những điều nó vẫn cứ lặp đi lặp lại, bao năm vẫn thế, đám đông từ 2006 đến 2023 vẫn ngu như nhau chả khác nhau cái gì. Số còn tồn tại từ 2006 đến nay hiếm lắm chắc chỉ được 2% là cùng. Còn 98% cơ bản đã chết. Nhưng có một điều rất hài là ông nào cũng nghĩ mình là thánh, thế mới tài. Ông nào cũng đủ các loại sách đầu tư gối đầu hàng chục cuốn, cũng vẽ chart vẽ đồ thị cứ như chiên za. Nhưng học đồ thị toàn học miễn phí trên mạng môi giới dạy cho

Tôi xin phân tích vài cái ngu cơ bản mà họ luôn mắc .

1/ Rất ít ông có đc lí trí khách quan, bị cảm xúc và những thằng ngu bên cạnh chi phối.

Một cổ phiếu có thể rất tốt sẽ đem lại giàu có, nhưng lại đi hỏi thằng bạn thân, nó cũng chỉ là thằng ngu ko đủ tầm nhìn ra cổ phiếu đó, nó chê một câu thế là bỏ luôn cơ hội, bản chất của đám đông là luôn rủ rê lôi kéo tạo thành nhóm hội. Nhưng cái thằng trưởng nhóm trưởng room đôi khi lại ngu như bò…kkk thế là vì tin nhau quý nhau đâm đầu chết cả lũ. Hàng chục hàng trăm room tư vấn phím hàng chả room nào tồn tại đc lâu.

Ghét ai đó thì cổ tiềm năng tăng 5-10 lần vẫn cố ngồi gào thét để chửi. Cổ lụn bại vẫn xúc vì thích ai đó.kkkk Làm giàu lại thích đi nhờ thằng nghèo tư vấn, phím hàng, toàn các ông môi giới thâm niên 1-3 năm tk chưa nổi 300 củ, kinh nghiệm chưa kiếm nổi cái lốp oto nhưng phím hàng thì cứ nhoay nhoáy như thần lô thần đề. Kkk luôn mồm hô hãy tham.lam khi thiện hạ sỡ hãi nhưng cho 3 cây sàn cũng chạy đứt cả dép.

2/ Luôn lấy Buffet làm mẫu nhưng ôm cổ vài phiên ko tăng sút bán sang mua con xanh xanh khác dù chưa tìm hiểu gì.

Đây là câu chuyện thực đâu đâu cũng gặp, tất cả những câu gì các huyền thoại ck nói họ đều thuộc lòng, nhưng đầu tư ck chỉ vài phiên là té, ăn 5-10% là mãn nguyện lắm rồi khoe nhặng xị, cả làng nước.

3/ Đi tìm cổ giá trị 1 USD với giá 50 CEN học theo các thiên tài

Nhưng gặp cổ giá trị 1 USD giá chỉ 5 CEN cũng éo dám múc, lý do đơn giản là thấy xung quanh ko có gà nào múc thì mình cũng sợ vãi đái rồi chê thanh khoản thấp thế này múc xong sợ ko bán đc cho ai. Múc xong sợ ko tăng…….nhưng khi nó lên giá 10 USD thanh khoản cao rồi, thấy đông thằng nhao nhao múc cùng là nỗi sợ hãi biến mất nó lại trở nên tự tin và hung hãn. Tất tay.!

