VIC: Doanh số bán hàng tích cực hỗ trợ lợi nhuận năm 2023 – Cập nhật

VIC: Doanh số bán hàng tích cực hỗ trợ lợi nhuận năm 2023 – Cập nhật

  • Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA cho Tập đoàn Vingroup (VIC) nhưng điều chỉnh giảm 20% giá mục tiêu xuống 89.400 đồng/CP, chủ yếu do chúng tôi hạ định giá đối với mảng BĐS và cho thuê bán lẻ khi chúng tôi áp dụng chiết khấu 15% vào phương pháp định giá giá trị tài sản ròng (RNAV) đối với VHM và dự phóng thận trọng hơn đối với việc khai trương các TTTM mới của VRE trong giai đoạn 2024-2027. Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về việc Vingroup sẽ hưởng lợi mạnh mẽ từ tầng lớp thu nhập trung bình cao vốn đang gia tăng tại Việt Nam thông qua các công ty BĐS như Vinhomes (VHM), Vincom Retail (VRE) và Vinpearl.

  • Chúng tôi dự phóng tổng lợi nhuận từ HĐKD (EBIT) và thu nhập tài chính trong năm 2022 đạt 30 nghìn tỷ đồng do khoản lỗ từ mảng công nghiệp cao hơn dự kiến được bù đắp nhờ thu nhập tài chính cao hơn từ các giao dịch bán buôn của VHM và lãi thoái vốn của VIC trong 9T 2022. Chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2022 đạt 10,9 nghìn tỷ đồng.

  • Trong năm 2023, chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận cao từ mảng bán BĐS và lợi nhuận phục hồi của mảng cho thuê bán lẻ, bù đắp cho các khoản lỗ EBIT từ mảng công nghiệp và khách sạn - nghỉ dưỡng. Chúng tôi dự báo EBIT năm 2023 đạt 12,06 nghìn tỷ đồng so với mức lỗ EBIT 7,7 nghìn tỷ đồng trong năm 2022.

  • Giá trị định giá tổng của từng phần sử dụng thị giá hiện tại của VIC, VHM và VRE cho thấy các tài sản còn lại của VIC là VinFast, Vinpearl, Vinmec và VinSchool có trị giá khoảng 1,1 tỷ USD so với định giá của chúng tôi đối với các tài sản này là 1,4 tỷ USD. Chúng tôi cho rằng yếu tố hỗ trợ của VHM và VRE dựa trên định giá của chúng tôi đối với 2 cổ phiếu này cũng khiến giá cổ phiếu VIC hiện tại trở nên hấp dẫn.

  • Yếu tố hỗ trợ: Biên lợi nhuận từ HĐKD mảng công nghiệp tốt hơn dự kiến nhờ sản lượng xuất khẩu xe hơi cao hơn dự kiến

  • Rủi ro cho quan điểm tích cực của chúng tôi: Các đại dự án BĐS mới mở bán chậm hơn dự kiến; bàn giao xe chậm hơn dự kiến

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813

Báo cáo của CTCK nào thế thớt. VCSC à?
Tháng 7/2022 nó còn định giá 112k kìa
Giờ định giá 89k
Nhưng lạ ở chỗ: DMĐT của cty nó đéo có VIC; và giao dịch tự doanh nó cũng đéo mua luôn.
Vậy là ý nó muốn gì?
Chiết khấu 40-50% thì bán cả cty đi mà múc chứ nhỉ???

VIC giờ quá rẻ. Hiện tại VHM là mỏ vàng của VIC. Tương lai Vinfast là mỏ kim cương của VIC