Vị thế mua dầu thô của quỹ tăng vọt

,

Với giá dầu vẫn bị mắc kẹt trong một sự bế tắc kỳ lạ, mặc dù nhu cầu vật chất tăng vọt, giá dầu tương lai vẫn trượt do kỳ vọng về một cuộc suy thoái sắp xảy ra. Thiết lập một cuộc va chạm không thể tránh khỏi giữa hai phe đối cực, một số người đang suy đoán rằng giá dầu có thể cuối cùng cũng đã đạt đến đáy.

Các quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tiền tệ khác đã mua số lượng tương đương 31 triệu thùng trong sáu hợp đồng tương lai và quyền chọn xăng dầu quan trọng nhất trong tuần kết thúc vào ngày 19/7.

Vị thế mua dầu của quỹ tăng vọt

Việc mua được tập trung nhiều vào việc bắt đầu các vị thế mua mới Long (+26 triệu thùng) hơn là thanh lý các vị thế Short giảm giá hiện có (-5 triệu thùng).

Nó tập trung vào dầu thô hơn là các sản phẩm với lượng mua cả dầu Brent (+15 triệu thùng), NYMEX và ICE WTI (+15 triệu thùng). Chỉ có điều chỉnh nhỏ đối với xăng Mỹ (+2 triệu thùng), dầu diesel của Mỹ (+1 triệu) và dầu khí châu Âu (-3 triệu).

Vị thế mua dầu của quỹ tăng vọt

Ngay cả sau khi mua, vị thế ròng trên tất cả sáu hợp đồng tương đối thấp, chỉ 485 triệu thùng (phân vị thứ 28 cho tất cả các tuần kể từ năm 2013). Vị thế dầu thô đặc biệt thấp, chỉ 381 triệu thùng (phân vị thứ 21).

Chi tiết: Vị thế mua dầu của quỹ tăng vọt