4/ Ăn sẵn

Làm giàu thì muốn giàu, nhưng éo muốn học và tự phân tích, chỉ cần lên mạng ảo hay face hỏi mấy thằng ất ơ phím hàng. Toàn thằng nghèo rách đi xe máy ở nhà trọ thu vài đồng tiền lẻ môi giới nó phím. Làm giàu mà dễ thế thiên hạ tỷ phú đô la hết rồi. Chắc trẻ con mẫu giáo cũng mở tài khoản chứng khoán

**5/ Những cuốn sách đầu tư gối đầu giường, những cuốn sách dạy làm giàu

Học đọc như vẹt nhưng áp dụng chả thấy gì vẫn nhìn ngắn hạn và chỉ để thẩm du tinh thần

Mời các cao thủ bổ sung giúp

5 Likes

Hết lớp này đến lớp khác cứ chết rồi lại F0 mới mọc lên như nấm. Nên lúc nào F0 mở tài khoản kỉ lục em xin té trước.
@BacKieuPhong @phikhonglo @NDX_VIETNAM @hocdautuf0 @Luanhh @1Hoc2chet @khongluibuoc @DT1989
bổ sung giúp. Có cả mấy bác F0 tự xem có đúng ko nhé

1 Likes

Luôn lấy buffet làm mẫu nhưng toàn hô cổ penny, rác à kk

1 Likes

Thằng này với con ám quẻ ngu như nhau

1 Likes


Hê hê nhỏ lẻ nhiều mới có hàng ngon giá bẹn mà xúc

Coppy văn thì nhớ sửa lại, có tí tuổi mà như già bố đời vào chứng 20-30 năm dị. hãm thiệt chứ

1 Likes

Vụ cố tình chỉnh sửa để pic lên đầu bảng, phần này k biết có ý kiến để các mod yêu quý xem xét lại không nhể.


Nguyên tắc này nghe thì ai cũng biết nhưng làm thì lại rất dở hơi :sweat_smile:

hô đé o cho nhiều… con TGG anh ce ce liên tục… tán cỡ nào cũng kiếm ăn được :joy::joy::joy: :shamrock::shamrock::surfing_woman::surfing_woman::surfing_woman::surfing_woman: hô lắm phản tác dụng, ae bảu lùa gà :surfing_woman:

lộn pic hả, mang TGG vào chi dậy, khéo nó lại chê TGG khen PSH bây giờ

cứ chê thoả mái, đoạn này anh đánh lướt kiếm ăn… đé o phải dtu dài hạn :joy::joy::rofl::rofl::shamrock::shamrock::surfing_woman::surfing_woman::surfing_woman:

Gà vịt sao mà dám đầu tư mấy mã đó. Họ ko phân tích được thấy lên chỉ có chửi. Nhưng em thì cứ mã nào nhiều người chửi chê xấu bẩn em lại soi rất kĩ

1 Likes

TGG lại bảo lùa gà úp bô, trích dẫn a.nhân nữa bây giờ. PSH là đầu tư dài hạn nhan, mua gom tích cực nào , lên cung trăng

Tôi đâu hô ae vào mua đâu; tôi bảu hàng T+ về rồi… có biến là tán, mà nó cứ ce… khổ :rofl::shamrock::shamrock::surfing_woman::surfing_woman::surfing_woman:

1 Likes

Sướng như PVL mua 1,5 táng 2,1 hả

hàng đé o pa mà cứ ce… sướng rân người :joy::joy::shamrock::shamrock::surfing_woman::surfing_woman::surfing_woman:

không giòn nhỉ :stuck_out_tongue_winking_eye: :stuck_out_tongue_winking_eye: :stuck_out_tongue_winking_eye:


Hàng móc cống, cỡ này mới phê :joy::joy::shamrock::shamrock::surfing_woman::surfing_woman::surfing_woman::surfing_woman:

2006 tới nay còn mấy anh mg.lí do nó súi khách đánh ăn tiền lương.tiền khách cho.còn lại oẳng tất.11xxd dơi 234d.lấy đéo thằng nào sống? :laughing:

Thị trường này nhiều người thích mua cổ rẻ với tâm thế “xác chết sống dậy” các kiểu. Nhưng 100 người mua kiểu này thì 1 ông thắng, 99 ông tạch. Dù sao cửa “trúng” vẫn cao hơn mua vé số, nên chắc nhiều NĐT chọn mạo hiểm